Thủ thuật kiếm tiền online

6 cách KIẾM TIỀN ONLINE dành cho sinh viên HIỆU QUẢ NHẤT năm 2020

sinh viên kiếm tiền online

Kiếm tiền online không còn là thuật ngữ xa lạ đối với chúng ta. Bỡi lẽ, cuộc sống của con người ngày càng hiện đại và ngày càng có nhiều cách để kiếm tiền trực tuyến. Đặc biệt, đối với những bạn học sinh, sinh viên không có nhiều vốn cũng như đầu vào, thì đây là một kênh lý tưởng để có thể kiếm tiền một cách đơn giản và hiệu quả. Vậy học sinh, sinh viên có thể làm gì để kiếm tiền online? Sau đây là 6 cách kiếm tiền online dành cho sinh viên hiệu quả nhất năm 2020:

kiếm tiền online dành cho sinh viên

1. Bán hàng online

Bán hàng online hay kinh doanh online là phương thức kiếm tiền được rất đông người tham gia tại Việt Nam, với lý do chính đến từ sự bùng nổ của thương mại điện tử và mua sắm online. Hình thức này cực kỳ phổ biến, không chỉ học sinh sinh viên mà còn dân văn phòng, các bà mẹ bỉm sữa, bà nội trợ… có thể làm việc online tại nhà. Ai cũng có thể làm công việc này để kiếm thêm thu nhập. Nếu lựa chọn được sản phẩm chất lượng và giá tốt, bạn có thể giới thiệu cho nhiều người biết đến và phát triển việc kinh doanh.

bán hàng online

Đồng thời, bạn có thể tận dụng nhiều kênh marketing online như Facebook, Zalo, Google Ads, Youtube, website, sàn thương mại Tiki, Shopee, Sendo,… để có thể quảng bá sản phẩm của mình tới khách hàng.

Nếu bạn không có nhiều vốn, bạn có thể bán đồ cũ, đồ handmade hoặc mua những thứ với số lượng lớn từ một nhà cung cấp khác với giá rẻ hơn và bán lại với giá cao hơn. Đây là cách kiếm tiền đơn giản, phổ biến mà ai cũng làm được. Chỉ cần đầu tư thêm thời gian, cũng như tìm hiểu kỹ về sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh, tư vấn tốt, nhiệt tình là được.

2. Viết lách.

Đây là cách kiếm tiền trên mạng cho học sinh, sinh viên mà những ai có hứng thú đều có thể tham gia. Đây là việc làm thêm cực kỳ phù hợp với những bạn học sinh, sinh viên thích viết, có khả năng viết. Hoặc đơn giản bạn đang cần tìm một công việc nào đó để có thêm thu nhập mà vẫn muốn tự do về thời gian.

viết lách

Viết lách là một trong những công việc trực tuyến dành cho những sinh viên có sở trường viết lách và có kỹ năng nghiên cứu và ngữ pháp tốt. Bạn sẽ chỉ cần một máy tính có kết nối Internet, bao gồm các công việc như viết bài đăng trên blog và bài cho các trang web. Thường thì sẽ có deadline để hoàn thành một bài viết.

Một số hình thức cộng tác viên viết bài kiếm tiền online phổ biến nhất có thể kể đến như: Viết bài SEO, viết content chuẩn SEO; viết báo; viết bài PR; viết bài Review; viết bài bán hàng; viết truyện; viết bài cho website. Tùy theo sở thích và năng lực mà bạn sẽ lựa chọn hình thức phù hợp nhất.

Ngày nay, việc tìm kiếm việc làm cũng dễ hơn bao giờ hết, chỉ cần lên Google gõ tìm kiếm các bài đăng tuyển cộng tác viên viết bài, hoặc join các nhóm về việc làm cộng tác viên, việc làm content trên Facebook, vô số kết quả sẽ hiện ra và bạn có thể chọn mảng mà mình cảm thấy phù hợp.

Kiếm tiền theo hình thức viết bài này giúp bạn chủ động được thời gian và có thể làm tại nhà mà lại có thêm thu nhập. Hơn nữa, các nội dung bài viết thường có rất nhiều trên Internet, bạn có thể tham khảo và tổng hợp kiến thức sao cho khoa học nhất. Thị trường SEO hiện nay đang tuyển dụng rất nhiều bạn để viết bài content. Với kỹ năng viết lách tốt thì bạn hoàn toàn có rất nhiều cơ hội việc làm về SEO, Digital Marketing cũng như nghề tay trái MMO tốt sau này.

3. Dịch thuật

Khi bạn biết song ngữ hoặc thành thạo một ngôn ngữ thứ hai trở lên, thì bạn có thể sử dụng các kỹ năng ngôn ngữ của mình để có thể kiếm thêm tiền. Nhiều công ty và cá nhân cần giúp đỡ trong việc dịch các loại tệp âm thanh, tài liệu, tài liệu học thuật, và nhiều thứ khác sang ngôn ngữ khác hoặc nhiều ngôn ngữ.

dịch thuật

Nếu bạn thông thạo một trong những ngôn ngữ theo yêu cầu thì bạn có thể kiếm được thu nhập đáng kể bằng cách cung cấp dịch vụ dịch thuật khi bạn có thời gian rảnh. Bạn có thể tìm công việc dịch thuật bằng cách tham gia các trang web tự do hoặc các cơ quan dịch thuật. Có nhiều loại công việc dịch thuật khác nhau để lựa chọn dựa trên các kỹ năng mà bạn có.

4. Gia sư online.

Đây là công việc làm thêm rất hợp lý đối với các bạn sinh viên. Hiện nay có rất nhiều trung tâm gia sư uy tín trực tuyến. Bạn có thể thông qua đó để tìm kiếm những khách hàng cần dạy kèm trong các môn học mà bạn đặc biệt am hiểu. Các Trung tâm này sẽ hỗ trợ bạn đăng ký để trở thành một gia sư trực tuyến và kết nối bạn với các khách hàng như học sinh các cấp, thậm chí là các sinh viên cần giúp đỡ trong lĩnh vực chuyên môn của bạn.

gia sư online

Bạn có thể làm công việc này bán thời gian hoặc trong giờ rảnh của bạn. Và cần có một tài khoản kết nối Internet tốc độ cao để có thể dạy kèm trong các môn học thuật hoặc phi học thuật.

5. Viết blog

Viết blog có thể là cách khá hay để sinh viên kiếm thêm tiền. Nếu bạn có sở thích yêu thích, bạn chỉ có thể viết nội dung về nó và chia sẻ nội dung đó với người khác. Bạn có thể viết blog về chủ đề học thuật hoặc nếu bạn có kiến ​​thức tốt, bạn có thể viết về các chủ đề phi học thuật trên blog của bạn. Khi blog của bạn bắt đầu nhận được số lưu lượng truy cập nhất định, bạn có thể áp dụng để kiếm tiền từ blog của mình.

viết blog

Hướng dẫn cách tạo một blog rất dễ dàng như sau:

  • Đặt một tên miền liên quan đến blog của bạn sau đó đăng ký nó với một công ty đăng ký tên miền có uy tín.
  • Bạn có thể tự thiết kế blog của mình hoặc thuê một nhà thiết kế web tự do để làm điều đó.
  • Mua dịch vụ lưu trữ để xuất bản trang web của bạn lên Web.Quảng bá blog của bạn bằng cách sử dụng nhiều kênh tiếp thị khác nhau

Nếu bạn viết bài đăng chất lượng trên blog của mình một cách thường xuyên, bạn sẽ thu hút được rất nhiều người dùng vào blog của bạn. Sinh viên có thể viết và duy trì một blog trong thời gian rảnh rỗi. Một blog có lượng truy cập ổn định có thể kiếm được thu nhập rất ổn định. Vậy nên, đối với những ai có niềm đam mê và hứng thú với việc viết lách, hãy tạo ngay cho mình một blog. Sau đó xây dựng và phát triển blog của mình, cung cấp giá trị và nhận lại thứ mình cần. Đặc biệt là đối với học sinh, sinh viên, đây là bộ phận có trình độ cao và có nhiều thời gian giành cho công việc.

6. Kiếm tiền trên youtube

Đây là cách kiếm tiền không còn xa lạ và thậm chí rất đơn giản, khi bạn có một dụng cụ quay phim, biết edit video clip và tạo ra những content độc đáo nổi bật thì Youtube chính là nơi kiếm tiền cực kỳ tốt cho bạn.

kiếm tiền trên youtube

Thông qua youtube, bạn có rất nhiều cách để có thể kiếm thu nhập cho mình:

– Trở thành Youtube Partner

Khi bạn được bật nút kiếm tiền thì các quảng cáo sẽ hiển thị trên các videos của bạn. Số tiền sẽ tính theo số lượng lượt click vào quảng cáo. Bạn sẽ nhận thanh toán khi số tiền chạm mốc 100$ và nhận tiền qua Western Union.

– Sử dụng Youtube để bán hàng online.

Youtube là kênh mà người bán hàng có thể quảng cáo một cách chi tiết và chân thực. Khách hàng có thể xem sản phẩm hàng hóa, thông tin sản phẩm, check được gốc gác sản phẩm. Vì vậy họ sẽ yên tâm hơn khi mua hàng và bạn sẽ có uy tín hơn.

– Nhận quảng cáo cho các nhãn hàng.

Đối tương chính có thể kiếm được rất nhiều tiền từ cách này đó chính là các vloger.

Nếu kênh của bạn có một lượng người theo dõi đủ lớn, thì các thương hiệu sẽ tìm đến bạn để nhờ bạn giới thiệu hoặc review về sản phẩm. Bạn sẽ được tính thu nhập hoặc chia phần trăm trên số sản phẩm bán ra. Nói chung, Youtube là kênh kiếm tiền online khá đơn giản và dễ dàng, chi phí không quá lớn, tuy nhiên đòi hỏi bạn phải có sự sáng tạo và thật kiên trì.

Làm ra tiền và giảm sự phụ thuộc vào gia đình là bước đầu chứng tỏ sự trưởng thành của các bạn học sinh, sinh viên. Những đồng tiền đầu tiên làm ra cũng sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm và là hành trang cho sự phát triển sau này. Nhưng, làm sao để kiếm được những công việc vừa kiếm được ra nhiều tiền, mà lại không ảnh hưởng đến việc học.

Kết luận:

Kiếm ra tiền và giảm phụ thuộc vào gia đình là bưới khởi đầu chứng tỏ sự trưởng thành của các bạn học sinh, sinh viên. Ngoài ra, các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm và hành trang cho sự phát triển sau này. Hy vọng thông qua bài viết trên, các bạn học sinh, sinh viên có thể tham khảo thêm các cách kiếm tiền online hiệu quả. Từ đó kiếm thêm thu nhập, trang trải thêm cho cuộc sống mà đặc biệt là phải biết sắp xếp để không ảnh hưởng đến việc học.

Bình luận