Khoa học & tâm linh

Vỡ Gương Báo Hiệu Điểm Gì? Tốt Hay Xấu?

Theo quan niệm từ xưa của ông cha ta thì chiếc gương là nơi chứa đựng nhiều điều bí ẩn vẫn chưa được giải đáp hết. Từ thời cổ chí kim gương đã được sử dụng để làm linh vật trừ tà và ma quỷ. Người xưa hay dùng gương để phản chiếu vong hồn ma quỷ. Và vì thế nếu vỡ gương thì sẽ báo hiệu cho điềm dữ sắp sửa xảy ra.

Gương vớ là tốt hay xấu theo quan điểm của người xưa.

Theo quan điểm của người xưa truyền lại thì gương vỡ là một điềm báo vô cùng xấu. Dù không có khoa học nào chứng minh điều nay nhưng theo kinh nghiệm tâm linh được người xưa lưu truyền lại vẫn có rất nhiều người tin vào. Truyền rằng trong chiếc gương có thể phản chiếu linh hồn của con người và ma quỷ. Một khi làm vỡ gương thì có nghĩa là ma quỷ sẽ phá vỡ được chúng và từ đó đem đến những xui xẻo đau khổ và bất hạnh cho bạn và gia đình.

vỡ gương

Theo văn hóa Trung Hoa

Cũng khá tương tự như văn hóa ở Việt Nam gương cũng được xem như vật để trừ tà. Họ cho rằng khi ma quỷ nhìn thấy gương sẽ thấy được hình thù kỳ dị của chúng và khiếp sợ bỏ đi không dám thâm nhập vào quấy rối gia đình. Vì vậy khi gương bị vỡ thì như là điềm báo xui xẻo, mách bảo rằng nên cẩn thận khi sắp có tai vạ ập tới.

Theo quan niệm của người Nhật

Truyền thống văn hóa của Nhật xem gương như một trong những báu vật của nhà vua. Nó cùng xuất hiện với ngai vàng, bảo kiếm và 3 viên ngọc trai được tượng trưng cho 3 phẩm chất cao quý của con người.

Chính vì gương được xem trọng thì nếu gương vỡ chắc chắn báo hiệu cho những điềm xấu sắp diễn ra. Điều bạn cần làm là bình tĩnh và chuẩn bị tinh thần ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Theo văn hòa phương Tây

Mặc dù hầu hết các nước đều coi việc vỡ gương là điềm báo không may mắn xảy ra. Tuy nhiên vẫn có một số nước cho rằng ngược lại. Ở một số nước Châu Âu thì họ cho rằng gương vỡ là một điều may mắn và còn có phong tục đập bát đĩa trong ngày cưới để nhằm cầu may.

Với hầu hết mọi người thì đều coi gương vỡ là một điềm báo dữ. Nên ai cũng mong muốn tìm được cách hòa giải để có thể bảo vệ được chính mình và gia đình.

Cách hóa giải khi làm vỡ gương

Dùng muối

Để hóa giải những vận xui khi gương vỡ đem lại bạn có thể dùng muối. Vì muối được xem là có thể hấp thụ năng lượng tiêu cực mà không cần dùng tới lửa.

Tiến hành thả muối ra sau lưng từ vai trái để xua đuổi vận xui. Chú ý không ném qua vai phải bởi nó sẽ khiến vận xui tăng thêm.

Dọn dẹp hết mọi mảnh gương vỡ

Những mảnh gương vỡ cần phải được dọn dẹp nhanh chóng và sạch sẽ. Để tránh gây thương tích cho người khác nhưng những mảnh vỡ gương không được vứt vào thùng rác vì theo phong thủy kiêng kỵ điều này.

Hoặc bạn có thể dùng tấm vải đen để bọc tất cả những mảnh vỡ của gương lại và đem chôn sâu ở sân sau hoặc góc vườn. Còn có một số nơi đập nát mảnh gương sao cho thật mịn trước khi vứt đi để hóa giải điềm xui.

Đốt hương

Phong thủy cho rằng khi đốt hương trầm cũng có thể giúp bạn cứ vận khi làm vỡ gương. Hương có thể lựa chọn từ loại có hương cay nồng như mùi gỗ đàn hương hoặc mùi hoa nhài,…..

Chú ý khi thắp hương phải là số nén hương lẻ để cầu may hơn nhé.

Đốt vía

Dân gian có một quan niệm nữa là đốt vía để giải phóng các năng lượng tiêu cực cho nên bạn cũng có thể sử dụng cách này để giải vận khi vỡ gương.

Khi lựa chọn đốt vía thì bạn cần phải mở tất cả các cửa trong nhà ra để vận xui thoát khỏi không còn bám tụ lại nữa.

Sử dụng đá phong thủy

vỡ gương

Ngoài những cách trên bạn có thể sử dụng đá phong thủy để hóa giải vận xui. Một số loại đá phong thủy có thể bảo vệ bạn trước những thứ không sạch sẽ.

Một số loại đá phong thủy phổ biến như:

Thạch anh hồng phấn đẩy lùi tà khí, hút năng lượng tích cực.

Đá xà cừ bảo vệ gia chủ trước vận xui rủi, hạn đen xung quanh.

Bạn có thể tham khảo thêm thạch anh tím nếu chuẩn bị đi đường đa để tránh những họa vô đơn chí.

Nếu gặp gương vỡ thì nên đánh con nào để thắng?

Khi làm vỡ gương làm chảy máu theo quan niệm giải mã chiêm tinh học thì đánh 17 – 64 là thắng đậm.

Nếu gương chỉ vỡ thành 2 mảnh thì đấnh 75 – 84.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản bao quát nhất mà chúng tôi đã tổng hợp lại. Hi vọng sẽ cung cấp cho bạn được những thông tin cần thiết trong cuộc sống.

Xem thêm: Nằm mơ thấy cá là điềm tốt hay là xấu Chọn những con số may mắn nào

Bình luận