Công nghệ

Hướng dẫn ghép nhiều file PDF thành một file PDF

Hướng dẫn ghép nhiều file PDF thành một file PDF

Xu hướng chuyển đổi  Word, Excel, hay file JPG sang định dạng file PDF ngày càng nhiều. Người dùng có thể tùy ý biên tập các loại nội dung phong phú trong một file PDF, như nội dung văn bản Word với các kiểu font chữ và định dạng khác nhau, hình ảnh, âm thanh, biểu đồ hoặc những hiệu ứng khác. Ngoài ra, file PDF có thể hiển thị trên nhiều thiết bị khác nhau, từ máy tính tới smartphone nhưng vẫn có tính bảo mật cao. Việc di chuyển hoặc gửi file cũng đơn giản, khi file PDF không có dung lượng quá lớn.

Ghép file PDF bằng Adolix Split and Merge PDF.

Adolix Split and Merge PDF là phần mền chỉnh sửa file PDF có tính năng cắt các file PDF hoặc gộp các file PDF thành một file duy nhất. Bên cạnh đó, phần mền còn hỗ trợ đặt mật khẩu với những file PDF được mã hóa.

Bước 1: Sau khi tải phần mềm Adolix Split and Merge PDF theo link trên về máy tính, chúng ta tiến hành khởi chạy tập tin exe. Nhấn Next để bắt đầu.

Bước 2: Adolix Split and Merge PDF có quá trình cài đặt nhanh chóng, do không có nhiều tùy chọn cấu hình cài đặt. Người dùng chỉ cần nhấn Next… Install để tiến hành cài đặt phần mềm là xong.

Bước 3: Tiếp đến, chúng ta nhấn chọn vào tab Merge. Sau đó, click chọn vào biểu tượng dấu cộng ở ngoài cùng bên phải màn hình để chọn file PDF muốn gộp thành một.

Bước 4: Giao diện chương trình sẽ xuất hiện số lượng file PDF muốn ghép, kèm theo đó là những thông tin của từng file, gồm tên file, đường dẫn file trên máy tính, số lượng trang, mật khẩu nếu có. Để có thể ghép file PDF trên phần mềm Adolix Split and Merge PDF, chúng ta click chuột vào tùy chọn Merge files! ở góc phải dưới cùng giao diện.

Bước 5: Bạn chờ quá trình ghép file hoàn thiện. Khi màn hình xuất hiện thông báo Merge process done!, nghĩa là việc gộp các file PDF thành một đã hoàn thành. Mục Ouput filename sẽ là đường dẫn thư mục lưu file PDF sau khi đã ghép xong. Để mở file, click chuột vào Select file.

Công việc cuối cùng của bạn đó là sử dụng các phần mềm đọc file PDF như Adobe Reader và Foxit Reader để mở file PDF đã ghép hoàn chỉnh. Chúng ta có thể thay đổi tên file nếu muốn.

Xem thêm: Cách chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font

Smallpdf ghép file PDF trực tuyến:

Smallpdf là một trong những ứng dụng trực tuyến tùy chỉnh file PDF phổ biến hiện này. Người dùng có thể chuyển đổi PDF sang Word trên Smallpdf, hay từ file PDF sang định dạng Excel, hoặc thậm chí gỡ bỏ mật khẩu file PDF trên Smallpdf dễ dàng.

   Bước 1: Trước hết, bạn truy cập vào trang chủ của Smallpdf theo link dưới đây.

Smallpdf gộp file PDF online

   Bước 2: Tại giao diện chính của ứng dụng, chúng ta có thể thấy Smallpdf cung cấp rất nhiều tùy chọn chuyển đổi file PDF và một số các tùy chỉnh file PDF. Để gộp file PDF, bạn click chọn Merge PDF.

  Bước 3: Giao diện tiếp theo, chúng ta click chuột vào Choose File để mở file PDF muốn gộp trên máy tính. Hoặc người dùng có thể tải file PDF trực tiếp từ Google Drive hoặc Dropbox.

  Bước 4: Với trường hợp nếu bạn muốn thêm file PDF để ghép thì click vào biểu tượng dấu cộngcạnh Add more PDFs. Smallpdf cũng sẽ đưa ra 3 tùy chọn khác nhau để thêm file PDF.

  Bước 5: Chờ quá trình ghép file PDF hoàn thiện, sau đó người dùng click vào biểu tượng mũi tên cạnh Download File Now. Chúng ta cũng có thể tải file PDF hoàn chỉnh lên Google Drive hoặc Dropbox.

  • việc ghép file PDF nhanh hoặc chậm sẽ phụ thuộc vào số lượng file muốn ghép, dung lượng của file và tốc độ đường tuyền Internet.

Bâu giờ hãy mở file PDF bằng các phần đọc file PDF chuyên nghiệp nhé.

Xem thêm: Hàm Vlookup trong Excel, hướng dẫn sử dụng chị tiết và ví dụ cụ thể

Ghép file PDF bằng Preview trên Mac

Preview là phần mềm xem ảnh và PDF tích hợp trên hệ điều hành macOS. Preview có khả năng thực hiện một số tác vụ chỉnh sửa và chuyển đổi như xuất file PDF hoặc chuyển đổi PDF thành JPG. Bạn có thể sử dụng Preview để ghép nhiều file PDF thành một file. Có hai cách để ghép file PDF bằng Preview.

 

Cách 1. Kéo và thả ảnh thu nhỏ để ghép file PDF

Để ghép file PDF, mở PDF đầu tiên bằng Preview, sau đó click vào View và Thumbnails để xuất hiện thanh bên.

Mở file PDF khác với cửa sổ Preview mới, thực hiện tương tự như trên để xuất hiện thanh bên nếu chưa có. Sau đó kéo hình thu nhỏ của file PDF này sang file PDF kia. Bạn cũng có thể giữ Cmd để chọn nhiều hình thu nhỏ và kéo sang file PDF.

Vậy là xong, bạn chỉ cần lưu file PDF mới bằng cách click vào tên file ở trên đầu cửa sổ để đặt tên và lưu.

Cách 2. Chèn trang PDF từ File

Mở file PDF trong Preview, click vào Edit > Insert > Page from File…

Chọn file muốn chèn, bạn có thể sắp xếp lại thứ tự chúng trong thanh bên.

Click vào tên file để đặt tên mới và lưu.

Bình luận