Giá heo hơi

Giá heo hơi hôm nay ngày 21/8: Chững đà giảm giá trên toàn quốc

Giá thịt heo hơi hôm nay

Giá lợn hơi hôm nay tại miền Bắc không có điều chỉnh mới tại các địa phương trong khu vực, so với ngày hôm qua và dao động vào khoảng 81.000 – 86.000 đồng/kg. Bắc Giang, Nam Định, Thái Nguyên và Ninh Bình là những nơi còn duy trì trên ngưỡng 85.000 đồng/kg. Sát với mốc 80.000 đồng/kg thì có Phú Thọ, Lào Cai, Hà Nội, Thái Bình thu mua trong khoảng 81.000 – 82.000 đồng/kg.

Tương tự, tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên giá lợn hơi ổn định và chưa có điều chỉnh mới trong hôm nay và được thương lái thu mua trong khoảng 79.000 – 87.000 đồng/kg. Hiện 3 địa phương có mức bán thấp nhất và dao động trong ngưỡng 79.000 – 80.000 đồng/kg gồm: Quảng Ngãi, Bình Định và Bình Thuận. Tại Hà Tĩnh và Thanh Hóa giá lợn hơi vẫn duy trì neo ở ngưỡng 86.000 – 87.000 đồng/kg dù cho giá tại các địa phương lân cận liên tục xuống dốc.

Còn miền Nam, giá lợn hơi ổn định so với ngày hôm qua và được giao dịch trong khoảng 81.000 – 87.000 đồng/kg. Duy nhất chỉ có Bạc Liêu, giá lợn hơi giảm nhẹ 1.000 đồng/kg về với mức giá 82.000 đồng/kg.

Nhằm đảm bảo khôi phục chăn nuôi có hiệu quả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho người dân và giảm nguy cơ tái phát dịch bệnh, UBND TP.HCM vừa yêu cầu UBND các quận – huyện triển khai các giải pháp có hiệu quả “Đề án tái cơ cấu ngành chăn nuôi lợn giai đoạn 2021 – 2025”.

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu UBND các quận – huyện lưu ý giải pháp về cơ chế và chính sách hỗ trợ tái cơ cấu ngành chăn nuôi lợn trên địa bàn Thành phố. Tăng cường thông tin, tuyên truyền cho người chăn nuôi thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp an toàn sinh học và cả vệ sinh thú y trong chăn nuôi.

Phối hợp với các ngân hàng và tổ chức tín dụng hướng dẫn người chăn nuôi có nhu cầu tái đàn đang gặp khó khăn về vốn để tiếp cận nguồn vốn vay có hỗ trợ lãi suất theo quy định.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu Sở Công Thương rà soát xây dựng kế hoạch đáp ứng hàng hóa và trong đó có thịt lợn để đảm bảo nguồn cung cầu thịt lợn, ổn định thị trường cho Thành phố, nhằm khuyến khích vận động người chăn nuôi tăng cường tái đàn lợn.

Về việc kiểm tra nguồn thịt lợn tại các chợ, Ban Quản lý An toàn thực phẩm phối hợp với UBND quận – huyện tăng cường kiểm tra các khu vực chợ đầu mối, chợ truyền thống, chợ tự phát, nhằm chủ động quản lý chặt chẽ nguồn thịt lợn từ các tỉnh đưa về Thành phố tiêu thụ và không để mầm bệnh xâm nhiễm vào Thành phố giúp người chăn nuôi lợn yên tâm khi tái đàn.

Bình luận