Cuộc sống

Những mẹo vặt tận dụng vỏ chanh thần kỳ không tưởng!

Chanh – một loại quả có những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, làm đẹp cũng như các công việc nhà bếp. Vỏ chanh cũng mang lại những công dụng thần kì không kém.Vậy nên đừng vội vàng vứt bỏ chúng mà hãy tham khảo và áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây nhé!

Làm sạch dầu mỡ, chất bẩn

Trong quá trình nấu nướng cũng như bày trí món ăn, việc dầu mỡ và các chất nhờn làm bẩn nhà bếp là chuyện khó thể nào tránh khỏi. Và các loại nước tẩy rửa tuy có thể giải quyết được vấn đề này nhưng chúng thường chứa nhiều hóa chất độc hại và tốn không ít chi phí. Thay vào đó, chỉ với vỏ nửa quả chanh thì điều đó không còn đáng lo lắng nữa.

Chỉ cần dùng vỏ chanh và thêm một chút muối chà xát vào khu vực có dầu mỡ, vết nhờn bẩn bám dính rồi lau lại bằng khăn sạch là mặt bếp lại sáng bóng trở lại rồi.  Tuy nhiên, một số bề mặt bếp nhạy cảm với axit bạn không nên áp dụng phương pháp này như đá cẩm thạch.

Làm mới thớt

Cách làm vô cùng đơn giản. Sau khi rửa sạch thớt, dùng vỏ chanh chà xát bề mặt thớt, để vài giây rồi rửa lại. Thớt của bạn lúc nãy sẽ không chỉ sạch bóng mà còn có mùi thơm nhẹ, khử được các mùi hôi tanh còn bám dính của thức ăn.

Ngăn chặn côn trùng

Kiến, côn trùng,… xuất hiện ở mọi nơi có chứa thức ăn khiến bạn cảm thấy bực mình? Hãy nhanh chóng đặt vỏ chanh ở ngưỡng cửa, lỗ hổng hay bất cứ chỗ nào côn trùng có thể xâm nhập vào sẽ có tác dụng trong việc xua đuổi chúng. Vì côn trùng rất sợ axit.

Làm sạch ố trên ly cà phê, ấm trà

Cốc, ly, ấm đựng trà và cà phê để lâu chắc chắn sẽ xuất hiện những vệt ố vàng. Giải pháp đơn giản và tiết kiệm chính là bạn có thể cắt lát vỏ chanh, bỏ vào ấm và đun sôi. Sau khi tắt bếp, để khoảng 1 tiếng rồi rửa sạch, các vết ố bám trên ấm giờ đây đã không còn nữa.

Còn đối với cốc, chén,… thì bạn chỉ cần thêm muối, nước đá và vỏ chanh vào chà xát rồi rửa sạch lại với nước là xong.

Làm sạch lò vi sóng

Lò vi sóng thường khó vệ sinh và khử mùi. Nhưng với bí quyết này, việc làm sạch lò vi sóng sẽ không còn khiến bạn đau đầu nữa. Tất cả những gì bạn cần là  vỏ chanh thái lát cho vào một bát nước. Tiếp đó, để vào lò nấu ở nhiệt độ cao khoảng 5 phút để nước sôi và ngưng tụ hơi nước lên thành lò. Lấy bát ra và lau sạch các vết bẩn bám trên thành lò. Và giờ nó đã sạch bong như mới.

Khử mùi hôi của rác thải

Rác thải nhà bếp luôn là nơi hội tụ các loại mùi hôi khó chịu. Vì thế, để căn bếp luôn tươi mát, thơm tho bạn chỉ cần bỏ vỏ chanh vào túi rác. Sẽ hiệu quả hơn khi thái lát vỏ ra.

Đánh bóng đồng, thép, chống gỉ

Cắt nửa quả chanh ngâm trong muối, kem đánh răng hoặc bakingsoda khoảng 20 phút. Sau đó chà xát vào vật cần đánh bóng rồi để khoảng 10 phút. Và rửa sạch lại với nước, lau khô là xong.

Tạo độ ẩm và mùi hương cho không khí căn bếp

Vào mùa đông, bạn có thể đặt vỏ chanh vào nồi nước và đun lửa nhỏ trên bếp, mở vung để hơi nước bay ra tạo độ ẩm và mùi hương cho căn bếp nhỏ nhà bạn. Đây là một ý tưởng vô cùng hay ho và sáng tạo.

Giữ đường nâu không vón cục

Để đường nâu không bị vón cục thì bạn có thể cho vỏ chanh vào gói chung với đường. Việc này không chỉ giúp đường khử được độ ẩm mà còn không bị vón cục, lại còn có mùi thơm thoang thoảng đặc biệt nữa.

 

Vỏ chanh tưởng chừng như vô tác dụng mà lại lợi hại không tưởng. Khá là thú vị phải không nào, hãy nhanh chóng tận dụng những mẹo nhỏ này nhé!

>> Xem thêm: Mách bạn cách làm vỏ sủi cảo giòn ngon y như ngoài tiệm!

Bình luận