Thủ thuật kiếm tiền online

5 xu hướng kiếm tiền online hiệu quả nhất.

kiếm tiền trực tuyến

Kiếm tiền online (Make Money Online) hay còn goi là MMO đã trở thành một xu hướng tạo ra nguồn thu nhập cực phổ biến hiện nay. Chính vì vậy, kiếm tiền Online không còn là khái niệm xa lạ ở Việt Nam. Tuy nhiên việc tìm hiểu về các hình thức kiếm tiền trực tuyến hiệu quả và phổ biến thì không phải ai cũng biết. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi sâu vào tìm hiểu các cách kiếm tiền trên Internet.

1. Kinh doanh online dựa trên các sàn thương mại điện tử

Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều người bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình. Kinh doanh online có nhiều lợi thế như tiết kiệm không nhỏ chi phí về thuê nhân viên, mặt bằng, chi phí phục vụ,… Đây là hình thức kiếm  tiền trên mạng hiệu quả, phù hợp với những ai muốn kiếm tiền tại nhà qua mạng.

Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ, các sàn liên tục đầu tư nguồn lực vào các chính sách mua bán, hỗ trợ người bán lẫn người mua. Vì vậy, các sàn thương mại điện tử trở thành các kênh kinh doanh phổ biến cho rất nhiều nhiều doanh nghiệp và người kinh doanh.

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử là minh chứng cho một thời đại công nghệ 4.0, việc áp dụng công nghệ thông tin vào trong quá trình quản lý bán hàng sẽ giúp tiết kiệm được thời gian và tạo ra những tính đột phá như:

– Tiếp cận được một lượng khách hàng lớn

-Được các sàn TMĐT hỗ trợ công tác CSKH, giải quyết khiếu nại

-Việc tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng được thực hiện thông qua các sàn TMĐT, do đó người bán hàng không cần tốn nhiều chi phí cho việc Marketing

-Việc quản lý gian hàng và chọn hình thức vận chuyển trở nên đơn giản và chuyên nghiệp hơn

-Các rủi ro kinh doanh hạn chế cho bạn đến mức tối thiểu

-Các sàn TMĐT rất hay có những chương trình khuyến mãi.

2. Affiliate Marketing

Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là phương pháp kiếm tiền online bằng việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ, websites hoặc kinh doanh và nhận hoa hồng sau khi bán thành công.

king doanh onlinr

Khi sử dụng tiếp thị liên kết, bạn sẽ hợp tác với các thương hiệu để đưa sản phẩm của họ lên các website nội dung của mình. Bạn sẽ nhận hoa hồng khi có khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua liên kết của bạn.

Với hình thức này phải kể đến referral link (liên kết giới thiệu), việc bạn phải làm là đặt một liên kết trên blog/trang web của bạn, sau đó đưa người dùng đến một trang web khác. Nếu họ mua gì đó, bạn sẽ nhận được hoa hồng từ giao dịch.

Bạn có thể yêu cầu người dùng thực hiện một số hành động như đăng ký, hoàn thành biểu mẫu hoặc nhận địa chỉ email. Đối với tiền hoa hồng, nó phụ thuộc vào các chương trình affiliate. Có nơi sẽ cung cấp cho bạn tỷ lệ phần trăm doanh số, trong khi nơi khác có thể đem lại khoản tiền cố định cho mỗi chuyển đổi.

Có thể theo dõi chuyển đổi bằng nhiều cách, một số sử dụng link với code duy nhất để theo dõi chuyển đổi đến từ đâu hoặc có thể cung cấp mã code giảm giá mà người dùng có thể sử dụng để theo dõi chuyển đổi.

3. Freelance Writing

Freelancer content writer là người viết content tự do, họ có thể nhận các dự án chuyên về viết các bài luận, quảng cáo cho các diễn đàn thương mại và blog trực tuyến.

Họ không thuộc về một tổ chức hay doanh nghiệp nào. Họ cũng là là nhà thầu, tự kinh doanh các sản phẩm viết và cung cấp các dịch vụ liên quan tới viết, đồng thời sáng tạo nội dung như viết báo, viết quảng cáo, viết sách, viết kịch bản video, viết kịch bản phim…

kiếm tiền qua mạng

Ngày nay, với sự bùng nổ của thương mại điện tử và marketing online, việc trở thành freelancer content writer càng thu hút các bạn trẻ yêu chữ. Ngày nay, các công ty luôn muốn săn đón những freelancer có xu hướng cá nhân hóa vì những người này có khả năng sáng tạo nội dung riêng, tạo nên sự gắn kết, tin tưởng với người đọc mà công ty muốn hướng tới.

Người viết content quan tâm đến các nghiên cứu, các sự kiện nhẳm phục vụ cho việc truyền thông, xây dựng thương hiệu. Nghề content đòi hỏi rất cao về độ sâu, độ chính xác và hướng chiến lược phù hợp cho chủ đề sản phẩm, dịch vụ mà mình viết.

Nếu bạn có kỹ năng viết tốt và khả năng sáng tạo cao thì đây là một công việc tiềm năng với mức thu nhập khá tốt.

4. Youtube

Youtube là nền tảng mạng xã hội giúp cho nhiều người kiếm tiền trực tuyến. Mỗi kênh Youtube là một thể loại khác nhau, người sáng tạo nội dung đem lại cho người xem sự hấp dẫn, khi tạo sức ảnh hưởng lớn thì sẽ kiếm được một số tiền nhất định.

kiếm tiền với youtube

Một số cách kiếm tiền từ Youtube có thể kể đến như sau:

Cách 1: Kiếm tiền bằng việc kinh doanh, bán hàng

Youtube là một mạng xã hội về videos và có lượng người xem rất lớn. Đồng thời, youtube được xem như cỗ máy tìm kiếm lớn thứ hai chỉ sau Google. Đây chính là cơ hội cực kỳ lớn để bạn có thể kết hợp việc kinh doanh, bán hàng và xây dựng thương hiệu.

Cách 2: Kiếm tiền bằng quảng cáo trực tiếp.

Nếu bạn có một lượng người đăng ký và người xem đông đảo, thì bạn đang là một influencer đó. Có thể hiểu đây là một người có sức ảnh hưởng lên một cộng đồng nào đó. Lúc này, các nhãn hàng sẽ liên hệ với bạn để quảng cáo cho thương hiệu của họ.

Đây là cách mang lại cho bạn nhiều tiền nhất, môt video cũng có khả năng mang về cho bạn vài triệu hoặc vài trăm triệu nếu có nhiều lượt tương tác. Sự ảnh hưởng của bạn lên càng nhiều người, video càng nhiều người xem thì bạn càng được trả nhiều tiền.

Cách 3: Kiếm tiền bằng việc trở thành Youtube Partner.

Cách kiếm tiền trên youtube truyền thống nhất là trở thành một Partner (đối tác), Youtube sẽ chấp nhập khi kênh của bạn được bật kiếm tiền. Khi đó quảng cáo sẽ hiển thị các videos của bạn và số tiền kiếm được sẽ tính trên số lượt click vào quảng cáo của người xem.

Cách 4: Kiếm tiền khi tham gia Network

Ads Network là đơn vị trung gian sẽ quản lý nội dung và phân phối quảng cáo trên các video của bạn. Cũng tương tự như việc trở thành một Youtube partner, tuy nhiên bạn không cần có tài khoản Adsense, khi đó Network Việt Nam sẽ thanh toán cho bạn qua tài khoản ngân hàng. Tại Việt Nam chúng ta có thể tham gia các Network như Yeah 1, POPS Worldwide, Metube…

5. Google Adsense

Khi nói đến kiếm tiền online, Google Adsense là hình thức là hình thức phổ biến khi nói về phương thức kiếm tiền bằng việc xây dựng website, thu hút traffic và tận dụng lưu lượng truy cập đó để có thể kiếm tiền từ quảng cáo.

kiếm tiền bằng google adsense

Google Adsense cho phép người đặt quảng cáo để mang về lợi nhuận, quảng cáo Adsense sẽ hiển thị dạng banner hình ảnh là chính, ngoài ra còn có banner dạng chữ hoặc hiển thị ở Custom Search. Bạn sẽ nhận được tiền khi có 1000 lượt quảng cáo hiển thị, hoặc người dùng nhấp chuột vào quảng cáo.

Để kiếm tiền với Google Adsense, bạn cần phải có tài khoản và tài khoản Google adsense gồm có 2 loại:

– Tài khoản Google Adsense hosted: đây là tài khoản chuyên dụng để kiếm tiền trên Youtube.

– Tài khoản Google Adsense content: đây là tài khoản chuyên dụng cho việc kiếm tiền với đặt quảng cáo lên website.

Chúng ta có thể thấy kiếm tiền online không đơn giản chút nào. Nếu bạn đã lựa chọn hình thức nào thì hãy gắn bó với hình thức đó cho tới khi bạn ra được kết quả, việc không kiên trì sẽ khiến bạn lãng phí thời gian và khó có thể thành công. Thông qua bài viết này, rất mong bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích về chủ đề kiếm tiền trực tuyến để có thể áp dụng và đạt được thành công.

 

 

 

 

Bình luận