Công nghệ

Font Chữ Là Gì? Tải Full Các Loại Font Chữ Trong Autocad

Font chữ tiếng việt trong atocad

Font chữ là phương tiện không thể thiếu giúp người dùng có thể đọc được các thông tin thông qua các thiết bị thông minh một cách dễ dàng hơn. Ngày nay, font chữ được sử dụng nhiều trong các hoạt động kinh doanh, thiết kế… và ngày càng đóng vai trò quan trọng. Ngoài các Font chữ thông dụng như trên Windows thì đặc biệt trong Autocad Bộ font .shx rất được ưa chuộng sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn những kiến thức về font trong cad và cách tải full font trong autocad nhé!

1.Font chữ trong Autocad là gì?

Font chữ là một tập hợp hoàn chỉnh của các ký tự bao gồm: chữ cái, số, dấu câu và kí tự đặc biệt khác,… theo cùng một kiểu hình dáng, định dạng và kích cỡ. Mỗi loại font chữ có những kiểu dáng khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Thông thường những người làm nghề thiết kế thường thích loại font đạc biệt có nét chữ uốn lượn. Soạn thảo văn bản chỉ cần dùng font chữ đơn giản như Time New Roman hay Arial.

Font Autocad là rất cần thiết cho người thiết kế bản vẽ Autocad (cad) và đối với mỗi lĩnh vực như: Cơ khí, điện, xây dựng, kiến trúc thì sẽ có từng bộ font riêng biệt để phù hợp với tiêu chuẩn của ngành. Với các bản vẽ Autocad tại Việt Nam phải sử dụng bộ font chữ tiếng Việt.

2.Full Font .shx chữ phổ biến trong Autocad

Font SHX là một định dạng font chuyên dùng trong Autocad. Bô font SHX full với khả năng cung cấp các font chữ được sử dụng để gõ văn bản, text trong các bản vẽ Autocad để có thể đọc các văn bản này dễ dàng. Dưới đây là tổng hợp nhiều font cad đuôi shx thường được các kĩ sư, kiến trúc sư sử dụng, gồm:

  • 1.SHX
  • 1ND.SHX
  • 1vni.shx
  • 3CBRUS1.SHX
  • 3COMPLEX.SHX
  • 3CROMANT.SHX
  • 3CSCRC.SHX
  • ABCROM.SHX
  • AcadEref.shx
  • ae2.shx
  • AP2-COM.SHX
  • ARABIC2.SHX
  • ARCHISE1.SHX
  • ARCHSTD2.SHX
  • ARCTX-B.SHX
  • ARL-O.SHX

Full font shx trong autocad

3.Ưu điểm của font tiếng Việt Autocad 

– Full font được cung cấp miễn phí.

– Bao gồm đa dạng mẫu font, nhiều kiểu dáng, phong cách khác nhau.

Ưu điểm của full font chữ trong autocad

– Phù hợp với nhiều kiểu bản vẽ kỹ thuật, thiết kế đa dạng.

– Gọn nhẹ, an toàn, dễ sử dụng thích hợp cho các bản vẽ.

4.Dowload full font chữ trong Autocad

Cách 1

Bước 1: Tải bộ font về và giải nén

Bước 2: Sao chép toàn bộ font chữ bên trong. Sau đó nhớ Paste vào phần thư mục đã cài đặt AutoCad theo những được dẫn cụ thể dưới đây.

+ Đối với phần mềm AutoCad 2004 hay AutoCad 2007

C:\Program Files\AutoCAD 20xx\Fonts (với Windows 64bit)

C:\Program Files (x86)\AutoCAD 20xx\Fonts (với Windows 32bit)

+ Đối với AutoCad từ 2013 trở lên

C:\Program Files\Autodesk\AutoCAD 20xx\Fonts (với Windows 64bit)

C:\Program Files (x86)\Autodesk\AutoCAD 20xx\Fonts (với Windows 32bit)

Bước 3: Sau khi thực hiện copy và nhập đường dẫn xong, bạn đã có thể sử dụng font chữ được ngay rồi đó. Nếu trong quá trình Copy bạn nhận được thông báo thì nhấn vào “Skip this file”.

Tải full font trong autocad

 

Cách 2

Bước 1: Dowload full font trong Autocad tại đây: Bo-Font-Full

Bước 2: Giải nén tệp tin chứa bộ Font cho AutoCad vừa tải về. Trong thư mục, bạn bôi đen để chọn các Font chữ mình muốn. Sau đó nhấn chuột phải, chọn Install.

Bước 3: Xác nhận bạn muốn cài đặt Font chữ mới vào thiết bị, chọn Do this for all current items rồi nhấn Yes. Thời gian cài đặt font chữ diễn ra nhanh hay chậm sẽ tùy thuộc vào số lượng Font chữ mà bạn cài đặt.

Tải full font shx trong autocad

 

Bước 4: Mở Autocad kiểm tra.

5.Làm thế nào để khắc phục lỗi font trong Autocad

Lỗi font cad là một trong các lỗi mà chúng ta thường gặp khi phải cài lại phiên bản cad hay cài đặt một bộ cad mới khi chuyển từ các phiên bản autocad cũ lên autocad mới. Dưới đây là cách để khắc phục lỗi font cad nhanh nhất và đơn giản nhất.

Bước 1. Mở bản vẽ lên và tìm đến chữ bị lỗi font. Click chuột trái để chọn loại chữ đó, rồi nhấn phím Ctrl +1 để mở hộp thoại Properties. Xem chữ bị lỗi đang dùng Style gì.

Bước 2. Trong hộp thoại Properties bạn tìm tới mục Text => Style rồi tìm xem Style nào phừ hợp với Text đang bị lỗi. Nếu có Style phù hợp thì chữ đang bị lỗi sẽ hết lỗi. Chúng ta sẽ đọc được chữ đó. Chúng ta nhớ lấy cái Style phù hợp với chữ đang bị lỗi để chuyển qua bước sau. (Ở đây là style VNSIMPLI).

Bước 3: Bạn nhấn phím tắt ST để mở hộp thoại Text Style ra. Trong hộp thoại Style bạn chọn đến kiểu Style phù hợp với chữ đang bị lỗi ở bước 2. (Của tôi là Style  VNSIMPLI). Rồi bạn nhìn xem bên Font nó đang dùng là loại font gì. Bạn nhớ lấy cái font đó để lát nữa áp cái font đó cho Style chữ cần sửa.

Bước 4: Trong hộp thoại Style bạn chọn đến kiểu Style đang bị lỗi font. (Của mình là style3). Rồi bạn qua bên Font và chọn lại font là cái font phù hợp mà chúng ta thấy ở bước 3. Sau khi chọn xong các bạn hãy nhấn Set Curent để áp dụng những thay đổi. Một cửa sổ hiện lên bạn click vào YES để chấp nhận những thay đổi. Sau đó bạn nhấn Close để đóng hộ thoại Text Style. Lúc này chữ bị lỗi đã được khắc phục, bạn có thể đọc được. Để lần sau mở lên không bị lỗi nữa bạn nhớ nhấn tổ hợp phí Ctrl + S để lưu lại những thay đổi.

Xem thêm: Những font chữ đẹp, độc lạ miễn phí

KẾT LUẬN: Nếu máy tính CỦA bạn đang thiếu full font trong Autocad thì bạn cần tải bản font SHX về vì hệ thống font mặc định của Windows thường không được cài đặt sẵn các Font CAD dành cho các chương trình vẽ kỹ thuật. Điều đó thường gây ra lỗi font trong bản vẽ.

Bình luận