Adobe Photoshop

Cách tạo chữ nổi trong photoshop

Việc sử dụng các hiệu ứng chữ là điều cần thiết. Khi mà bạn muốn người khác chú ý tới nội dung hiển thị trong hình ảnh, tạo được sự chú ý với mọi người hơn. Và phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop sẽ hỗ trợ rất nhiều hiệu ứng chỉnh sửa Text. Với các chức năng 3D có sẵn trong Adobe Photoshop. Nó sẽ mở ra một thế giới không giới hạn cho những người có niềm đam mê về sáng tạo. Và bạn có thể áp dụng hiệu ứng 3D văn bản tuyệt vời cho những thiết kế của bạn với một Photoshop action nhanh. Kiểu chữ nổi này không cầu kỳ về hình thức mà còn rất dễ thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn đọc một cách tạo chữ nổi trong Photoshop.

Hướng dẫn cách tạo chữ nổi trong Photoshop

Bước 1:

Truy cập file hình ảnh, nhấn chọn công cụ Type Tool hoặc phím T để có thể viết chữ trong ảnh. Chọn kích thước, kiểu chữ tự do mà bạn thích.

Bước 2:

Tiếp đến người dùng click chuột phải vào layer chữ rồi chọn Blending Options…trong danh sách hiển thị.

Bước 3:

Tại giao diện Layer Style, người dùng chọn vào phần Bevel & Emboss và tùy chỉnh các thông số tại phần Structure. Chúng ta nên vừa xem ảnh vừa điều chỉnh để có thể tạo được hiệu ứng chữ nổi mà bạn mong muốn.

Sau khi đã thực hiện xong các bước trên thì nhấn OK để lưu lại.

Bước 4:

Tại phần layer chữ chúng ta nhấn vào Fill và giảm Fill về 0 để làm mờ các chữ cái. Hoặc nếu bạn muốn có màu để bức ảnh lung linh hơn thì chỉ cần giảm Fill tới mức mà bạn muốn chứ không cần phải nhất thiế về 0.

Kết quả chúng ta đã có được kiểu chữ hiệu ứng nổi tuyệt đẹp rồi đấy.

Bình luận