Marketing Online

Shopify là gì? Cách kiếm tiền cùng Shopify năm 2020

Hiện nay đã có rất nhiều nền tảng ra đời đáp ứng nhu cầu tạo ra website để kinh doanh. Trong đó Shopify là một trong những nền tảng được nhiều người biết đến và ưa chuộng, đặc biệt là những ai quan tâm đến lĩnh vực kiếm tiền online. Vậy nền tảng này đặc biệt gì và xu hướng để kiếm tiền với Shopify ra sao? Chúng ta tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Shopify là gì?

Shopify được thành lập vào năn 2016 bởi công ty cùng tên, phát triển trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của những ai kinh doanh online trên nền tảng thương mại điện tử.

Shopify là gì

Shopify chính là nền tảng giúp bạn tạo nên một website thương mại điện tử với những bước cơ bản nhất mà không cần có kiến thức về Iập trình vẫn có thể làm tốt. Với sự phát triển của thương mại điện tử như ngày nay thì việc tạo ra một website để kinh doanh trên nền tảng số không thể dễ dàng hơn.

Nền tảng này được hoạt động dựa trên mô hình subcriptions, Shopify sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp, cá nhân đăng ký bộ công cụ cho phép tạo ra một website bán hàng trực tuyến, hoàn chỉnh với các tính năng được thiết lập và có thể sẵn sàng hoạt động ngay.

Sau khi tạo xong trang web, cần phải SEO – tối ưu từ khóa trên công cụ tìm kiếm.

2. Cách thức hoạt động đơn giản của Shopify?

Cách thức hoạt động

Có thể mọi người đều nghĩ rằng cách thức hoạt động của Shopify hẳn rất phức tạp. Nhưng thực tế ngược lại bởi Shopify hoạt động vô cùng đơn giản.

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị để có thể cài đặt website Shopify đó là kết nối internet, thẻ VISA để thanh toán phí sử dụng, và thứ quan trọng nhất đó chính là sản phẩm mà bạn đang muốn kinh doanh.

Khi đã đăng ký tài khoản, bạn sẽ được chuyển tới giao diện Admin được thiết kế vô cùng dễ hiểu và bạn có thể dễ dàng thao tác. Ở cột bên trái giao diện admin sẽ là nơi bạn có thể thay đổi và chỉnh sửa tất cả những gì thuộc về website và sản phẩm. Ở trong mục Online store sẽ là nơi chỉnh sửa bài viết, menu, tên miền, và quan trọng là tùy biến giao diện “Customize Theme”.

Sau khi trả phí hàng tháng bạn sẽ được Shopify cấp quyền quản trị của hàng trực tuyến để lưu trữ, trưng bày và xử lý đơn hàng. Shopify là lựa chọn thích hợp của nhiều người vì chi phí thấp với đầy đủ tính năng cho một website thương mại điện tử. Chỉ với chi phí từ khoảng 29$/tháng là bạn đã có thể sở hữu dễ dàng một cửa hàng trực tuyến trên nền tảng này.

3. Ưu điểm mà Shopify mang lại.

  • Giao diện website phong phú và chuyên nghiệp:

Shopify cung cấp cho người bán rất nhiều giao diện website hoàn toàn trong Shopify Theme Store. Ngoài những chủ đề có sẵn thì Shopify cũng có những giao diện thu phí ấn tượng hơn để cho người bán có thêm nhiều lựa chọn cho shop của mình.

  • Dễ sử dụng:

Có thể nói đây là ưu điểm nổi trội của nền tảng này, đây là lý do các doanh nghiệp thương mại điện tử lựa chọn Shopify để kinh doanh thay vì lựa chọn những nền tảng khác. Shopify dễ dàng sử dụng với cả những người không hiểu biết quá nhiều về mặt kỹ thuật. Với Shopify, bạn có thể dễ dàng thiết kế website bán hàng thân thiện với người dùng, sau đó thực hiện đăng bán sản và xử lý đơn đặt hàng một cách dễ dàng.

  • Shopify là nền tảng hàng đầu thương mại điện tử hiện nay.

Công nghệ 4.0 của Việt Nam đang vô cùng phát triển, vậy nên khi bạn sử dụng Shopify thì bạn đã đặt nền móng websiste của bạn đi ra thế giới.

  • Hỗ trợ 24/7:

Nhân viên hỗ trợ kỹ thuật của Shopify hoạt động 24/7, giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề thắc mắc khi sử dụng ứng dụng này.

  • Tích hợp tối đa cho quảng cáo:

Hầu hết các website thương mại điện tử hiện nay đều đang sử dụng quảng cáo để quảng cáo dịch vụ và sản phẩm của mình, đơn cử như google, facebook… Shopify được tích hợp sẵn sàng giúp bạn có thể lên kế hoạch quảng cáo tốt nhất.

4 . Các hình thức kiếm tiền với Shopify

  • Dropshipping:

Dropshipping

Một lượng lớn khách hàng của Meowcart đã sử dụng Shopify để dropship. Họ thường tìm những suppliers chủ yếu ở Mỹ về quần áo, mỹ phẩm, skateboards,… Ngoài ra cũng có một vài người chọn dropship từ Aliexpress. Hình thức này đòi hỏi việc tìm hiểu và research về sản phẩm/ từ khóa rất kỹ càng chứ không là một việc đơn giản, số người thành công với Aliexpress không nhiều vì đa số chỉ đi copy sản phẩm của người khác và không hiểu làm sao để thành công.

  • Bán áo thun auto fulfillment:

Bán áo thun auto fulfillment

Hiện tại đang có sự dịch chuyển từ bán áo thun truyền thống của các platform như Teespring đã nhảy qua bán áo thun sử dụng Shopify và platform kết nối với Shopify. Phải kể đến Printful, Teelaunch, CustomCat và Teezily Plus… Việc bán áo thun theo cách truyền thống không bền vững khi có quá nhiều cạnh tranh, vậy nên họ đang dần chuyển dịch qua Shopify như là một nền tảng bền vững.

  • Fulfillment by Amazon và Private Label:

FBA

Có khá nhiều người đã thành công với FBA và Private Label và đã trở thành một seller mạnh trên sàn Amazon. Tuy nhiên họ vẫn sử dụng Shopify như là một kênh bán hàng phụ và kết nối với Amazon. Sau khi có người order trên Shopify, hệ thống sẽ gửi đến Amazon để hoàn tất (fulfill) đơn hàng đó. Ngoài ra thì cũng có nhiều người bán sản phẩm Private Label trên Shopify chủ yếu liên quan đến soap, fitness supplements, mỹ phẩm,…

Bài viết là những thông tin cơ bản để bắt đầu kinh doanh với nền tảng Shopify, để có thể sử dụng nền tảng này đòi hỏi sự tìm tòi thêm nữa vì Shopify cung cấp rất đa dạng các tính năng để hỗ trợ kinh doanh. Với rất nhiều ưu điểm, Shopify là nền tảng giúp bạn tạo nên website để bắt đầu công việc kinh doanh của mình dễ dàng hơn rất nhiều.

 

Bình luận