Công nghệ

Mẹo bố trí đèn trang trí phòng tắm, nhà vệ sinh độc đáo

cách bố trí đèn trang trí phòng tắm

Phòng tắm và nhà vệ sinh là một phần không thể thiếu trong bất kỳ ngôi nhà nào. Để đảm bảo các hoạt động diễn ra tại phòng tắm tốt nhất, gia chủ cần lựa chọn và bố trí ánh sáng đèn trang trí hợp lý. Để giúp các bạn có thể tự chọn và bố trí đèn được tại nhà, Daros sẽ bật mí giúp giải pháp hợp lý nhất qua bài viết sau đây:

1. Bật mí những loại đèn trang trí phù hợp cho phòng tắm, nhà vệ sinh

Trên thị trưởng có rất nhiều loại đèn trang trí, nhưng không phải loại đèn trang trí nào cũng phù hợp sử dụng trong phòng tắm và nhà vệ sinh. Dưới đây là những mẫu đèn trang trí phù hợp với phòng tắm, nhà vệ sinh bạn không nên bỏ lỡ:


Bật mí những loại đèn trang trí phù hợp cho phòng tắm, nhà vệ sinh


Đèn gương phòng tắm

Phòng tắm được thiết kế có không gian vừa đủ để sinh hoạt cá nhân, tắm và giặt quần áo, nên đèn gương là giải pháp sử dụng làm tăng độ rộng cho phần diện tích hạn hẹp của phòng tắm mà vẫn đảm bảo ánh sáng để cho chúng ta chải chuốt, ngắm vuốt sau khi tắm rửa xong.


Chiếc đèn gương góp phần tăng ánh sáng chiều sâu cho phòng tắm giúp tô điểm thêm cho không gian này. Cô nên,việc lựa chọn kích thước đèn gương phù hợp với diện tích phòng tắm cũng như nhu cầu chiếu sáng của các bạn. Ngoài ra, bạn nên sử dụng màu sắc ấm áp, nhẹ nhàng vừa đảm bảo nhìn rõ ràng nhưng không được gây chói.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua gương treo tường phòng tắm bền đẹp, phù hợp nhất

Đèn Led

mẹo bố trí đèn trang trí nhà vệ sinh

Thiết bị chiếu sáng kích thước nhỏ gọn, được trang bị công nghệ chiếu sáng hiện đại bậc nhất khi sử dụng trong không gian phòng tắm sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của cả gia đình bạn. Ánh sáng có độ bền màu cao lại không phát sinh nhiệt năng, tăng cảm hứng cho những phút giây thư giãn có được chất lượng tốt nhất.

 

Đèn mâm ốp trần

Mẹo bố trí đèn trang trí phòng tắm, nhà vệ sinh độc đáo

  • Đèn mâm ốp trần cũng là phương án làm tăng tối đa những khoảng trống trong khi phòng tắm có diện tích không quá rộng rãi. Đặc biệt, là được lắp đặt trực tiếp vào trần nhà nên ánh sáng phát sáng sẽ không gây sếp bóng người nhìn, rất an toàn di chuyển trong điều kiện sàn nhà trơn trượt dễ ngã.
  • Với phòng tắm bạn không cần sử dụng đèn mâm ốp có họa tiết cầu kỳ mà thay bằng những chiếc đèn mâm có hình tròn trơn, đơn giản nhất, đảm bảo tránh sự xâm nhập của hơi nước làm hỏng đèn.
  • Để đồng màu với tường và phản chiếu ánh sáng tốt nhất, nên chọn đèn mâm phát ra ánh sáng trắng.

 

Đèn gắn tường phòng tắm

  • Đặc điểm ưu việt của chiếc đèn gắn tường như: có thiết kế nhỏ gọn, ánh sáng tập trung, giá thành rẻ, dễ dàng lắp đặt, độ bền lâu. Nên loại đèn trang trí này phù hợp sử dụng cho không gian phòng tắm, nhà vệ sinh.
  • Đèn tường thường được làm từ những chất liệu có khả năng chống chịu độ ẩm cũng như không bị oxi hóa như: inox, nhôm, thủy tinh.
  • Sử dụng đèn led có tuổi thọ cao, hoạt động liên tục, không gây gián đoạn hoạt động sinh hoạt của chúng ta.
  • Đối với phòng ăn này thì các bạn tránh sử dụng màu sắc tù mù như hồng, đỏ,.. mà chọn màu sắc rxo ràn nhất.

bố trí đèn trang trí nhà vệ sinh

Sử dụng đèn sưởi cho phòng tắm

Đèn sưởi phòng tắm

Vào mùa đông, đèn sưởi luôn là sản phẩm bán chạy nhất nhất là đối với gia đình có con nhỏ. Đèn sưởi giúp sưởi ấm, tăng nhiệt độ, để chúng ta tắm dễ dàng và không bị nhiễm lạnh. Chiếc đèn sưởi có dạng tròn, ống hoặc dạng âm, số lượng từ 2-4 bóng.

Dựa vào diện tích của phòng tắm và nhà vệ sinh để bạn chọn số lượng bóng đèn sưởi cho phù hợp. Cụ thể: với phòng tắm có diện tích khoảng 2-4 m2 thì nên dùng 2 bóng đèn sưởi. Còn 3 bóng dùng cho diện tích phòng tắm lên tới 4-6 m2

 

2. Hướng dẫn cách bố trí đèn trang trí phòng tắm

Để đèn trang trí phòng tắm phát huy hết công năng sử dụng bạn cần áp dụng ngay cách bố trí đèn như sau:

  • Đầu tiên là lựa chọn đèn gương, bố trí ở sau vị trí chiếc gương, giúp ánh sáng khuếch tán rộng hơn, tạo cảm giác không gian trở nên rộng hơn.
  • Vị trí tiếp theo là phía trên trần nhà phòng tắm với những chiếc đèn mâm ốp. Những chiếc đèn này mâm này đảm bảo hoạt động tốt trong điều kiện độ ẩm cao như phòng tắm và cung cấp ánh sáng đều lan tỏa đến mọi ngóc ngách của phòng.
  • Phòng tắm được thiết kế diện tích khiêm tốn, vì thế bạn không nên sử dụng quá nhiều loại đèn chiếu sáng sẽ gây tốn điện năng và khiến cho con người ức chế với cường độ cao này.

3. Hướng dẫn cách bố trí đèn trang trí nhà vệ sinh

Nếu nhà vệ sinh của bạn thiết kế tách riêng biệt với phòng tắm thì bạn cần bố trí hệ thống đèn chiếu sáng riêng biệt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu ánh sáng:

Mẹo bố trí đèn trang trí phòng tắm, nhà vệ sinh độc đáo
Hướng dẫn cách bố trí đèn trang trí nhà vệ sinh
  • Với nhà vệ sinh có diện tích rộng: kết hợp sử dụng đèn tường và đèn tuýp led ở phía trên chậu rửa mặt để đảm bảo thẩm mỹ lẫn đầy đủ ánh sáng.
  • Nhà vệ sinh hẹp hơn, thì chỉ cần 1 loại đèn trang trí lắp đặt ở vị trí trung tâm gian phòng bao trùm toàn bộ không gian, khiên cho nhà vệ sinh trở nên thoáng và rộng hơn.

4. Bỏ túi những lưu ý khi lắp đặt đèn nhà vệ sinh, phòng tắm

Mẹo bố trí đèn trang trí phòng tắm, nhà vệ sinh độc đáo

Vì phòng tắm và nhà vệ sinh là không gian đặc biệt có độ ẩm khá cao, không như phòng khách hoặc phòng ngủ,…Nên khi lắp đặt đèn chiếu sáng cho không gian này bạn cần lưu ý như sau:

  • Chọn loại đèn trang trí chống ẩm, chống nhiệt: Để đảm bảo tuổi thọ sản phẩm, thì đèn trang trí phòng tắm phải có khả năng chống nước, nhiệt độ…
  • Lắp đặt đèn có kích thước phù hợp với diện tích gian phòng để không gian được hài hòa nhất.
  • Chọn màu sắc: nên chọn màu nhẹ nhàng, tránh những màu sắc lòe loẹt khiến căn phòng thêm tối tăm và chật hẹp hơn.
  • Chọn vị trí lắp đặt phù hợp: lựa chọn vị trí lắp đèn và tắt mở công tắc sao cho hợp lý và tiện sử dụng nhất.

Các bạn hãy ghi nhớ những mẹo lắp đặt đèn trang trí phòng tắm, nhà vệ sinh trên để tận dụng được tối đa công năng chiếu sáng phục vụ nhu cầu của chúng ta nhé.

 

CÔNG TY TNHH DAROS VIỆT NAM

Địa chỉ : A1, BT1, Khu Đô Thị Mới Hạ Đình, Q.Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1900 88 68 29 – 0242 242 3535

Website: daros.com.vn

Email: darosvn@gmail.com

Xem thêm các bài viết:

Những phòng tắm sang trọng nổi tiếng bậc nhất thế giới

15+ Mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2 với cách bố trí đẹp và hiện đại

Nội thất phòng tắm giúp không gian sang trọng và hiện đại

 

Bình luận