Mẹo vặt

Những phương pháp vệ sinh bếp gas siêu sạch

cách vệ sinh bếp gas

Bếp gas của bạn dính nhiều vết bẩn, dầu mỡ, thức ăn? Bạn đang đau đầu vì không thể loại bỏ những mảng dầu mỡ đáng ghét này? Dưới đây là 6 phương pháp vệ sinh bếp gas đơn giản, đảm bảo sẽ loại bỏ mọi vết bẩn, mang lại vẻ sạch sẽ cho bếp và đem lại sự trong lành cho không gian nấu nướng của gia đình bạn.

>> Xem thêm: Phân biệt thiết bị điện tử thật – giả như thế nào?

Dùng chanh tươi để vệ sinh bếp gas

chanh tươi

Hãy cắt đôi 1 quả chanh, chà lên bề mặt của bếp gas và để nguyên trong khoảng 15 phút. Sau đó bạn cần dùng khăn ẩm lau lại cho sạch. Mọi vết bẩn sẽ bị đánh bay và trả lại sự sạch sẽ cho chiếc bếp gas của gia đình bạn.

Sử dụng giấm ăn

Giấm ăn

Dùng khăn mềm, thấm một chút giấm ăn rồi lau lên bề mặt bếp hoặc có thể xịt trực tiếp dung dịch giấm ăn lên các vết bẩn và lau sạch bằng khăn khô. Sau khi được lau chùi bằng giấm ăn, bếp gas của gia đình bạn sẽ trở nên sạch bong.

Dầu ăn cũng có thể dùng để vệ sinh bếp gas

Dầu ăn

Sử dụng dầu ăn là một trong những cách giúp làm sạch bếp gas cực hiệu quả. Dùng khăn mềm hoặc miếng rửa chén thấm một chút dầu ăn lau lên các vết bẩn, vết gỉ sắt trên bề mặt của bếp gas. Sau đó bạn nên lau lại bằng khăn có nước rửa bát, bếp gas sẽ sáng loáng như mới.

Sử dụng muối

Muối

Trong khi dầu mỡ hay thức ăn bám trên bếp gas chưa kịp khô, bạn hãy rắc trực tiếp muối lên đó. Sau đó dùng khăn mềm lau lại, các vết bẩn trênbề mặt  bếp gas sẽ bị đánh bay.

Bột nở có hiệu quả rất tốt

Bột nở

Trước hết, hãy làm ướt bếp bằng khăn sạch hoặc miếng rửa bát. Sau đó rắc một chút bột nở lên vết bẩn và dầu mỡ. Dùng khăn chà mạnh, thành phần hóa học trong bột nở sẽ hút hết các vết dầu mỡ, tẩy sạch chất gỉ sắt một cách nhanh chóng.

Nước cơm ấm

Nước cơm

Khi nồi cơm đang sôi, hãy dùng thìa chắt ra một chút nước. Khi nước cơm vẫn còn ấm, dùng miếng vải mềm thấm nước cơm rồi chà lên các vết bẩn trên bề mặt của bếp gas. Sau vài phút, bạn sẽ thấy các chất dầu mỡ sẽ bị hút hết. Lúc này, chỉ cần dùng khăn có chút nước rửa bát lau sạch lại là được.

Bình luận