Adobe Photoshop

tạo chữ cong nghệ thuật trong photoshop

Photoshop là công cụ chỉnh sửa ảnh phổ biến và được nhiều ngườisử dụng nhiều nhất hiện nay. Nếu bạn đang tập làm quen với phần mềm này, cách viết chữ uốn lượn trong Photoshop có lẽ sẽ là một trong những điều bạn đáng quan tâm. Chữ viết trên Photoshop có thể tùy biến nhiều kiểu chữ nghệ thuật khác nhau, thay vì chỉ chọn font chữ hay màu sắc chữ đơn giản. Bạn có thể tạo kiểu chữ với hiệu ứng cắt lát chữ, lồng ghép chữ vào hình trên Photoshop hay đơn giản tạo kiểu chữ uốn lượn, vòng cung, vòng tròn cho chữ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách tạo chữ cong nghệ thuật trong Photohsop.

Cách 1: tạo chữ cong nghệ thuật trong photoshop bằng Warp text

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta nhấn vào biểu tượng chữ T, rồi chọn tới font chữ, cỡ chữ, màu chữ và điều chỉnh vị trí của chữ.

Bước 2:

Tiếp đến click vào layer chữ rồi chọn chữ trong hình ảnh, bôi đen toàn bộ nội dung chữ viết. Click tiếp vào biểu tượng Warp text ở thanh công cụ bên trên giao diện.

Trong giao diện hiển thị mới chọn kiểu chữ uốn lượn với 15 kiểu. Nhấn vào khung Style rồi chọn kiểu chữ uốn lượn mà mình muốn sử dụng.

Bước 3:

Chúng ta tiến hành lựa chọn độ cong của hiệu ứng chữ ở thanh Bend. Thanh sẽ được để giá trị mặc định là 50%, nhưng chúng ta vẫn có thể thay đổi giá trị đó bằng cách kéo thanh trượt về trái hoặc phải. Nếu kéo giảm xuống thì độ cong của chữ sẽ được giảm xuống theo.

Nếu giảm xuống giá trị âm thì chữ sẽ bẻ cong theo hướng ngược lại.

Bước 4:

Cũng trong giao diện chỉnh sửa ấy bạn sẽ thấy có 2 thanh Horizonal và Vertical. Horizonal dùng để bẻ cong chữ theo hướng về bên trái hay sang phải cònVertical xoay chữ theo hướng từ trên xuống dưới.

Tùy theo hình ảnh và chúng ta sẽ lựa chọn kiểu uốn chữ thích hợp.

Cách 2: tạo chữ cong nghệ thuật trong photoshop bằng Shape

Bước 1:

Chúng ta chọn hình muốn tạo khung cho chữ, như hình dưới đây.

Bước 2:

Vẽ hình vào trong ảnh rồi nhấn vào layer khung hình, chúng ta chuyển mục Fill về 0% để loại bỏ nền của hình vẽ.

Bước 3:

Chọn công cụ T rồi di chuột vào hình vẽ đến khi hiển thị đoạn vẽ uốn lượn thì bạn click vào khung hình để có thể nhập chữ. Cuối cùng chúng ta nhập chữ theo khung hình là được

Cách 3: tạo chữ cong nghệ thuật trong photoshop bằng Pen Tool

Bước 1:

Click chuột phải vào biểu tượng đầu bút trên thanh công cụ và chọn Pen Tool để tạo một đường vẽ tùy chọn.

Chúng ta vẽ đường kẻ bằng cách chấm các điểm trên ảnh rồi tạo đường vẽ.

Bước 2:

Tiếp đến người dùng nhấn vào biểu tượng chữ T để viết chữ theo đường vẽ đó là xong.

Như vậy bạn đã có 3 cách khác nhau để có thể viết chữ nghệ thuật, uốn lượn trên Photoshop. Riêng với cách vẽ bằng công cụ Pen Tool thì chúng ta cần phải điều chỉnh các đường vẽ cần thận để đúng với đường vẽ mà mình muốn viết chữ.

Chúc các bạn thực hiện thực hiện thành công!

Bình luận