Thủ thuật kiếm tiền online

CPO là gì? Ưu điểm của CPO?

CPO

Chắc hẳn bạn đã biết tiếp thị liên kết (hay Affiliate Marketing) tức là bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp đến với khách hàng. Khách hàng click vào link để mua sản phẩm, đăng ký dịch vụ, thanh toán thành công thì bạn sẽ được nhận % hoa hồng. Trong hình thức tiếp thị liên kết không thể không kể đến một hình thức vô cùng phát triển trong thời gian tới. Đó là hình thức CPO. Có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy mới lạ với khái niệm này, hãy cùng nhau tìm hiểu một cách cơ bản về nó nhé!

Trước tiên, CPO là gì?

CPO (Cost Per Order) là cách tiếp thị liên kết mà hoa hồng được tính trên mỗi đơn đặt hàng thành công.”

Hiểu đơn giản, ngay sau khi khách hàng click vào liên kết của bạn, hoàn thành đơn đặt hàng và nhà cung cấp sản phẩm sẽ gọi điện xác nhận với khách hàng thành công thì hoa hồng sẽ được tính cho bạn ngay.

Lợi thế khi áp dụng CPO?

1. Mức hoa hồng “khủng”:

CPO có mức hoa hồng trung bình từ 250.000 đến 400.000 vnđ cho mỗi đơn hàng thành công. Với mức hoa hồng hấp dẫn này các ngành hàng sản phẩm của CPO đều hướng tới tập khách hàng cao cấp. Những ngành hàng được áp dụng thường là ngành hàng chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng, sản phẩm người lớn…

Có thể thấy rằng, những ngành hàng này đòi hỏi sự tư vấn tỉ mỉ, chu đáo từ phía người bán cho người mua trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Càng tư vấn tỉ mỉ, tận tâm thì tỷ lệ mua hàng càng cao so với việc để tự khách hàng tìm kiếm thông tin sản phẩm.

CPO

2. Sử dụng sẵn Landing Page từ nhà cung cấp

Các Landing Page (nội dung chất lượng) gồm: text, hình ảnh, mẫu đặt hàng đã được thiết kế tỉ mỉ và tối ưu hóa từ phía nhà cung cấp nên bạn không cần phải tự làm việc này nữa. Nội dung được nhà cung cấp chia sẻ sẽ vô cùng chính xác và cụ thể, bạn sẽ không phải mất thời gian tìm hiểu về sản phẩm quá nhiều.

Bạn có thể sử dụng Landing page của nhà sản xuất hay cũng có thể tự làm riêng cho mình nếu muốn.

3. Tăng hiệu quả cao nhất với Pre Landing-page.

Trong khi Landing Page là nơi để khách hàng đặt sản phẩm và điền thông tin thì Pre Landing được tạo ra với mục đích cung cấp thêm những thông tin hữu ích cho người dùng trước khi họ tiền hành đặt hàng.

Các nội dung Pre Landing thường là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm, các bài nói về sự thật đã được khẳng định hay những tâm sự của người đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ,…

4. Khả năng thanh toán hoa hồng nhanh và chính xác

CPO

Thanh toán nhanh và chính xác là đặc điểm khác biệt nhất khiến hình thức này được lựa chọn nhiều hơn cả.

CPO tối ưu hóa khoảng thời gian xác minh nhanh chóng. Khi mỗi đơn hàng được ghi nhận thì tư vấn viên của nhà cung cấp sẽ gọi điện cho khách hàng trong khoảng từ 1 đến 2 ngày. Vì thế bạn sẽ dễ dàng biết được đơn hàng đó có được chấp nhận hay không. Điều này khiến thời gian duyệt của các chiến dịch CPO là rất nhanh chóng.

Điểm khác biệt cơ bản giữa CPL, CPS, CPO:

CPO

  • Cost Per Lead (CPL): Các Publisher nhận được hoa hồng khi khách hàng hoàn thành form đăng ký. Advertiser trả tiền cho việc nhận được thông tin từ khách hàng tiềm năng của họ.
  • Cost Per Sale (CPS): Các Publisher chỉ nhận được hoa hồng khi đơn hàng được ghi nhận từ Advertiser
  • Cost Per Order (CPO): Các Publisher nhận được hoa hồng khi khách hàng đặt hàng thành công trên website của Advertiser.

Tôi tin rằng CPO sẽ là chủ đề rất phát triển trong thời gian tới. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để các publisher đẩy doanh số, bởi hoa hồng dành cho publisher là rất cao. Mong rằng những thông tin trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

 

Bình luận