Thủ thuật kiếm tiền online

Affiliate Network tại Việt Nam

Affiliate Network tại Việt Nam

Nhắc đến Affilate Marketing chắc hẳn nhiều người không còn xa lạ. Đây là cách thức tiếp thị tốt nhất trong bán hàng và làm tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng sang khách hàng đồng ý sử dụng sản phẩm và dịch vụ được cung cấp. Thuật ngữ Affiliate Network được sử dụng phổ biến trong Affiliate Marketing. Nó là thành phần không thể tách rời trong quy trình bán hàng tiếp thị.

Vậy Affiliate network là gì? Nó mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp? Bài viết sau đây sẽ trả lời cho những câu hỏi này.

Affiliate network việt nam

1. Affiliate Network là gì?

Mạng lưới tiếp thị liên kết (Affiliate Network): là một đối tác trung gian kết nối nhà cung cấp sản phẩm với người làm tiếp thị liên kết. Nó đóng vai trò vô cùng quan trọng để tạo nên mô hình tiếp thị liên kết.

affiliate network

Các đối tượng tham gia:

Nhà cung cấp sản phẩm (Advertiser)

  • Là người đã có sẵn hàng hóa, dịch vụ, nếu cá nhân họ đi bán thì sẽ bán được rất ít. Họ không đủ nguồn lực để tiếp cận nguồn khách hàng lớn hay quảng bá sản phẩm của mình. Hiện nay các Advertiser chủ yếu về công nghệ thông tin, thương mại điện tử, điện máy, thời trang, du lịch,…

Người làm tiếp thị liên kết (Publisher)

  • Là người có đủ khả năng để quảng bá, tiếp thị sản phẩm một cách hiệu quả nhưng lại không xác định được nguồn hàng tốt, uy tín và chất lượng ở đâu.

Affiliate Network có vai trò là vị trí trung gian, cầu nối giữa người cần quảng cáo sản phẩm và những người có khả năng thực hiện quảng cáo. Họ sẽ chịu trách nhiệm tính toán hiệu quả hoạt động của cả hai bên, từ đó đưa ra chi phí hai bên phải thanh toán cho nhau, đảm bảo quyền lợi công khai, minh bạch cho cả hai bên, đồng thời quản lý và đưa ra phán quyết khi có xung đột hoặc gian lận xảy ra giữa hai bên. Ngoài ra Affiliate Network cũng cần phải cung cấp những kỹ thuật, thông tin cần thiết cho các bên để sự kết hợp được diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả tối ưu. Hầu hết các Advertiser thường hợp tác với các Affiliate network để theo dõi cách chiến dịch affiliate của mình.

2. Ưu điểm của Affiliate Network

Có rất nhiều lợi ích khi bạn tham gia Affiliate Network:

  • Làm cầu nối giữa bạn và các nhà cung cấp (doanh nghiệp, cá nhân bán hàng có mô hình Affiliate)
  • Khi tham gia vào đây, bạn có thể chọn và quảng bá nhiều sản phẩm/dịch vụ từ nhiều doanh nghiệp khác nhau.
  • Đảm bảo sự trung thực về hoa hồng (được trả trực tiếp từ các Affiliate network đến cho publisher), các số liệu thống kê…
  • Thanh toán đúng hẹn
  • Cập nhập thường xuyên các ưu đãi của nhà cung cấp
  • Tự do tham gia và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp
  • Hoàn toàn miễn phí khi tham gia
  • Nhận được các mã giảm giá, khuyến mãi chi tiết, nhanh nhất của các sản phẩm giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi.

affiliate network

3. Một số nền tảng Affiliate Network tại Việt Nam hiện nay

Ngày nay, Affiliate Network ở nước ngoài đang rất phát triển trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Một số mạng lưới Tiếp thị liên kết ở nước ngoài được nhiều người tham gia là: Amazon, Clickbank, Sharesale, Commission Junction…

Tại Việt Nam hiện nay có một số nền tảng liên kết tiếp thị cũng tham gia vào mạng lưới này như: Accesstrade, Masoffe,….

Accesstrade

Là nền tảng liên kết tiếp thị hàng đầu Đông Nam Á và thị trường khó tính Nhật Bản, đã có mặt tại Việt Nam từ giữa năm 2015. Một nền tảng trung gian kết nối các nhà cung cấp với các đối tác kiếm tiền Affiliate. Accesstrade sở hữu những công cụ và tính năng cho phép người mua quảng cáo có thể tối ưu hoá hiệu quả của mình, chủ động chọn lựa kênh quảng cáo, duyệt chi trả đơn hàng thành công, xem thống kê hiệu quả quảng cáo thời gian thực (real-time report).

Nền tảng Affiliate network

MasOffer

Đây cũng là một mạng tiếp thị liên kết tốt nhất và uy tín nhất, đang rất phát triển tại Việt Nam từ 2015 tới nay. Các nhà cung cấp ở mọi lĩnh vực: điện máy, thời trang, du lịch, giáo dục, tài chính hay bất động sản,… hợp tác với MasOffer để tối ưu chi phí Marketing.

Đã có tới 15.000 nhà cung cấp chọn MasOffer, còn bạn thì sao?

affiliate network

 

4. Các lĩnh vực phù hợp, các tiêu chí lựa chọn

Theo kinh nghiệm của mình, để tham gia vào Affiliate Network thì bạn cần chú ý các vấn đề sau đây:

  • Tìm kiếm sản phẩm phù hợp mà bạn muốn quảng cáo. Sản phẩm tốt giúp bạn dễ dàng quảng bá nó hơn hẳn, bởi lẽ bản thân những sản phẩm này đã có tác động không nhỏ đến người mua và giờ chỉ cần bạn có thêm cách thức quảng bá sinh động hấp dẫn thì chắc chắn sẽ đem lại nhiều đơn hàng.
  • Tham gia nhiều Affiliate Network để dễ dàng so sánh và tìm ra network nào phù hợp với mình. Tìm kiếm những sản phẩm mình có thế mạnh để quảng bá. Đây cũng là cách để bạn có thể phát huy tối đa năng lực của mình.
  • Tuân thủ các quy định của Affiliate Network. Bạn cần tìm hiểu, đọc kỹ càng các quy tắc, cách thức giữa các bên liên quan, các quy định phải thực hiện. Nếu không nắm rõ các quy định rất dễ gây ra hậu quả.
  • Lựa chọn các offer có hoa hồng cao đồng thời có khả năng thanh toán đúng hạn, minh bạch và đảm bảo quyền lợi của người tham gia. Đây cũng là tiêu chí vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng kiếm tiền của bạn.

Kết luận

Affiliate Network là một công cụ mạnh và quan trọng trong mạng tiếp thị liên kết, mặc dù còn chưa phổ biến tại Việt Nam nhưng chắc chắn sẽ vô cùng hiệu quả nếu các doanh nghiệp biết cách vận dụng. Để tìm hiểu rõ hơn về Affiliate Marketing hay Affiliate Network bạn có thể tham khảo tại: https://accesstrade.vn/affiliate-network-la-gi.html

Xem thêm: cách tiếp thị liên kết CPO tại https://tamphat.edu.vn/blog/cpo-la-gi-uu-diem-cua-cpo/

Bình luận