Adobe Photoshop

Các cách thay đổi kích thước ảnh với photoshop cs

Photoshop là phần mềm chỉnh sửa ảnh có khả năng tổ chức các layer mạnh mẽ, giúp bạn có một trải nghiệm thiết kế một cách tuyệt vời nhất. Và cách thay đổi kích thước hình ảnh trong Photoshop là một kỹ năng thực sự cần thiết và hữu ích đối với bạn. Với hướng dẫn chi tiết sau đây về cách dùng Photoshop để thay đổi kích thước hình ảnh, hi vọng sẽ giúp bạn biết thêm về photoshop. Những hướng dẫn này vẫn sẽ hoạt động tốt trong các phiên bản trước  Photoshop nhé, tuy sẽ có một chút thay đổi về mặt giao diện menu nhưng bạn đừng lo nhé.

4 Cách thay đổi kích thước hình ảnh có trong Photoshop

  • 1. Cách thay đổi kích thước ảnh bằng công cụ Image Size trong cs6
  • 2. Cách thay đổi kích thước ảnh bằng công cụ kích Canvas Size trong cs6
  • 3. Cách thay đổi kích thước ảnh bằng công cụ Crop trong cs6
  • 4. Cách thay đổi kích thước ảnh bằng công cụ Transform trong cs6
  1. Cách Thay đổi kích thước ảnh bằng công cụ Image Size

Bước 1 :

Chọn Image > Image Size nằm ở phía trên thanh công cụ.

Bước 2:

Khi bảng điều khiển Image Size hiện lên, sẽ có một số tùy chọn đã có sẵn ở đây. Bên dưới tùy chọn Fit To, bạn có thể chọn kích thước mình muốn từ một loạt các kích thước hình ảnh đã được cho trước. Khi bạn đã chọn được kích thước phù hợp, photoshop sẽ tự động điều chỉnh hình ảnh của bạn để phù hợp với kích thước đặt trước này. Với menu ở phần bên phải là điều chỉnh các đơn vị đo lường. Đây là nơi bạn có thể chỉ định xem bạn muốn đo hình ảnh của mình theo đơn vị pixel hoặc inch hay không.

Khi điều chỉnh bạn có thể nhận thấy rằng lúc thay đổi chiều cao, chiều rộng sẽ thay đổi tương ứng so với chiều cao mới. Photoshop thực hiện điều này là để duy trì tỷ lệ khung hình chính xác cho hình ảnh của bạn. Nếu bạn không muốn điều này xảy ra, hãy nhấp vào phần Do not constrain aspect ratio. Cuối cùng, với tùy chọn Resample xác định cách Photoshop sẽ thay đổi kích thước hình ảnh của bạn. Theo mặc định, thì tùy chọn Automatic sẽ phù hợp cho hầu hết các tác vụ, nhưng sẽ có các lựa chọn khác được cài sẵn, để có thể phù hợp hơn với những nhu cầu khác nhau.

Bước 3:

Khi bạn đã thực hiện xog các bước trên, hãy nhấn OK và Photoshop sẽ thay đổi kích thước hình ảnh cho bạn.

  1. Cách Thay đổi kích thước ảnh bằng công cụ kích Canvas Size

Bước 1:

Truy cập Image > Canvas Size . Không giống như công cụ Image Size, chức năng này sẽ thay đổi kích thước canvas. Nó có thể thêm hoặc xóa các pixel trên ảnh để tăng hoặc giảm tổng kích thước canvas.

 

Để hiểu rõ về nó hãy xem ví dụ sau đây:

Bằng cách giảm chiều rộng canvas, hình ảnh sẽ bị cắt đi 1 phần:

Với việc tăng chiều rộng canvas, hai đường viền màu trắng sẽ được thêm vào bên trái và bên phải của hình ảnh:

Hình ảnh vẫn giữ nguyên kích thước nhưng bây giờ bức ảnh sẽ có nhiều pixel hơn để hoạt động. Bạn có thể sử dụng phương pháp này để thêm đường viền vào hình ảnh hoặc tạo thêm không gian để có thể thêm văn bản, đồ họa hoặc một số thứ khác vào hình ảnh của mình.

Bước 2:

Khi bảng hiển thị hiện lên nó sẽ có hai khu vực chính bên trong công cụ Canvas Size.

Khu vực Current Size ở trên cùng sẽ cung cấp thông tin cơ bản về kích thước canvas của bức ảnh trước khi bạn thực hiện bất kỳ thay đổi nào.Và khu vực New Size sẽ là nơi mà bạn có thể thay đổi kích thước canvas. Tùy chọn Width và Height là để thay đổi kích thước canvas của bạn. Giống như cách trên, bạn có thể thay đổi các đơn vị đo lường của mình bằng cách sử dụng menu ở bên phải mục nhập các kích thước.

Tùy chọn Anchor sẽ cho phép bạn chỉ định nơi để thêm hoặc xóa dữ liệu. tùy chọn này bao gồm một lưới kích thước với tỉ lệ 3 x 3. Chọn một trong chín ô vuông này sẽ giúp bạn thay đổi nơi canvas được phóng to hoặc thu nhỏ.

Ở phía dưới cùng là tùy chọn Canvas extension color. Điều này chỉ có liên quan nếu bạn đã phóng to canvas. Chọn một màu ở đây, và Photoshop sẽ lấp đầy bất kỳ khu vực mở rộng nào bằng màu sắc mà bạn lựa chọn.

  1. Cách Thay đổi kích thước ảnh bằng công cụ Crop

Bước 1:

Bắt đầu bằng cách chọn công cụ Crop Tool, được tìm thấy trên Toolbar.

Bước 2 :

Sau khi được chọn, hàng loạt các “handle” sẽ xuất hiện ở các góc và cạnh giữa của khung hình. Nhấp và kéo chúng từ cạnh hoặc góc để bắt đầu cắt hình ảnh của bạn.

Bước 3:

Khi bạn đã sẵn sàng, nhấn Enter để hoàn tất việc crop.

  1. Cách Thay đổi kích thước ảnh công cụ Transform

Bước 1:

Bạn chọn layer chứa hình ảnh hoặc đồ họa bạn muốn thay đổi kích thước. Chọn Edit > Transform > Scale.

Bước 2:

Cũng giống như công cụ Crop, công cụ Transform cung cấp một số “handle” xung quanh các cạnh của hình ảnh chỉnh sửa. Tại đây nhấp và kéo một handle để bắt đầu thay đổi kích thước hình ảnh. Giữ phím Shift để có thể giữ nguyên tỷ lệ khung hình. Photoshop sẽ tự động điều chỉnh cạnh đối diện để duy trì tỷ lệ hình ảnh của bạn.

Bước 3:

Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấn phím Enter để hoàn tất việc thay đổi kích thước.

 

Chúc bạn thành công!

 

 

Bình luận