Mẹo vặt

Những mẹo khử mùi hộp nhựa đơn giản bạn nên biết

7 mẹo khử mùi hộp nhựa

Mùi của những hộp nhựa đựng thức ăn thường rất khó tẩy sạch khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Khi gặp trường hợp này, bạn hãy thực hiện theo một trong những mẹo khử mùi hộp nhựa đơn giản dưới đây để mùi thức ăn và dầu mỡ trong các hộp nhựa biến mất nhé.

>> Xem thêm: Những công dụng thú vị của tủ lạnh mà ít người biết đến

Sử dụng muối

dùng muối khử mùi hộp nhựa

Chỉ cần cho một nắm muối vào hộp nhựa và xóc đều, các mùi khó chịu đã bám chặt và bề mặt nhựa sẽ bị đánh bay ngay lập tức.

Cho hộp nhựa vào ngăn tủ đá

Hộp nhựa sau khi đã được rửa sạch và lau khô, hãy cho vào tủ đông trong vòng một ngày hoặc lâu hơn. Mùi hôi của hộp nhựa sẽ biến mất ngay.

Khử mùi hộp nhựa bằng nước rửa chén hoặc dung dịch tẩy rửa

Cách khử mùi cho hộp nhựa dễ dàng nhất là dùng nước rửa chén có mùi hương mạnh để rửa. Tuy nhiên, đối với những mùi bám quá dai, bạn cần phải sử dụng đến dung dịch nước tẩy nguyên chất.

nước rửa chén

Cho dung dịch tẩy rửa vào hộp nhựa và ngâm trong khoảng hai giờ, nhớ lau chùi cả phần nắp của hộp. Sau đó hãy rửa lại bằng nước sạch. Biện pháp này sẽ giúp bạn tẩy sạch mọi loại mùi hôi “cứng đầu” trong hộp nhựa đựng thức ăn.

Sử dụng giấy báo cũ

giấy báo cũ

Hãy vò nhàu giấy báo và cho vào hộp nhựa đã rửa sạch, sau đó đậy kín nắp, để qua đêm. Mùi thức ăn khó chịu sẽ biến mất khi bạn mở hộp vào ngày hôm sau.

Khử mùi hôi bằng hạt cafe

hạt cafe

Với mùi hôi từ hành, tỏi hay cà ri, bạn chỉ cần rửa sạch hộp nhựa và cho vào đó một ít hạt cà phê rồi đậy kín nắp. Sau vài tiếng đồng hồ, hộp nhựa sẽ có mùi thơm của hạt cà phê thay vì mùi thức ăn.

Dùng than khử mùi hộp nhựa

sử dụng than

Bọc cục than bằng tấm vải mỏng rồi đặt vào hộp nhựa sạch, khô ráo, đậy kín nắp và để ít nhất khoảng 6 tiếng. Mùi hôi của hộp nhựa sẽ được than hút hết sạch.

Dùng chanh tươi

chanh tươi

 

Đặt những lát chanh mỏng vào trong hộp nhựa cần được khử mùi trong vòng vài ngày, các mùi hôi, tanh trong hộp nhựa sẽ biến mất. Ngoài chanh, bạn cũng có thể sử dụng bột nở pha với giấm tạo thành một hỗn hợp bột đặc sệt để chùi rửa những chiếc hộp nhựa có mùi hôi.

Hy vọng những mẹo khử mùi hộp nhựa đơn giản này có thể giúp cho các bạn tẩy sạch những mùi hôi khó chịu nhé!

Bình luận