Kiến thức nội thất

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng phòng xông hơi khô là gì?

Hiện nay, phòng xông hơi là sản phẩm được các gia đình ngày càng ưa chuộng. Bởi những lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp và nó đem lại. Ngoài ra, sự tiện ích và hiện đại như trải nghiệm Spa, thẩm mỹ viện là điểm cộng lớn minh chứng cho sự phổ biến. Tuy nhiên trong quá trình tìm hiểu và sử dụng, người dùng có thể gặp nhiều vấn đề và có nhiều những thắc mắc về phòng xông hơi khô.

Vậy phòng xông hơi khô là gì?

Những vấn đề thường gặp phải khi sử dụng phòng xông hơi khô?

Hãy cùng chúng tôi giải đáp những thắc mắc về phòng xông khô trong bài viết dưới đây: 

 

I. Phòng xông hơi khô là gì?

Phòng xông hơi khô

Phòng xông hơi khô là một loại phòng kín, cách nhiệt, được kết hợp sử dụng với máy xông hơi khô. Nhiệt độ trong phòng có thể lên đến 90 độ C một cách an toàn. Giúp người dùng điều tiết mồ hôi và cơ thể. 

Nếu như phòng xông hơi ướt sử dụng nhiệt ướt và độ ẩm cao. Thì phòng xông khô có độ ẩm thấp do sử dụng nhiệt khô. 

Thông thường, vật liệu để xây dựng nên làm từ gỗ. Các vật liệu kháng nước và sẽ duy trì môi trường khô ráo nhờ vào hệ thống điều khiển. 

 Phòng xông hơi khô có cấu tạo gồm 3 phần chính:   

+ Khung của phòng xông được làm từ gỗ chịu được nhiệt độ cao và có độ bền cao. Để chống không bị cong vênh và mối mọt.

+ Máy xông hơi khô: Là thiết bị cung cấp hơi nóng và khô trong phòng. Có tác dụng lan tỏa nhiệt độ trong phòng. 

+ Bảng điều khiển: Thường được lắp đặt ở bên ngoài phòng xông. Sử dụng để cài đặt nhiệt độ và thời gian xông. Ngoài ra sẽ điều khiển thêm được các tiện ích cho phòng.

Tùy thuộc vào loại phòng xông hơi khô, các thành phần và tính năng có thể khác nhau, nhưng những thành phần trên là những yếu tố chính trong cấu tạo của một phòng xông khô cơ bản.

II. Phòng xông hơi khô có những loại nào?

Dưới đây là những loại phòng xông hơi khô phổ biến giúp bạn dễ dàng phân loại và lựa chọn:

  • Phòng xông hơi khô truyền thống 

Hình ảnh phòng xông hơi khô truyền thống

Đây là loại phòng xông khô cổ điển nhất, sử dụng lò đốt gỗ hoặc than để tạo ra hơi nóng và khô. Khi sử dụng, để tạo ra hơi nóng, bạn cần đốt gỗ hoặc than trong lúc sử dụng. 

Phòng xông tỏa nhiệt khi sử dụng đá sauna được đặt trên những thanh điện trở. Loại đá này sẽ được rải đều bên trong phòng. Khi nhiệt độ tăng dẫn đến tăng độ ẩm và lan tỏa tinh dầu ngấm vào cơ thể.

Nhiệt độ của phòng xông thường rơi vào khoảng từ 70-100 độ C. Với độ ẩm của phòng xông thấp giúp cơ thể đổ mồ hôi và loại bỏ độc tố.

  • Phòng xông hơi khô hiện đại

Hình ảnh phòng xông hơi khô hiện đại

Loại phòng xông khô được thiết kế và xây dựng theo phong cách hiện đại hơn. Các vách ngăn sẽ được làm bằng kính cường lực hoặc các vật liệu chịu nhiệt.

Khác với phòng xông khô truyền thống là sử dụng than củi hoặc lò đốt. Loại này thường sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại để tạo ra hơi nóng và khô, như máy tạo hơi khô, máy lọc không khí, hệ thống điều khiển nhiệt độ và độ ẩm. 

Loại phòng hiện đại thường có các tính năng tiên tiến, bao gồm đèn LED, âm nhạc, màn hình cảm ứng và hệ thống sưởi ấm. Nhiệt độ của loại phòng này thường ở khoảng 40-60 độ C, độ ẩm cao hơn so với phòng xông hơi khô truyền thống. 

Ngoài ra, một số loại phòng hiện đại này còn được kết hợp các chức năng của phòng xông khô, phòng xông hơi ướt và phòng xông hơi hồng ngoại cùng lúc. Từ đó, người dùng có thể lựa chọn nhiều chế độ dùng khác nhau.

III.  Những “lợi ích tuyệt vời” của phòng xông hơi khô  

  • Cải thiện sức khỏe

Phòng xông hơi khô giúp đẩy mạnh quá trình tiết mồ hôi, giúp cơ thể loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.  Máy xông khô trong phòng có thể giết chết các vi khuẩn và ký sinh trùng. Từ đó, độc tố được đào thải ra khỏi cơ thể. 

 Khi ngồi trong phòng xông khô, nhiệt độ tăng lên, giúp mở rộng các mạch máu. Tăng cường lưu thông máu và cải thiện việc cung cấp oxy và dinh dưỡng cho các tế bào của cơ thể.

Vì hơi nóng làm giãn nở các mao mạch máu nên có tác dụng giảm đau cho cơ thể. Tăng lượng máu lưu thông và đưa oxy đến phần đau của cơ thể giúp giảm sưng đáng kể. 

Giúp cải thiện sức khỏe đáng kể

  •  Giảm stress và cải thiện tinh thần tốt hơn

Phòng xông khô không chỉ có tác dụng về mặt sức khỏe. Sản phẩm còn giúp giảm căng thẳng và stress. 

Nhờ vào cách kích thích sản sinh endorphins, chất gây cảm giác vui vẻ, thư giãn và giảm đau. Bạn sẽ có những giây phút thoải mái và thư thái nhất khi xông hơi khô.

  • Giảm mỡ thừa cho cơ thể thon gọn hơn

Khi xông hơi, cơ thể tiết nhiều mồ hôi, sẽ đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thế. Nên, nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân. Thì đây là liệu pháp giúp giảm cân nhanh và cải thiện hình dáng cơ thể.

  • Tiết kiệm thời gian và tiền bạc 

Sở hữu một phòng xông khô tại nhà sẽ giúp bạn có thể thư giãn bất kỳ lúc nào. Bạn sẽ không cần phải đến các Spa hay thẩm mỹ viện nào nữa. Đem lại sự tiết kiệm và thuận tiện cho bạn.  

Hơn thế nữa, bạn có thể sử dụng phòng xông khô cùng các thành viên trong gia đình. Sẽ là thời gian để các thành viên vừa cùng nhau thư giãn, chia sẻ và tâm sự với nhau.

IV. Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng phòng xông hơi khô là gì?

Từ những tiện ích tuyệt vời mà phòng xông hơi khô đem lại, sản phẩm hiện là sự lựa chọn tốt cho gia đình của bạn. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, có những thắc mắc của người tiêu dùng liên quan đến sản phẩm. 

Vậy nên, chúng tôi sẽ đưa ra những giải đáp dưới đây để giúp cho bạn có thể sử dụng phòng xông một cách hiệu quả nhất:

  • Nên mặc gì khi vào phòng xông hơi?

Khi sử dụng phòng xông hơi, bạn nên mặc trang phục thoải mái. Bộ đồ mỏng, đồ bơi hoặc chỉ quấn một chiếc khăn mỏng sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tốt nhất. 

Mặc đồ mỏng hoặc quấn khăn tắm là thích hợp 

  • Tôi nên sử dụng phòng xông hơi khô trong thời gian bao lâu?

Khi xông hơi khô, bạn chỉ nên ở trong phòng xông hơi trong khoảng từ 15-20 phút. Nếu có dấu hiệu khó chịu, bạn có thể rời sớm hơn để đảm bảo sức khỏe.

  • Có nên sử dụng phòng xông hơi khô quá thường xuyên không?

Xông hơi đem lại rất nhiều lợi ích với chúng ta. Tuy nhiên, không nên sử dụng phòng xông quá thường xuyên. 

Khi tần suất sử dụng quá nhiều cơ thể sẽ bị khô da, mất nước và đau đầu. Vậy nên ngược lại, sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. 

Tần suất tối ưu sử dụng phòng xông sẽ từ 2 đến 3 lần/ tuần.

Xông hơi từ 2-3 lần/tuần

  • Nên để nhiệt độ phòng xông hơi bao nhiêu là thích hợp?

Mặc dù bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ trong phòng tùy theo ý muốn. Nhưng theo như khuyến cáo, bạn nên đặt nhiệt độ từ 50-75 độ C. Đặc biệt, bạn chỉ nên đặt từ 35 – 40 độ C đối với trẻ em. 

Không nên để nhiệt độ quá cao

  • Nên sử dụng những loại tinh dầu nào cho phòng xông hơi ?

Nhờ vào hoạt động của máy xông hơi, tinh dầu sẽ được lan tỏa khắp phòng. Từ đó đem lại cảm giác thư thái và tốt cho sức khỏe của bạn.

Để xông hơi hiệu quả hơn, bạn nên sử dụng những loại tinh dầu từ lá cây như: lá chanh, lá bưởi,…. Hay lựa chọn tinh dầu từ cây như: tinh dầu cam, quế, sả,… Những tinh dầu với 100% chiết suất thiên thiên sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

  • Tôi nên làm gì sau khi sử dụng phòng xông hơi khô?

Sau khi sử dụng phòng xông hơi khô, nên tắm và lau khô cơ thể, uống nước để bổ sung nước cho cơ thể và nghỉ ngơi trong một thời gian ngắn.

Sau khi ra khỏi phòng xông hơi khô, bạn cần bổ sung nước để bù lại nước cho cơ thể. Bạn cũng có thể chọn bổ sung các loại nước trái cây. Nhưng không được sử dụng các loại nước uống có cồn hoặc các loại nước có gas.

Bottle, Mineral Water, Glass, Pour

Bổ sung nước sau khi xông

Bạn lau mồ hôi bằng khăn sạch và ngồi nghỉ ở chỗ thoáng mát. Bạn nên tắm lại sau 6 tiếng là tốt nhất.

📌 Lưu ý: Tuyệt đối không tắm ngay sau khi xông.

  • Liệu có cần thiết phải vệ sinh phòng xông hơi không ?

Bạn nên vệ sinh sau mỗi lần sử dụng. Vì như vậy sẽ hạn chế được bụi bẩn tích tụ và các vi khuẩn do nhiệt độ nóng ẩm khi sử dụng. 

Bạn không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh. Bởi tính bào mòn cao khiến lớp phủ bề mặt của phòng bị ảnh hưởng. Bạn có thể cọ rửa các vách xung quanh với nước tẩy rửa chứa kiềm hoặc chỉ với nước thường. 

👉Xem thêm phòng xông hơi ướt TẠI ĐÂYhttps://daros.com.vn/phong-xong-hoi-pc87.html

V.  Một số loại phòng xông hơi khô phổ biến hiện nay

  • Phòng xông hơi khô Daros DR-9012

Phòng xông hơi khô DR-9012 của Daros

Phòng xông hơi khô DR-9012 của Daros là sản phẩm xông hơi khô sử dụng máy xông hơi sauna truyền thống. Được sản xuất từ những loại gỗ cao cấp nhập khẩu. 

Với khả năng cách nhiệt tuyệt đối, chống mối mọt và ẩm mốc đảm bảo tuổi thọ lên đến 15 năm. Khoang chứa đá rộng, chứa được nhiều đá tạo nhiệt nhanh và giúp nhiệt tỏa rộng khắp phòng. 

Sản còn có tác dụng kích thích và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Giúp cải thiện tuần hoàn máu, đào thải độc tố và có tác dụng nhất định trong việc giảm mỡ cơ thể.

  • Phòng xông hơi khô Daros HT-15

Phòng xông hơi khô hiện đại Daros HT-15

Phòng xông hơi khô Daros HT-15  được hoạt động bằng các tia hồng ngoại. Với tính chất như ánh nắng của buổi sáng sớm. Sẽ gây ra nhiệt và các hiệu ứng bức xạ nhiệt tự nhiên, làm nóng cơ thể người thông qua da. Do vậy, sản phẩm vừa an toàn với người sử dụng vừa có tác dụng lưu thông khí huyết, giảm đau nhức các khớp xương…

Phòng xông rất thích hợp với những căn nhà có diện tích hạn chế bởi thiết kế nhỏ gọn tiện lợi. Tuy nhiên, không gian của sản phẩm vẫn đủ cho 2-3 người cùng sử dụng.

Vật liệu tạo nên là các loại gỗ cao cấp. Sẽ giúp chống mối mọt, ẩm mốc và dễ dàng vệ sinh. Kính cường lực vững chắc phía trước cửa phòng tạo không gian mở, sang trọng, hiện đại cho phòng tắm của gia đình bạn.

  • Phòng xông hơi khô kết hợp xông hơi ướt Daros HT-02

Phòng xông hơi ướt của HT-02 

Phòng xông hơi khô kết hợp ướt của HT-02 được thiết kế gồm hệ thống sen tắm cùng hệ thống massage. Nhờ vậy, sản phẩm thể kết hợp 3 trong 1 các chức năng: tắm, xông hơi hoặc massage.

Gồm có hệ thống đèn LED hiện đại và bảng điều khiển thông minh được thiết kế nhỏ gọn. Từ đó, chỉ với vài nút chạm tay đơn giản bạn có điều khiển cả căn phòng.

Toàn bộ khu vực xông hơi gồm trần, vách, sàn và băng ghế ngồi được chế tạo từ gỗ cao cấp. Do vậy, sản phẩm sẽ chống giữ nhiệt tránh gây bỏng trong khi sử dụng.

Sản phẩm giúp bạn có thể thực hiện được cả phương thức xông hơi ướt và xông hơi khô tùy theo ý thích. Từ đó linh hoạt đem đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời.

VI. Mua phòng máy xông hơi Daros ở đâu 

 Nếu bạn muốn chọn được phòng xông hơi hơi tốt nhất với giá cả phải chăng. Còn chần chừ gì nữa hãy liên hệ và ghé thăm Daros ngay để được tư vấn và chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Với phương châm: “Uy tín – Chất lượng – Tận tâm – Kịp thời”, Daros sẽ cung cấp cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất với mức giá phải chăng. 

——————————————

>> Liên hệ ngay với Daros:

Bài viết liên quan: 

          👉Giảm mỡ bụng bằng liệu pháp xông hơi nào tốt nhất hiện nay?

          👉Những lưu ý khi xông hơi

 

Bình luận