Facebook

Những điều cần biết trong thanh toán thẻ visa để chạy quảng cáo Facebook

 

Những điều cần biết trong thanh toán thẻ visa để chạy quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên Facebook – một hình thức quảng cáo hiệu quả và rất phổ biến hiện nay. Cách thanh toán quảng cáo Facebook là một vấn đề mà bạn rất thắc mắc khi mới sử dụng chạy quảng cáo Facebook bởi Facebook là một công ty nằm ở nước ngoài.

Nhưng bạn đừng lo, việc thanh toán quảng cáo qua Facebook sẽ cực kỳ đơn giản sau khi bạn đọc bài viết dưới đây của mình

Let’s go

  1. Thanh toán quảng cáo qua VISA/MASTERCARD

Để thanh toán tiền quảng cáo cho Facebook bạn bắt buộc phải sử dụng loại thẻ có chức năng thanh toán quốc tế. Ở Việt Nam loại thẻ chạy quảng cáo Facebook là VISA và MASTERCARD

Khác với thẻ thanh toán nội địa bạn nhé. Bạn đọc có thẻ tham khảo hình ảnh thẻ Visa/Mastercard của một số ngân hàng phát hành dưới đây:

thẻ visa thanh toán tiền quảng cáo facebook làm thẻ visa thanh toán facebook làm thẻ visa thanh toán facebook

  1. 3 loại thẻ VISA/MASTERCARD chạy quảng cáo Facebook

Thẻ ghi nợ Visa/Mastercard Debit

Debit tức là loại thẻ có chức năng thực hiện các giao dịch thanh toán trong phạm vi số dư tiền có trong thẻ và không được phép chi tiêu vượt quá số tiền đó.Nghĩa là bạn phải nạp tiền vào thẻ trước, rồi chạy quảng cáo Facebook với số tiền trong thẻ thôi.

 Thẻ tín dụng Visa/Mastercard Credit

Credit thì ngược lại với Debit.

Credit là thẻ thanh toán cho phép bạn chi tiêu trước, trả tiền sau. Chủ thẻ được ngân hàng cho “tạm ứng” một số tiền gọi là hạn mức tín dụng để tiêu xài mà không cần có sẵn số dư trong thẻ. Chủ thẻ sẽ phải hoàn lại số tiền đã chi tiêu này cho ngân hàng vào trước ngày đáo hạn được ghi trên bảng sao kê giao dịch hàng tháng. Ngân hàng sẽ ứng tiền trước để bạn tiêu xài, sau đó cuối tháng bạn sẽ hoàn trả lại số tiền đó cho ngân hàng.

Thẻ tín dụng đang là 1 lựa chọn tốt ở thời điểm hiện tại. Vì nhiều đầu thẻ Visa Debit đã bị Facebook chặn vì bị chạy bùng ăn cắp tiền quảng cáo quá nhiều.

 Thẻ Visa/Mastercard Prepaid

Đây cũng là một loại thẻ bạn nạp tiền vào trước rồi mới sử dụng giống như Debit. Khác biệt ở đây là thẻ Visa Prepaid không liên kết với tài khoản ngân hàng nào. Vì độc lập và tách biệt với tài khoản ngân hàng do vậy lỡ chẳng may bạn gặp vấn đề gì như bị mất thẻ, mất mã pin… thì số tiền trong tài khoản vẫn được đảm bảo. Tuy nhiên khi sử dụng hết tiền trong thẻ, bạn không thể sử dụng tiền ở tài khoản. Điều này sẽ khiến bạn phải mất công sức, thời gian đến ngân hàng làm thủ tục nạp tiền.

  1. Khi làm xong thẻ thanh toán quốc tế những bước tiếp theo để có thể chạy quảng cáo Facebook

Sau khi nhận được thẻ từ ngân hàng rồi, bạn phải làm 2 việc để kích hoạt thẻ:

Ra cây ATM để kích hoạt thẻ.

Mở chức năng thanh toán online (hay còn gọi là Internet Banking).

Bạn phải kích hoạt cả 2 chức năng này thì bạn mới có thể bắt đầu thêm thẻ này vào để thanh toán quảng cáo Facebook.

  1. Thời điểm Facebook thu tiền quảng cáo của bạn

Facebook sẽ trừ tiền quảng cáo của bạn vào 2 thời điểm đó là:

Khi bạn chạy quảng cáo đạt mức thanh toán quy định

Hoặc vào ngày cuối cùng của mỗi tháng

  1. Khi bạn quảng cáo đạt ngưỡng thanh toán

Khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ đặt ngân sách cho mỗi quảng cáo bạn chạy. Khi quảng cáo chạy, ngân sách của bạn được chi tiêu cho quảng cáo. Ngưỡng tức là mức tiền quảng cáo của tài khoản quảng cáo Facebook của bạn mà Facebook cho bạn nợ.

Ví dụ bạn đặt ngưỡng thanh toán của mình là 70.000 VNĐ, đối với tài khoản sử dụng tiền tệ Việt Nam

Khi bạn chạy quảng cáo hết 70.000 VNĐ thì Facebook sẽ tự động trừ tiền trong tài khoản thẻ của bạn, BẤT KỂ NGÀY NÀO.

Hôm nay bạn chạy 50.000 VNĐ, ngày mai bạn chạy 20.000 VNĐ, thì ngày mai Facebook sẽ trừ 70.000 VNĐ của bạn.

Tương tự như vậy với tài khoản sử dụng USD để chạy quảng cáo.

Lời khuyên cho bạn là nên dùng đơn vị tiền tệ là VNĐ, vì các đơn vị tiền tệ ngoại quy đổi sang VNĐ sẽ đắt hơn giá trị quy đổi chuẩn.

cách thanh toán quảng cáo facebook

  1. Vào ngày cuối cùng của mỗi tháng

Nếu trong tháng đó bạn chạy chưa đạt tới ngưỡng, thì Facebook sẽ trừ tiền vào ngày cuối cùng của mỗi tháng.

Ví dụ:

Bạn đặt ngưỡng thanh toán trong tháng là 10 triệu VNĐ. Trong tháng vừa qua, bạn chạy quảng cáo chỉ hết 9 triệu VNĐ thôi. Vậy thì Facebook sẽ trừ 9 triệu VNĐ vào ngày cuối cùng của tháng.

  1. Các thẻ VISA nên dùng trong việc chạy quảng cáo trên Facebook

Vì Facebook là công cụ quốc tế do đó bạn nên ưu tiên chọn các ngân hàng quốc tế để thuận tiện nhất trong việc thanh toán các chiến lược Marketing tại các công cụ này.

Tất nhiên các ngân hàng uy tín trong nước cũng là nơi chúng ta đặt lòng tin để đăng ký làm thẻ VISA chạy quảng cáo. Dưới đây là một số ngân hàng mà bạn có thể tham khảo để làm thẻ Visa chạy quảng cáo.

Ngân hàng HSBC

Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) là một ngân hàng con thuộc sở hữu 100% của ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải. Đây là một ngân hàng quốc tế nên rất thuận tiện trong việc thanh toán quốc tế. Điều kiện đăng ký là thu nhập chuyển khoản của bạn phải từ 6 triệu VND/tháng.

Ngân hàng Vietcombank

Là ngân hàng lớn nhất Việt Nam. Với các loại thẻ VISA dùng để chạy quảng cáo, các bạn nên sử dụng loại thẻ VISA hạng chuẩn của Vietcombank để tiện lợi nhất cho công việc của mình.

Ngân hàng ACB

Đây là ngân hàng được khá nhiều các Marketer ưa thích bởi các tính năng lấy thẻ ngay chỉ sau 15-30 phút

Ngân hàng Techcombank

Nếu bạn đang tìm một chiếc thẻ Visa để chạy quảng cáo thì Techcombank cũng là một địa chỉ tin cậy để bạn mở thẻ.

 

  1. Quảng cáo Facebook nên dùng loại Visa nào?

Chạy quảng cáo Facebook thì bắt buộc phải dùng thẻ Visa/Mastercard rồi.

Thẻ Visa để chạy quảng cáo Facebook có 2 loại chính:

Thẻ Visa Debit: thẻ này bạn sẽ nạp tiền vào trước rồi sử dụng tiền trong thẻ để chạy quảng cáo.

Thẻ Visa Credit: thẻ này thì ngân hàng sẽ ứng tiền cho bạn dùng chạy quảng cáo trước, rồi cuối tháng sẽ trả lại tiền cho ngân hàng. Thủ tục làm thẻ credit khó hơn rất nhiều so với debit.

Tóm lại, bạn vẫn nên dùng thẻ Visa debit để chạy quảng cáo Facebook sau hậu quả của việc bùng trả tiền quảng cáo quá nhiều xảy ra ở Việt Nam. Facebook rất gắt gao với tài khoản nợ quảng cáo

  1. Phải làm gì nếu thanh toán quảng cáo trên Facebook không thành công

Ở Việt Nam xuất hiện tình trạng chạy quảng cáo sau đó bùng quá nhiều, nên Facebook rất gắt gao đối với tài khoản nợ tiền quảng cáo !

Nếu tiền trong thẻ của bạn không đủ để thanh toán quảng cáo Facebook, đến ngày họ trừ tiền thì xác định là tài khoản bạn bị khoá.

Hoặc phương thức thanh toán đang dùng để chạy quảng cáo gặp một số sự cố, khiến bạn không thanh toán được cho Facebook thì các chương trình quảng cáo mà bạn đang chạy sẽ phải dừng lại cho tới khi số dư bạn được thanh toán. Nếu quảng cáo của bạn bị dừng, bạn sẽ không nhận được khoản phí bổ sung nào cho đến khi thanh toán số dư. Sau khi số dư của bạn được thanh toán, Facebook sẽ tiếp tục mọi quảng cáo đã lên lịch hoặc đang hoạt động và cố gắng bổ sung mọi khoảng thời gian đã mất để đáp ứng ngân sách và ngày của chiến dịch ban đầu bạn đã đặt ra.

Facebook sẽ không bao giờ mở lại những tài khoản quảng cáo nợ tiền.

Bạn phải lưu ý điều này.

  1. Cách khắc phục tình trạng nếu thanh toán quảng cáo trên Facebook của bạn không thành công

Nếu phương thức thanh toán bạn đang dùng để chạy quảng cáo trên Facebook gặp sự cố, bạn có thể thử một trong các cách sau:

  • Liên hệ với nhà cung cấp phương thức thanh toán của mình để được trợ giúp.
  • Thêm phương thức thanh toán mới vào tài khoản của bạn bằng cách đi tới Cài đặt thanh toán. Sau khi thêm phương thức thanh toán mới, bạn có thể thanh toán số dư theo cách thủ công. Sau khi số dư đã được thanh toán, mọi quảng cáo hoạt động hoặc đã lên lịch sẽ đủ điều kiện bắt đầu chạy ngay lập tức.
  • Hầu hết thanh toán không thành công xảy ra khi ngân hàng hoặc nhà cung cấp dịch vụ thanh toán gặp phải sự cố khi xử lý thanh toán của bạn.

Lời kết

Tóm lại, thanh toán quảng cáo Facebook là một vấn đề bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi bắt đầu chạy quảng cáo Facebook.

 

Bình luận