Công nghệ

Hướng dẫn tạo và xóa playlist trong youtube

Với những ai thường xuyên sử dụng và xem video trên Youtube và muốn lưu giữ lại những video mà mình yêu thích,  để những lần xem lại sau sẽ không phải mất công tìm kiếm thì việc bạn nên làm là phải tạo ngay cho mình một Playlist (danh sách phát) trên trang Youtube. Ngoài ra việc tạo playlist video YouTube cũng đem đến sự thu hút, tạo nên tính khoa học và giúp người xem có thể dễ dang tìm kiếm những video hơn, đặc biệt là đối với những ai đang kiếm tiền trên YouTube. Để tạo một danh sách phát Playlist trên Youtube là không hề khó, nhất là khi các thao tác để thực hiện có thể nói là rất dễ dàng cho người sử dụng. Tuy nhiên, mặc dù là đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách tạo một playlistBài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tạo playlist video YouTube và cách xóa playlist video YouTube đã tạo. Khi bạn đã có thể tạo danh sách phát Playlist trên YouTube thành công thì bạn sẽ rất dễ dàng để quản lý cũng như tìm kiếm những video mà mình mong muốn khi cần.

 

Hướng dẫn tạo các playlist video YouTube

Bước 1:

Mở video muốn thêm mà bạn muiibs thêm vào danh sách phát mới . Ngay phía dưới khung hình video nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang có dấu cộng.

Sau đó nhấn tích vào Tạo danh sách phát mới.

Bước 2:

Sau đó xuất hiện một giao diện mới để người dùng nhập tên cho danh sách phát mới với số ký tự tối đa là 150 và chọn chế độ cho danh sách phát. Ở đây chúng ta sẽ có 3 chế độ lựa chọn cho danh sách phát gồm:

  • Công khai: Mọi người dùng YouTube đều có thể tìm và nhìn thấy playlist video của bạn.
  • Không công khai: Chỉ những người có link playlist video mới có thể xem được video.
  • Riêng tư: Chỉ người tạo ra mới có thể xem video trong playlist.

Cuối cùng là nhấn nút Tạo.

Ngay lập tức giao diện hiển thị thông báo đã tạo playlist thành công và thêm video vào playlist đó.

Bước 3:

Chúng ta tiếp tục thao tác như trên để thêm video mà mình muốn vào playlist mới tạo. Để tạo playlist phát video khác cũng chỉ cần nhấn vào Tạo danh sách phát mới, rồi thực hiện tương tự như trên.

Bước 4:

Quay lại trang chủ YouTube chúng ta sẽ thấy tên playlist video được tạo ở danh sách bên trái giao diện, phần Thư viện.

Bước 5:

Chuyển sang giao diện mới bạn sẽ có thể nhìn thấy toàn bộ video có trong playlist. Còn phần URL bên trên sẽ dùng để chia sẻ playlist video nếu có để 2 chế độ cho phép người khác xem video trong playlist.

Còn nếu muốn xem toàn bộ video nhấn Phát tất cả.

Bước 6:

Ngay phía bên dưới có tùy chọn Chỉnh sửa để thiết lập lại playlist video YouTube.

Trong phần này bạn có thể nhấn Thêm mô tả để nói ngắn gọn về playlist video YouTube nếu muốn. Còn phần Chia sẻ sẽ hiển thị link URL playlist.

Cài đặt danh sách phát có tùy chọn chỉnh lại chế độ hiển thị cho playlist video, hoặc thiết lập chế độ tự động thêm video vào playlist.

Bước 7:

Ngoài ra ở từng video khi di chuột vào sẽ hiển thị nút Thêm với các tùy chọn khác. Nếu muốn xóa video nào đó trong playlist thì nhấn vào biểu tượng dấu x.

Cách thêm video vào playlist YouTube

Với những playlist đã được tạo, ngoài việc phát trực tiếp video rồi mới thêm vào playlist, thì ngay trong giao diện playlist cũng có tùy chọn Thêm video.

Chúng ta sẽ có 3 cách để thêm video gồm:

  • Tìm kiếm video: Nhập từ khóa để tìm video.
  • URL: Thêm video bằng link của video.
  • Video trên YouTube của bạn: Các video có sẵn trên Youtube mà người sử dụng đăng tải.

Cách 1: Tìm kiếm video thêm vào playlist

Bước 1:

Bạn chỉ cần nhập từ khóa chủ đề của video cần tìm kiếm và sẽ hiển thị danh sách bên dưới.

Bước 2:

Nhấn vào video mà bạn muốn thêm có trong danh sách rồi nhấn tiếp Thêm video ở bên dưới.

Cách 2: Nhập URL video thêm vào playlist

Bạn cần nhập URL video YouTube vào thanh nhập địa chỉ và bạn sẽ thấy video bên dưới. nhấn tích nút Thêm video để thêm vào playlist.

Cách 3: Dùng video tải lên YouTube

Nếu mà bạn đã tải video lên YouTube thì khi nhấn vào mục Video trên YouTube của bạn sẽ hiển thị toàn bộ các video. Bạn Chỉ cần nhấn vào video muốn thêm vào playlist rồi nhấn nút Thêm video bên dưới.

Cách xóa playlist video YouTube

Để có thể xóa playlist video YouTube đã được tạo rất đơn giản chỉ cần nhấn vào tên playlist tại mục Thư viện ở bên trái giao diện. Sau đó nhấn vào phần Chỉnh sửa.

Ở ngoài cùng góc bên phải nhấn vào biểu tượng 3 chấm dọc rồi chọn Xóa danh sách phát.

Khi đó YouTube sẽ hỏi bạn có chắc chắn muốn xóa danh sách phát video này hay không, nhấn  để đồng ý. Playlist sau khi đã được xóa sẽ không thể lấy lại được, nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Trên đây là các cách tạo playlist YouTube và các cách để thêm video vào playlist đã tạo trên YouTube. Bạn có thể tạo nhiều playlist theo các chủ đề video khác nhau và chọn chế độ hiển thị playlist theo nhu cầu sử dụng. Trước khi tiến hành xóa playlist YouTube đã tạo, hãy kiểm tra và tải video quan trọng xuống vì playlist sẽ không thể lấy lại được.

 

Bình luận