Kiến thức phong thủy

Tuổi Mậu Thìn 1988 Hợp Xây Nhà Hướng Nào?

Đối với nền văn hóa phương Đông, phong thủy là một phạm trù khá quan trọng trong đời sống. Hầu hết trong mọi dịp đặc biệt đều vô cùng được coi trọng như: đám cưới, khai trương, hạ thổ đào móng. Và hoạt động tiêu biểu nhất trong đó là làm nhà. Theo quan niệm xưa hướng xây nhà ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của gia chủ sau này. Hiểu được điều đó nên Tâm Phát Blog đưa ra hệ thống các bài viết tìm hiểu về hướng xây nhà phong thủy hợp với các tuổi. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc hướng nhà hợp tuổi mậu thìn – 1988. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến sinh trạch của tuổi mậu thìn 1988 qua hướng nhà.

Tuổi 1988 – Mậu thìn

Thông thường lựa chọn hướng nhà cần phải bao quát được nhiều điều kiện như: khí hậu, vận hạn, tuổi tác,… Đáp ứng được mùa đông nhà vẫn sáng. Mùa hè tránh được nắng gắt của mặt trời và ngôi nhà thông thoáng mát mẻ. Hoặc cũng có thể cân nhắc tới cảnh quan xung quanh ngôi nhà. Nhưng cũng phù hợp với tuổi và vận mệnh của gia chủ.

Tuổi Mậu Thìn:
Năm sinh dương lịch: 1988

Năm sinh âm lịch: Mậu Thìn

Quẻ mệnh: Chấn (Mộc) thuộc Đông tứ mệnh

Ngũ hành: Đại lâm mộc

Người tuổi Mậu Thìn có mệnh Mộc gặp năm Thổ – Khắc xuất: Xấu. Mệnh Mộc tuổi Mậu Thìn là đại lâm mộc có nghĩa là gỗ rừng lớn. Người ta thường gọi người tuổi con Rồng này là Thanh Ôn Chi Long tức Rồng trong sạch, Rồng ôn hòa. Bản thân những gia chủ cầm tinh con Rồng đã mang rất nhiều may mắn. Đây là năm tuổi nhận được khá nhiều ưu ái đã có sẵn trong đời sống vận mệnh. Có thể sở hữu nhiều uy quyền và địa vị trong xã hội. Nhưng đổi lại bên cạnh đó đây cũng là độ tuổi không ổn định vì có thể gặp những sóng gió có thể ập đến bất cứ lúc nào.

Bên cạnh đó Sao Vân hán, hạn thiên la là sao chiếu mệnh và vận hạn nam mạng. Sao la hầu, hạn Diêm Vương là sao chiếu mệnh và vận hạn nữ mạng. Vận niên: Xà Hãm tỉnh. Do đó đối những người tuổi mậu thìn khi xây nhà cần xem xét cẩn thận và kỹ lưỡng về hướng cũng như bố cục.

hướng nhà hợp tuổi mậu thìn 1988

Hướng tốt và xấu cho tuổi Mậu Thìn

Đầu tiên ta có thể hiểu hướng nhà tốt là bao gồm rất nhiều yếu tố từ tìm đất cho đến xây dựng nhà. Thứ nhất là cảnh quan và môi trường tự nhiên xung quanh rất dễ thấy. Khi tốc độ đô thị hóa và tình trạng môi trường xuống cấp. Mọi người lại càng đề cao môi trường sống xung quanh. Vì thế những không gian trong lành, nhiều cây xanh và yên tĩnh thường được quan tâm và lựa chọn nhiều hơn.

Tiếp đó sẽ xem xét tới các yếu tố khác ngoại cảnh như hệ thống giao thông, điện nước cơ sở hạ tầng. Nó còn bao gồm cả môi trường xã hội, dân trí khu vực,.. Tuy nhiên quan trọng nhất theo quan niệm của ông cha ta là hướng nhà. Khi xây nhà gia chủ cần nghiên cứu sâu về phong thủy, từ tính lành dữ của mảnh đất đến chọn hướng nhà phù hợp. Đây là những khía cạnh phong thủy tâm linh cần đặc biệt chú ý . Mà còn đánh giá liên quan đến môi trường cảnh quan xung quanh góc nhìn khoa học. Mỗi gia chủ, mỗi vận mệnh khác nhau sẽ tương ứng với cầm tinh, mệnh khác nhau sẽ có những lưu ý khác nhau.

Xem thêm: Tuổi Mậu Thìn 1988 thuộc mệnh gì ? và những điều cần phải biết về tuổi Mậu Thìn 1988

Hướng nhà tốt hợp tuổi mậu thìn 1988

Hướng Bắc là hướng hợp nhất cho người sinh năm 1988 – thiên y. Gặp thiên thời được che chở, lộc trời cho (thường mang nghĩa chỉ về con cái). Ngoài ra nó còn mang ý nghĩa cải thiện sức khỏe trường thọ.

Hướng đông – phục vị – thường xuyên được giúp đỡ. Đây là một hướng ý chỉ luôn có ái đó giúp củng cố sức mạnh tinh thần. Là động lực tiến bộ phát triển cho gia chủ, may mắn trong thi cử.

Hướng Nam – Sinh khí – Ý chỉ phúc lộc vẹn toàn. Xây nhà hướng Nam sẽ thu hút tài lộc danh tiếng, thăng quan phát tài.

Hướng đông nam – diên niên – mọi sự ổn định. Tượng trưng cho sự củng cố các mối quan hệ gia đình, tình yêu.

Hướng nhà xấu tuổi Mậu Thìn 1988

Khi xây nhà, lụa chọn hướng nhà, gia chủ không chỉ nên tham khảo hướng tốt mà cần phải xem xét những hướng xấu để cần tránh. Không chỉ tác động đến gia chủ mà còn cả các thành viên trong gia đình. Gây ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe, sự nghiệp, nhân khẩu và sự hưng thịnh của gia chủ.

Hướng tây bắc – ngũ quỷ – mang lại tai họa thường xuyên. Đó có thể là mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lôn.

Hướng đông bắc – lục sát – nhà có sát khí. Xây nhà hướng này sẽ gây xáo trộn trong gia đình gia chủ. Có thể là quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng hoặc gặp tai nạn.

Hướng tây – tuyệt mệnh – sự chết chóc. Đây là hướng cực xung cho gia chủ Mậu Thìn, gây ra phá sản, bệnh tật và có thể là chết người.

Hướng tây nam – họa hại – có tai ương. Gia chủ Mậu Thìn hay gặp xui xẻo vận hạn, thị phi, thất bại.

Qua đây ta có thể thấy hướng nhà hợp tuổi Mậu Thìn thuộc Đông tứ mệnh là phương Nam, Bắc, Đông và Đông Nam. Đặc biệt kiêng kỵ các hướng Tây Bắc, Tây, Đông Bắc và Tây Nam.

Tham khảo: Cách tính sim hợp mệnh và những điều cần phải biết khi chọn sim

Thiết kế website phong thủy.

Những điều chú ý về hướng nhà hợp tuổi Mậu Thìn

Bên cạnh việc lựa chọn hướng nhà hợp mệnh từ xa xưa ông cha ta đã nghiên cứu đã đề ra 2 mảng chính là dương trạch và âm phần. Người xưa có câu “dương trạch tam yếu” để lý giải hướng cửa chính, giường ngủ và bếp nấu của căn nhà.

Thứ nhất không nên lơ là hướng của sofa phòng khách. Bàn ghế phòng khách không nên quay ngược hướng với cửa, dù là cửa chính hay cửa sổ. Đây được xem là thế xấu ở quan niệm phong thủy. Và cách sắp xếp này sẽ cản tài lộc vào nhà, không tốt cho người tuổi rồng trong việc làm ăn. Ngoài ra về màu sắc nên chọn các màu thiên về tone sáng tiêu biểu như: xanh dương, xanh ngọc, phù hợp cho mệnh mộc.

Thứ 2 là nguyên tắc kê giường ngủ. Giường ngủ không được kê đối diện với gương soi. Đây là điều kiêng kỵ đối với tất cả các tuổi không chỉ riêng tuổi Mậu Thìn. Không nên kê giường ngủ đối diện thẳng với hướng cửa phòng. Ngoài ra, hành Kim là màu xung khắc với hành Mộc của tuổi Mậu Thìn (kim khắc mộc). Vì thế không nên đặt những vật màu trắng tượng trưng cho hành Kim gần giường ngủ. Và không nên kê giường ngủ dựa sát vào tường.

Thứ 3, khi thiết kế bếp cũng cần chú ý những nguyên tắc nhất quán phong thủy để tránh ảnh hưởng đến vận hạn. Các hướng cần tránh như Tây Nam (Hoạ Hại); Tây Bắc (Ngũ quỷ); Đông Bắc (Lục Sát); Tây (Tuyệt mệnh). Đây đều là những hướng cực xấu cần tránh cho gia chủ tuổi Mậu Thìn. Vì thế có thể đặt nơi xả trôi nước ở các vị trí xấu này. Đây có thể coi như cách hóa giải hướng nhà không hợp cho tuổi 1988.

Ngoài ra, không nên để cửa bếp nhìn thẳng với cửa chính và cửa phòng ngủ. Hay đặc biệt là bếp của người tuổi Mậu Thìn cũng cần tránh có cửa sổ phía sau, ở thế tránh gió và nơi có đường đi nữa. Đối với những căn nhà trệt, bàn ăn tại bếp không đặt dưới dầm, xà ngang. Điều này sẽ tạo cảm giác đè nén, gây ảnh hưởng đến đường công danh của chủ nhà. Hoặc xét về vị trí sắp xếp, bếp không đặt cạnh chậu rửa, tủ lạnh và không đặt trên giếng nước, hầm rút. Khi sắp xếp theo các vị trí đó sẽ khiến mất hòa khí trong nhà và gia chủ dễ bị ốm đau.

Việc xem hướng nhà là vô cùng quan trọng, cần phải phù hợp với phong thủy, hợp với tuổi của gia chủ vợ chồng. Vì thế xem hướng khi xây nhà theo tuổi rất quan trọng. Bởi vì nó là vị trí để đón các luồng khí tốt, hấp thụ được nhiều may mắn, tinh hoa của đất trời. Trên đây là toàn bộ các thông tin cơ bản quan trọng nhất cần nắm rõ khi lựa chọn hướng xây nhà hợp cho tuổi Mậu Thìn 1988. Hi vọng bài viết đã cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn may mắn!

Bình luận