Kiến thức nội thất

9 tác dụng thần kỳ của phòng xông hơi đá muối

Phòng xông hơi đang rất được yêu thích vì mang lại những giây phút thư giãn mà còn giúp trị liệu, chăm sóc sức khỏe và cảm giác mới lạ. Vậy nên để xông hơi trở nên hiệu quả hơn, phòng xông hơi đá muối được ra đời. Để giúp các bạn hiểu hơn về kiểu phòng xông hơi này, hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé.

BẠN HIỂU XÔNG HƠI ĐÁ MUỐI LÀ GÌ?

Ngày nay có rất nhiều phương thức khác nhau để có thể cải thiện và phục hồi sức khỏe, trong đó có phương pháp xông hơi đá muối. Đây chính là phương pháp hiện đại và phù hợp với những người có công việc bận rộn cả ngày dài. Dưới bài viết này Daros xin giới thiệu đến cho quý khách những lợi ích của phòng xông hơi đá muối đối với sức khỏe.

Xông hơi đá muối hay còn gọi là xông hơi hồng ngoại kết hợp đá muối đang là một trong những phương pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Đây là mô hình phòng xông hơi đá muối đến từ Hàn Quốc mới du nhập vào nước ta vài năm gần đây nhưng đã trở thành xu hướng của nhiều gia đình hiện đại. Trong bài viết này Daros sẽ bật mí 9 tác dụng thần kỳ của phòng xông hơi đá muối để bạn có cái nhìn đúng đắn nhất về mô hình chăm sóc sức khỏe và làm đẹp này.

Xông hơi đá muối hay còn được biết đến là phương pháp xông hơi hồng ngoại kết hợp cùng với những viên đá muối Himalaya. Đây là phương pháp hiệu quả dành cho những người không có thời gian để chăm sóc sức khỏe hàng ngày.

Đá muối Himalaya có công năng tuyệt vời hơn hẳn so với những loại muối ăn thông thường. Vì loại đá muối này có chứa đến 84 loại khoáng chất và các vi lượng cần thiết và có lợi cho cơ thể. Ngoài ra loại muối này còn đảm bảo độ tinh khiết và không bị ô nhiễm bởi các tác động từ yếu tố gây ô nhiễm ở bên ngoài (do nằm ở bên trong dãy núi Himalaya từ 250 triệu năm).

Đá muối Himalaya

– Trong đó, các ion âm giúp làm sạch không khí, làm da săn chắc, giảm quá trình lão hóa trên da và khả năng hấp thụ mỹ phẩm nhanh sau khi xông hơi.

– Các ion âm này sẽ được giải phóng ra ngoài dưới tác dụng của nhiệt hoặc các tia hồng ngoại được dùng ở bên trong phòng xông hơi đá muối.

– Trong đá muối còn chứa những yếu tố cực kỳ quan trọng dành cho cơ thể của chúng ta như: iot, kali, magie, selen và nhiều khoáng chất hữu ích khác. 

Đó chính là điểm mà các phòng xông hơi truyền thống chưa thể làm được, do đó phòng xông hơi đá muối ngày càng thu hút phần đông người sử dụng để thư giãn, chăm sóc sức khỏe.

Phòng xông đá muối Himalaya | CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI BÁCH HỢP

Phòng xông hơi đá muối

Đặc điểm của phòng xông hơi đá muối

Công dụng tốt nhất của sản phẩm là giúp chăm sóc sức khỏe kết hợp với trị liệu thư giãn dựa vào công nghệ hồng ngoại Hàn Quốc và đá muối Himalaya được nhập khẩu trực tiếp từ Pakistan. Với công nghệ hiện đại làm nóng những viên đá himalaya sẽ giúp tăng hiệu quả sản phẩm, giúp bạn có những phút giây xả stress hiệu quả.

Xông hơi đá muối thư giãn và giảm căng thẳng

Ngoài ra sản phẩm còn giúp chữa những bệnh như: giảm đau khớp, đau cơ bắp, giảm căng thẳng mệt mỏi, cải thiện mạch máu giúp lưu thông máu, tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Trong đá muối có rất nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe con người. Trong đó có các ion âm giúp làm sạch không khí, săn chắc da và gìn giữ da đẹp.

Phân loại phòng xông hơi đá muối

Hiện tại trên thị trường có 2 loại phòng xông hơi đá muối chính là: Phòng xông hơi sauna đá muối Himalaya, phòng xông hơi đá muối Himalaya hồng ngoại.

Phòng xông hơi sauna đá muối Himalaya là mẫu phòng xông hơi sử dụng máy xông hơi khô sauna kết hợp với vách đá muối. Thường thì vách đá muối sẽ được đặt ở vị trí dựa lưng cho khách hàng để đạt sự thư giãn và chăm sóc sức khỏe cao hơn.

Phòng xông hơi sauna

Phòng xông hơi đá muối Himalaya hồng ngoại là loại phòng xông hơi với sự kết hợp của đá muối Himalaya và các thiết bị hồng ngoại như: Đèn hồng ngoại, film hồng ngoại, cáp hồng ngoại,… Đối với phòng đá muối Himalaya hồng ngoại có thể lắp đặt loại phòng vách đá muối hoặc phòng vách đá muối kết hợp đá muối trải sàn.

Trên thực tế loại phòng xông này đòi hỏi diện tích phòng lớn thường chỉ phù hợp cho trung tâm spa, Jjim Jil bang, resort,… sử dụng xông hơi cùng lúc cho nhiều khách hàng.

Phòng xông hơi hồng ngoại

Đối với hộ gia đình chỉ sử dụng cho 1-2 người hay 3-4 người chúng tôi khuyên bạn nên lắp đặt phòng xông hơi sauna đá muối.

 👉 Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua phòng xông hơi đá muối hồng ngoại

Phòng xông hơi đá muối có những tác dụng gì?

Các phòng xông hơi đá muối được lắp đặt với khung bằng gỗ, trần và sàn nhà được bao phủ bởi các tấm đá muối được đốt nóng bằng các tia hồng ngoại. Đá muối sẽ được đốt nóng và khuếch tán nhiệt xung quanh phòng, đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe.

1. Sử dụng phòng xông hơi đá muối giảm căng thẳng, stress kéo dài

Đá muối có tác dụng ổn định tinh thần, giảm căng thẳng, mệt mỏi

Xông hơi đá muối hồng ngoại là mô hình phòng xông hơi hoạt động bằng tia hồng ngoại kết hợp với đá muối để tạo ra hơi nóng tác động vào cơ thể người sử dụng. Theo nghiên cứu, mệt mỏi căng thẳng có liên quan đến việc mất chất điện giải trong cơ thể. Đá muối khi xông hơi có khả năng hấp thụ vào cơ thể từ đó khôi phục lại sự mất cân bằng điện giải. Đồng thời, các chất khoáng thiên nhiên có trong đá muối có tác dụng ổn định tinh thần, giảm cảm giác căng thẳng, mệt mỏi. Xông hơi đá muối định kì còn cải thiện giấc ngủ của bạn.

2. Xông hơi đá muối cải thiện hệ xương khớp

Theo nghiên cứu, phòng xông hơi đá muối sử dụng đá muối hồng ngoại có chứa hơn 80 khoáng chất tự nhiên, trong đó có những chất rất hữu ích cho cho xương khớp điển hình như natri và kali, hai chất này có tác dụng cân bằng điện phân – một trong những quá trình quan trọng trong việc cải thiện hoạt động của cơ và tế bào.

Đồng thời, đá muối còn chứa 1 lượng lớn magie và canxi tác động vào cơ cải thiện hiện tượng chuột rút. Đồng thời, các khoáng chất có trong đá muối còn hỗ trợ để cấu trúc xương hoạt động tốt hơn, phòng chống tình trạng loãng xương nhất là đối với người cao tuổi.

chuột rút

Cải thiện tình trạng chuột rút

3. Phòng xông hơi đá muối hỗ trợ thải độc tố 

Sức nóng trong phòng xông hơi đá muối được tạo ra từ nhiệt của các tấm hồng ngoại và đá muối tạo ra cơn sốt nhân tạo bên trong cơ thể, kích thích tuyến mồ hôi hoạt động mạnh; từ đó, các chất cặn bã và độc tố bên trong cơ thể được đào thải qua lỗ chân lông.

Xông hơi đá muối đào thải độc tố lên tới 20%

Đồng thời hệ thống các tấm hồng ngoại của phòng xông hơi này có khả năng tăng nhiệt nhanh, tỏa hơi đều nên có tỷ lệ đào thải độc tố lên tới 20%. Theo nghiên cứu, 30p sử dụng phòng xông hơi đá muối cho tác dụng gấp 80 lần hình thức xông hơi truyền thống.

4. Phòng xông hơi đá muối giúp đốt cháy năng lượng

Quá trình đổ mồ hôi khi sử dụng phòng xông hơi đá muối cũng giúp cơ thể tiêu hao 1 lương calorie lớn. Số calorie này bao gồm lượng lớn các chất béo và đường carbohydrates.

Nhiều công trình nghiên cứu khoa học đã chứng minh, sử dụng phòng xông hơi đá muối từ 25-30p sẽ tiêu hao năng lượng tương đương với khoảng 45p đi bộ hoặc 25p vận động mạnh. Tuy nhiên, để quá trình giảm cân hiệu quả bạn cần kết hợp xông hơi với massage thông kinh lạc và áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp.

30 phút đi bộ mỗi ngày đủ để giữ dáng

Xông hơi 25-30 phút tương đương với đi bộ 45 phút

Xem chi tiết: https://daros.com.vn/9-tac-dung-than-ky-cua-phong-xong-hoi-da-muoi.html

5. Xông hơi đá muối Himalaya cải thiện các vấn đề về da

Được khai thác từ dãy núi Himalaya lâu đời, đá muối có lượng khoáng chất và độ tinh khiết được đánh giá cao hơn nhiều so với muối biển. Do vậy, đá muôi có xu hướng trở thành nguyên liệu làm đẹp tự nhiên hữu hiệu của phái đẹp. Dưới tác động của nhiệt được tạo ra từ các tấm hồng ngoại, độc tố và các tế bào chết trong da được đào thải ra khỏi cơ thể thông qua lỗ chân lông. Từ đó lỗ chân lông trở nên thông thoáng, làn da được làm sạch sâu bên trong. Do vậy, xông hơi đá muối Himalaya được coi là bước tiền đề cho phép da sẵn sàng tiếp nhận dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc khác.

Xông hơi đá muối chống lại tình trạng lão hóa da

Đồng thời, tinh chất muối có khả năng sát khuẩn cao, nhanh làm lành vết thương, ngừa mẩn đỏ và chống nhiễm trùng da. Chính vì vậy, sử dụng phòng xông hơi đá muối đúng khoa học là phương pháp tự nhiên cải thiện các bệnh về da và chống lại tình trạng lão hóa của làn da.

6. Xông hơi đá muối hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, xông hơi đá muối có tác dụng nhất định trong việc cải thiện hệ hô hấp, hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn, viêm phế quản, ho… Phòng xông hơi đá muối luôn trên 50ºC là môi trường lý tưởng để tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại cho hệ hô hấp. Nồng độ ion âm cao trong đá muối đi sâu vào mũi và họng làm giãn xoang, giúp bạn dễ thở hơn đồng thời loại bỏ dịch nhầy khiến mũi và họng được lưu thông.

Lưu ý về bệnh viêm phế quản cấp ở người lớn | Vinmec

Cải thiện hô hấp, hỗ trợ điều trị viêm phế quản

7. Xông hơi đá muối cải thiện hệ tim mạch

Dưới tác động của các ion âm trong đá muối, cơ thể sẽ tạo ra cơn sốt nhân tạo, mạch máu dưới da được kích thích, đồng thời nhịp tim tăng tới 110-120/phút. Do vậy, sử dụng thường xuyên và định kỳ sẽ giúp cơ tim được tập luyện, cải thiện quá trình lưu thông máu và có tác động tích cực đến hệ tim mạch.

Suy giảm tuần hoàn máu: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị | Vinmec

Xông hơi đá muối cải thiện quá trình lưu thông máu

8. Xông hơi đá muối hồng ngoại cải thiện chứng mất ngủ

Xông hơi đá muối cải thiện giấc ngủ ngon và sâu hơn

Sức nóng của phòng xông hơi hồng ngọai cùng với các khoáng chất có trong đá muối sẽ kích thích hệ thần kinh tối đa, cân bằng quá trình ức chế và quá trình hưng phấn của đại não, từ đó giúp chúng ta có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

9. Sử dụng phòng xông hơi đá muối giúp giảm tác hại của bức xạ điện từ

Ưu điểm nổi bật “không đụng hàng” của đá muối đó chính là loại nguyên liệu này có chức năng cân bằng các ion, chống tia bức xạ. Theo các nhà khoa học, đá muối vùng Himalaya có khả năng giảm trừ các ion dương, phát tán ion âm và có khả năng ngăn chặn sóng điện từ của các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, tivi, bộ phát wifi… bảo vệ sức khỏe của bạn.

Tác hại của sóng điện từ lên con người | Biện pháp phòng ngừa

Ngăn chặn sóng điện từ từ các thiết bị điện tử 

Trên đây là 9 tác dụng thần kỳ của phòng xông hơi đá muối. Với những chia sẻ trên, Daros hi vọng bạn có cái nhìn đúng đắn về loại hình xông hơi đến từ xứ củ sâm này để có thể lựa chọn cho mình phương pháp chăm sóc sức khỏe và thư giãn phù hợp với nhu cầu của gia đình mình.

Sử dụng phòng xông hơi đá muối như thế nào cho đúng cách? 

Xông hơi bằng đá muối hiện là một trong những giải pháp giúp tăng cường sức khỏe hiệu quả, đơn giản và an toàn mà nhiều người thường lựa chọn. Tuy nhiên, việc xông hơi không đúng cách có thể mang lại nhiều ảnh hưởng xấu đối với cơ thể. Hãy cùng Daros tham khảo quy trình xông hơi đá muối đúng cách để giúp cải thiện, tăng cường sức khỏe một cách hiệu quả, nhanh chóng và tránh được các tác dụng phụ ngoài mong muốn.

  • Trước khi xông hơi

– Thời điểm thích hợp nhất để xông hơi đá muối là sau bữa ăn trưa. Chú ý, trước khi xông không nên ăn quá no. Thời gian xông hơi thường rơi vào khoảng 15 phút. Nếu bạn muốn kéo dài thời gian thư giãn kết hợp đi vào giấc ngủ, hãy để chế độ nhiệt độ thấp (khoảng 40 – 43 độ C). Bạn có thể để nhiệt độ thấp khoảng từ 40 – 43 độ C 

– Trước khi xông nên ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa, uống nước khoáng. 

–  Nên tắm và vệ sinh cơ thể trước khi tiến hành xông hơi.

Mùa hè nắng nóng, tắm bao nhiêu lần là đủ?

Nên tắm trước khi xông hơi

– Để cơ thể cảm thấy thoải mái nhất, chỉ nên mặc những bộ quần áo gọn gàng, đơn giản. Đừng quên đem theo khăn và dép để bảo vệ da. 

– Trước khi bước vào phòng xông hơi đá muối, hãy khởi động phòng khoảng 15 – 20 phút. Điều này giúp khuếch tán các ion âm có lợi của đá muối Himalaya khắp căn phòng. Như vậy

  • Trong quá trình xông hơi đá muối

– Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với sức chịu đựng của cơ thể. Không nên đặt nhiệt độ quá cao. 

– Xông đá muối hoạt động tốt nhất trong không gian khép kín nên cần đóng kín cửa, tránh làm thất thoát nhiệt ra bên ngoài.

– Khi xông hơi đá muối Himalaya, hít sâu bằng đường mũi và thở ra qua đường miệng. 

XÔNG HƠI ĐÁ MUỐI HIMALAYA dưới góc nhìn của KHOA HỌC Hít sâu bằng đường mũi và thở ra qua đường miệng khi xông

– Trong quá trình xông, bạn có thể kết hợp massage bấm huyệt, hỗ trợ giảm cân cực hiệu quả, đơn giản

  • Sau khi xông hơi

– Kết thúc quá trình xông hơi, chỉ nên lấy khăn sạch lau khô cơ thể. Tuyệt đối không tắm rửa để tránh tình trạng sốc nhiệt, gây cảm mạo phong hàn hoặc gây ứ trệ máu huyết, ảnh hưởng tiêu cực đến phổi, hệ tiêu hóa,….

Hạn chế lau mặt bằng khăn khô để bảo vệ làn da

Chỉ lau bằng khăn khô ngay sau khi xông hơi 

– Pha một cốc trà gừng hoặc nước bạc hà pha thêm ít đường. Hoặc ăn một bát cháo/súp nóng hoặc bạn cảm thấy đói. 

Sử dụng phòng xông hơi đá muối cần chú ý gì?

Một số vấn đề người dùng cần chú ý khi xông hơi đá muối:

– Bạn không nên ăn quá no trước khi xông. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh sử dụng các loại đồ uống có cồn như rượu bia, chất kích thích.

Những tác hại khi ăn quá no đối với sức khoẻ

Không nên ăn no trước khi xông

– Những người đang sử dụng thuốc điều trị cần hỏi ý kiến bác sĩ. Ngoài ra, phụ nữ có thai/ đang trong thời gian hành kinh, người bị ốm sốt, rối loạn tim mạch, người mắc các bệnh ngoài da cũng không nên xông hơi. Tránh các tác dụng phụ có thể gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

– Không nên xông hơi quá nhiều lần trong một tuần. Chỉ nên xông hơi đá muối Himalaya khoảng 1-3 lần/tuần.

Lợi ích của xông hơi - khô đá muối Himalaya - VnExpress Kinh doanh

Nên xông hơi từ 1-3 lần/ tuần

– Không tắm sau khi xông hơi. Bởi vì khi đó lỗ chân lông ở trạng thái giãn nở, nếu tắm ngay sẽ khiến chân lông hút nước. Gây ra các tình trạng nước ứ trệ, máu huyết khó lưu thông, gia tăng nguy cơ nhiễm cảm, cơ thể đau nhức. Tốt nhất bạn nên tắm lại sau khoảng 6 tiếng.

– Tránh xông đá muối với nhiệt độ cao trong thời gian quá dài. Tốt nhất là xông từ 20 – 30 phút ở nhiệt độ > 50 độ C.

Những mẫu phòng xông hơi đá muối tốt nhất hiện nay

  • Phòng xông hơi khô hồng ngoại Daros HT-1005

Phòng xông hơi khô hồng ngoại Daros HT-1005

Phòng xông hơi khô hồng ngoại Daros HT-1005  là phòng xông hơi khô cao cấp hoạt động bằng tia hồng ngoại, kiểu xông này không sử dụng sức nóng của không khí như phòng xông khô truyền thống mà làm nóng cơ thể bằng các tia sáng hồng ngoại. Các tia hồng ngoại chiếu xuyên qua da giúp lưu thông máu và khí huyết đồng thời đào thải độc tố ra ngoài giúp ổn định huyết áp và giảm căng thẳng mệt mỏi.

Toàn bộ phòng xông hơi từ trần, sàn, tường đến ghế được sản xuất 100% từ các chất liệu gỗ cao cấp nhập khẩu, có khả năng chịu nhiệt cao, chống ẩm mốc, mối mọt.

Ngoài ra, sản phẩm còn tích hợp bảng điều khiển điện tử thông minh được đặt ở bên ngoài, giúp bạn hoàn toàn dễ dàng điều khiển được các chức năng của căn phòng trước khi bước vào phòng xông hơi chỉ với một chạm tay. Đồng thời, HT-1005 được trang bị hệ thống đèn LED áp trần khiến không gian xông hơi của bạn tràn ngập ánh sáng.

      👉 Xem thêm phòng xông hơi khô hồng ngoại Daros TẠI ĐÂY

  • Phòng xông hơi khô Daros DR-9011

 

Phòng xông hơi khô DR-9011 của Daros

Phòng xông hơi khô DR-9011 của Daros  là sự kết hợp giữa phòng xông hơi khô sauna với máy xông hơi khô truyền thống kết hợp với hệ thống xông hơi hồng ngoại. Sản phẩm này có ưu điểm là tạo nhiệt nhanh và đều khắp phòng. Đồng thời, có độ ổn định nhiệt cao, tối ưu hóa quá trình xông hơi thư giãn.

Hệ thống hồng ngoại gồm 4 tấm với sông suất 1,2KW được bố trí đều xung quanh vách phòng xông giúp nhiệt tỏa đều và rộng khắp phòng xông hơi.

  • Phòng xông hơi khô Daros DR-9012

Phòng xông hơi khô DR-9012 của Daros

Phòng xông hơi khô DR-9012 của Daros là sản phẩm xông hơi khô sử dụng máy xông hơi sauna truyền thống. Được sản xuất từ những loại gỗ cao cấp nhập khẩu. 

Với khả năng cách nhiệt tuyệt đối, chống mối mọt và ẩm mốc đảm bảo tuổi thọ lên đến 15 năm. Khoang chứa đá rộng, chứa được nhiều đá tạo nhiệt nhanh và giúp nhiệt tỏa rộng khắp phòng. 

Sản còn có tác dụng kích thích và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. 

Ngoài ra, sản phẩm được tích hợp một bảng điều khiển thông minh với các nút cảm ứng hiện đại, tích hợp đầy đủ các phím chức năng rõ ràng và dễ hiểu. Chỉ cần chạm nhẹ vào chức năng mà bạn muốn dùng, hệ thống vận hành hoàn toàn tự động.

Phòng xông sẽ giúp bạn cải thiện lưu thông máu, giảm tình trạng đau nhức xương khớp, có tác dụng tốt trong việc thải độc, làm đẹp và giảm cân…

 Mua phòng xông hơi đá muối uy tín ở đâu?

Hiện nay, phòng xông hơi đá muối đang là sản phẩm rất được ưa chuộng. Bởi những tiện ích và tiện lợi mà nó đem lại. Bạn đang muốn chọn mua được mẫu phòng xông hơi đá muối chất lượng với giá cả hợp lý? Còn chần chừ gì nữa hãy liên hệ và ghé thăm Daros ngay để được tư vấn và chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Với phương châm: “Uy tín – Chất lượng – Tận tâm – Kịp thời”, Daros sẽ cung cấp cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất với mức giá phải chăng. 

———————————————-

>> Liên hệ ngay với Daros:

>>Bài viết liên quan:

          👉Kinh nghiệm chọn mua phòng xông hơi đá muối hồng ngoại

👉Phòng xông hơi đá muối – Những điều chủ đầu tư cần biết

          👉Giải đáp những thắc mắc khi lắp đặt phòng xông hơi

           

Bình luận