Mẹo vặt

Những cách để loại bỏ vết son trên quần áo đơn giản

6 cách loại bỏ vết son trên quần áo

Son môi là một trong những vật dụng không thể thiếu đối với các chị em phụ nữ. Đôi khi do sơ xuất, vết son có thể sẽ dính lên quần áo mà nếu chỉ áp dụng cách giặt thông thường sẽ không thể loại bỏ nó được. Trong trường hợp này, bạn hãy áp dụng ngay một trong những cách để loại bỏ vết son trên quần áo đơn giản dưới đây nhé.

>> Xem thêm: Chống rò điện bình nóng lạnh đảm bảo an toàn hiệu quả

1. Sử dụng khăn ướt cho trẻ em

khăn ướt trẻ em

Khăn ướt cho trẻ em thường chứa một lượng cồn nhỏ và hoạt chất làm sạch. Vì vậy, nếu bị dính son vào áo trắng, hãy lấy một tờ khăn ướt, lau nhẹ nhàng qua dấu son để làm sạch áo nhé.

2. Dùng keo xịt tóc

Để có thể xóa vết son trên áo, bạn có thể dùng keo xịt tóc. Đặt một tờ khăn giấy vào mặt trong phần áo dính son, sau đó xịt keo lên vết son. Sau khoảng 10 phút, đặt thêm mảnh giấy khác lên để thấm vết bẩn.

Nếu bạn không có khăn giấy, có thể dùng keo xịt tóc phun lên trên vết son. Sau  khoảng 10 phút, dùng tay lau vết son.

Sau đó, mang áo đi giặt bình thường là vết son sẽ hoàn toàn biến mất.

3. Dùng sữa rửa mặt

Cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ lên vùng dính vết son, dùng tay vò nhẹ hoặc dùng bàn chải có thấm nước chà nhẹ. Sau đó, bạn giặt lại áo như bình thường để loại bỏ hoàn toàn vết son.

4. Sử dụng nước rửa chén

dùng nước rửa chén

Nếu muốn tẩy sạch vết son dính trên áo, bạn có thể sử dụng nước rửa chén. Hãy đổ một ít nước rửa chén lên một chiếc khăn ẩm rồi chà nhẹ nhàng lên vùng dính vết son, sau đó rửa sạch khăn với nước. Lặp lại thao tác này vài lần là vết son dính trên áo bạn sẽ được loại bỏ.

5. Dùng rượu trắng

rượu trắng

Dùng rượu trắng với nồng độ cồn không quá cao có thể giúp làm sạch vết son môi mà không lo làm hỏng sợi vải. Sử dụng miếng khăn mềm thấm chút rượu trắng rồi lau lên vết son trên áo. Lặp lại vài lần bạn sẽ thấy vết son mờ đi. Cuối cùng hãy giặt lại áo để loại bỏ hoàn toàn vết son môi.

6. Sử dụng nước tẩy trang

nước tẩy trang

Nước/dầu tẩy trang sẽ giúp làm sạch vết son môi trên quần áo sáng màu hiệu quả. Cho một lượng nhỏ dầu/nước tẩy trang lên vết son và chờ khoảng 1 tới 2 phút. Sau đó, hãy dùng bàn chải chà nhẹ và cho áo vào giặt lại như bình thường.

Một số lưu ý nhỏ

  • Tẩy vết son môi trên áo càng sớm càng mang lại hiệu quả tốt hơn.
  • Những thao tác làm sạch vết son môi trên quần áo cần phải nhẹ nhàng nhưng vẫn phải dứt khoát để vết son không lan rộng ra những vùng khác trên quần áo.
  • Để có thể loại bỏ hoàn toàn vết son trên quần áo, sau khi thực hiện một trong các cách trên các bạn cần phải giặt lại quần áo với nước và bột giặt.

Bình luận