Thủ thuật kiếm tiền online

Bạn đang sở hữu 1 website? Làm sao để kiếm tiền từ website đó?

Kiếm tiền online hiện đang trở nên ngày càng phổ biến với nhiều cách thức khác nhau, tuy nhiên không phải cách thức nào cũng mang lại hiệu quả . Nếu bạn đang sở hữu một website cá nhân và muốn lựa chọn một phương thức kiếm tiền online thì đây là bài viết dành cho bạn.

Một hình thức kiếm tiền online được nhiều người sử dụng hiệu quả đó là kiếm tiền qua website cá nhân. Nếu bạn làm tốt và khai thác website triệt để, phương thức này sẽ giúp bạn tạo ra một nguồn thu nhập đều đăn và mang tính lâu dài.

Làm thế nào để tạo website?

Để tạo một website, có 5 bước cơ bản cho một trang web từ căn bản đến vận hành một cách chuyên nghiệp

Bước 1: Lên ý tưởng cho website

Hiện nay có rất nhiều ý tưởng website tuy nhiên bạn cần lựa chọn đúng định hướng cho website của mình. Một số loại website phổ biến hiện nay là website bán hàng online, blogs, website giáo dục, website tin tức, cộng đồng online, trang web danh mục sản phẩm,… Sau khi bạn đã xác định được ý tưởng chính trong đầu, việc chọn website hosting và tên miền cho website sẽ dễ dàng hơn.

Y tưởng thiết kế website

Bước 2: Đăng kí tên miền

Trước khi tạo website, bạn cần sở hữu một tên miền thật hấp dẫn. Để lựa chọn tên miền tốt nhất, bạn nên lựa chọn tên miền thật ngắn gọn, dễ nhớ và gắn liền với thương hiệu của bạn., dễ phát âm, tránh sử dụng số và dấu gạch ngang để tránh sai sót khi gõ.

Lựa chọn tên miền

Bước 3: Mua hosting

Hosting là nơi đặt toàn bộ files của website vào trong đó, để trình duyệt của khách truy cập có thể tải dữ liệu khi cần. Có nhiều loại web hosting, tùy vào mục tiêu của bạn mà nên cân nhắc loại web hosting nào phù hợp.

Hosting

Bước 4: Chọn nền tảng và tạo website

Cả quá trình tạo trang web sẽ phụ thuộc vào bước này. Mục tiêu của bạn cần làm gì sẽ đóng vai trò quyết định bạn nên chọn nền tảng nào. Những nền tảng tạo website miễn phí tốt nhất hiện nay như WordPress, Blogger, Sitey, Shopify,…

nền tảng tạo website

Bước 5: Lên kế hoạch phát triển website

Đây là bước cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, sau khi đã có  webiste, bạn hãy lên kế hoạch định hướng tiếp theo để phát triển website của mình. Hãy lưu lại toàn bộ các kế hoạch và ý tưởng của bạn trong một file. Bằng cách này, bạn sẽ thấy quá trình phát triển của trang web như thế nào.

Bạn có thể xem thêm: Dịch vụ thiết kế website

Kiếm tiền từ website như thế nào?

Kiếm tiền từ website thì có rất nhiều cách, nhưng có 1 cách phổ biến và hiệu quả là làm tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing).

Làm affiliate là hình thức bán sản phẩm của người khác mà không cần phải nhập hàng về, tất cả các khâu sẽ do bên nhà cung cấp xử lí. Việc bạn cần làm đó là quảng bá sản phẩm qua Authority site của bạn. Nếu website của bạn SEO tốt và lên top Google ở những từ khóa có khả năng mua hàng thì bạn sẽ có lượng truy cập khá lớn từ khách hàng, và lượt view đó chính là yếu tố để bạn có thể kiếm tiền qua website.

affiliate marketing

Kiếm tiền với affiliate  là một công việc đòi hỏi có kỹ năng về Digital marketing. Dưới đây là một vài kỹ năng và kiến thức bạn cần có để xây dựng được website kiếm tiền với Affiliate

Làm website bằng WordPress

Việc trỏ domain, hosting, cài đặt plugin, theme và điều chỉnh trong wordpress bạn cần phải có để làm website. Nếu muốn kiếm tiền bền vững, bạn cần học thật kĩ và nắm chắc các kiến thức.

wordpress

SEO Website

SEO tức là tối ưu kết quả trên công cụ tìm kiếm, để làm SEO yêu cầu cả một quá trình dài, đòi hỏi bạn phải tự tìm tòi, học hỏi, hoặc có thể tham gia các khóa học SEO. Điều bạn cần làm là làm thế nào cho website và bài viết của bạn luôn nằm trong top đầu tìm kiếm, để nhiều người có thể truy cập vào.

Seo website

Viết content

Không thể phủ nhận content(nội dung) là yếu tố quan trọng khi phát triển web. Các bài viết cần có sự sáng tạo, mới mẻ, đúng trọng tâm và người viết content cũng phải có kiến thức sâu về lĩnh vực của mình.

content marketing

Việc xây dựng website và vận hành để kiếm tiền không phải điều dễ dàng, mỗi cá nhân sẽ có một cách thức và phương pháp xây dựng và phát triển website riêng. Tuy nhiên tất cả đều hướng tới mục tiêu tăng lượng traffic cho website và nhờ đó sẽ kiếm được khoản tiền lớn. Bài viết trên đây là chút kiến thức về cách xây dựng website và kiếm tiền qua website dành cho những bạn mới bắt đầu. Chúc các bạn thành công!

 

Bình luận