Công nghệ

Hướng dẫn thực hiện phép trừ trong Excel

hàm trừ trong excel

Các hàm trong Excel hay các công thức tính trong Excel đều là các công cụ cơ bản, để người dùng có thể xử lý dữ liệu môt cách nhanh nhất. Phép trừ cũng vậy nó giúp chúng ta trừ nhiều ô trong bảng dữ liệu, trừ phần trăm trong Excel để áp dụng vào từng bài tính toán khác nhau. Bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn mọi người cách sử dụng phép trừ trong Excel cũng như một số ví dụ cho phép trừ.

Cách sử dụng phép trừ trong Excel và những ví dụ cụ thể

Trừ phần trăm trong Excel

Việc trừ % trong Excel chúng ta vẫn thực hiện như khi tính toán phép trừ.

Trừ phần trăm trong Excel

Xem thêm: Hàm RIGHT là gì ? Cách sử dụng hàm RIGHT trong Excel

Hoặc nếu bạn muốn thực hiện phép trừ từ một số để tính giá trị phần trăm thì nhấn công thức =Số * (1-x%). Bạn chú ý cách thực hiện theo ví dụ dưới đây.

Trừ phần trăm trong Excel

Trừ ngày tháng trong Excel

Cách thực hiện cũng đơn giản là sử dụng dấu “-” trong phép tính trừ ngày tháng. Hoặc là chúng ta sử dụng hàm DATE trong Excel để tính toán giá trị ngày tháng.

Trừ ngày tháng trong Excel

Trừ nhiều ô trong Excel

Để thực hiện phép tính trừ nhiều ô trong Excel, chúng ta sẽ sử dụng toán tử “-” hoặc dùng hàm SUM trong Excel.

Ví dụ 1: Sử dụng dấu trừ

Với việc sử dụng dấu trừ thì chỉ cần nhập dấu = rồi nhập tiếp phép trừ cho các số cần tính toán ở bảng dữ liệu. Nhấn Enter để ra được kết quả là xong.

 

Ví dụ sử dụng dấu trừ

Xem thêm: Hàm IFS là gì ? Hướng dẫn sử dụng hàm IFS trong Excel 2016

Ví dụ 2: Sử dụng hàm SUM

Hàm SUM để tính phép trừ trong Excel và có 2 cách thực hiện. Chúng ta sẽ thêm dấu – để chuyển các đối số thành giá trị âm, như vậy thành phép trừ. Theo dõi cách thực hiện qua bảng ví dụ ở dưới đây

Ví dụ sử dụng hàm SUM

Hoặc chúng ta sử dụng công thức =D3-SUM(D4:D5) và cũng cho ra kết quả như vậy. Cách hiểu đơn giản của phép tính này là D3-(D4+D5)..

Ví dụ sử dụng hàm SUM

Bình luận