Kiến thức nội thất

Phòng xông hơi- nơi hỗ trợ điều trị bệnh Gout?

Phòng xông hơi hiện đang là một sản phẩm rất “hot” hiện nay. Bởi những lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp tuyệt vời mà nó mang đến. Nhiều người sử dụng liệu pháp xông hơi để điều trị các loại bệnh của cơ thể. Điển hình là bệnh Gout- một loại bệnh phổ biến ở nam giới gây ra sự khó chịu cho người bệnh.

Vậy phòng xông hơi là gì?

Phòng xông hơi có hỗ trợ điều trị bệnh Gout như thế nào?

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và giải đáp thắc mắc của bạn trong bài viết dưới đây:

 

I. Phòng xông hơi là gì?

 

Mẫu phòng xông hơi 

Phòng xông hơi là một thiết bị phòng tắm kín, cách nhiệt, kết hợp sử dụng với máy xông hơi. Được thiết kế để tạo ra một môi trường nhiệt độ cao, giúp cơ thể thư giãn và giải độc. 

Phòng xông có thể được hoàn thiện với các tính năng như máy tạo hơi nước, đèn xông tinh dầu, âm nhạc và các thiết bị thư giãn khác. Tùy vào hình thức xông hơi mà sản phẩm được làm bằng các chất liệu khác nhau và nguyên lý hoạt động cũng khác nhau.

 

II. Phân loại phòng xông hơi

 

Phòng xông gồm có hai loại hình cơ bản là phòng xông hơi ướtphòng xông hơi khô:

 

  • Phòng xông hơi ướt

 

Mẫu phòng xông ướt  

Phòng xông hơi ướt là phòng kín được kết hợp sử dụng với máy xông hơi ướt. Máy này giúp tạo hơi và nhiệt cho phòng xông. 

Vật liệu để xây dựng nên thường là gạch men hoặc kính cường lực. Điều này sẽ giữ kín không khí và hơi không thể thoát ra ngoài. 

Căn phòng tạo ra một môi trường ẩm nhờ vào việc tỏa hơi nước của máy xông hơi ướt. Từ đó, hơi nước nóng sẽ kích thích cơ thể tiết ra mồ hôi.

Một số mẫu phòng hiện đại có thiết kế trần nhà nghiêng. Giúp không làm nước nhỏ giọt lên người dùng trong quá trình xông hơi,

 

  • Phòng xông hơi khô

 

Mẫu phòng xông khô  

Phòng xông hơi khô là một loại phòng kín, cách nhiệt, được kết hợp sử dụng với máy xông hơi khô. Nhiệt độ trong phòng có thể lên đến 90 độ C một cách an toàn. 

Thông thường, vật liệu để xây dựng nên làm từ gỗ. Các vật liệu kháng nước và sẽ duy trì môi trường khô ráo nhờ vào hệ thống điều khiển. 

Khác với phòng xông ướt, phòng xông khô sử dụng nhiệt khô nên có độ ẩm thấp. Tạo ra một môi trường khô ráo và nóng. Từ đó, người dùng có thể điều tiết mồ hôi và cơ thể. 

👉Xem thêm thiết kế phòng xông hơi khô kết hợp ướt TẠI ĐÂY: Thiết kế phòng xông hơi

III.  Những ích lợi tuyệt vời khi sử dụng phòng xông hơi 

 

  • Đối với sức khỏe

 

 Các tế bào da chết trong cơ thể có thể được loại bỏ thông qua quá trình đổ mồ hôi trong phòng. Từ đó, loại bỏ được độc tố ra khỏi cơ thể.

 Khi bạn xông hơi, các mạch máu sẽ được giãn nở, giúp cải thiện tuần hoàn máu và tăng cường lưu thông máu. Nhiệt độ cao trong căn phòng có thể giúp giảm đau nhức và chấn thương.

Sử dụng phòng xông sẽ kích thích tăng trưởng tế bào giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và đánh bại các bệnh tật. Hơn nữa, phòng xông còn giúp giảm triệu chứng hen suyễn và viêm mũi dị ứng, cải thiện chức năng hô hấp.

Đặc biệt, nếu bạn sử dụng phòng xông  thường xuyên. Sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tăng cường sức khỏe của tim mạch. 

 

  •  Thư giãn, giảm stress

 

Trong khi xông hơi, cơ thể được tiếp xúc với nhiệt độ cao, giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng. Các tế bào thần kinh và cơ thể được kích hoạt, giúp cơ thể thư giãn và giảm stress.

Một buổi xông hơi giúp thư giãn tinh thần và giảm căng thẳng, điều này cũng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Quy trình xông hơi đúng cách, bạn đã biết - An Spa

Thư giãn và thoải mái nhờ xông hơi

 

  • Giảm mỡ 

 

Khi xông hơi, lượng mỡ trong cơ thể được đốt cháy nhờ cơ thể tiết nhiều mồ hôi. Nên, với những người có nhu cầu giảm cân. Thì đây là liệu pháp giúp giảm cân nhanh và cải thiện hình dáng cơ thể.

11 cách giảm mỡ bụng dễ dàng không phải ai cũng biết

Giảm mỡ hiệu quả nhờ xông hơi

 

  • Tiết kiệm thời gian và tiền bạc 

 

Bạn có thể thư giãn bất kỳ lúc nào với việc sở hữu một phòng xông tại nhà. Bạn sẽ được trải nghiệm đầy đủ tiện ích mà không cần phải đến các Spa hay thẩm mỹ viện nào nữa. Từ đó, tối ưu hóa được thời gian và tiền bạc cho bạn. 

Ngoài ra, việc sử dụng phòng xông cùng các thành viên trong gia đình cũng rất hữu ích. Các thành viên trong gia đình vừa cùng nhau thư giãn và vừa chia sẻ, tâm sự với nhau.

IV. Phòng xông hơi hỗ trợ điều trị bệnh Gout như thế nào?

Qua những phân tích trên, chúng ta có thể thấy được lợi ích tuyệt vời của xông hơi để cải thiện sức khỏe. 

Tuy nhiên, để tìm hiểu xem phòng xông có thực sự giúp ích cải thiện bệnh Gout không?  Chúng ta cần tìm hiểu về bệnh lý và tác dụng của phòng xông đối với người bệnh.

Trước hết, chúng ta cần hiểu rõ bệnh Gout là gì?

 

  • Bệnh Gout là bệnh gì?

 

Bệnh gút (gout) là gì? Triệu chứng, chẩn đoán và cách điều trị

Hình ảnh bệnh Gout

Bệnh gout (hay thống phong) là một dạng viêm khớp phổ biến. Căn bệnh liên quan đến chức năng xơ cứng khớp, do sự tích tụ của tinh thể urate trong khớp gây ra.

Người bệnh thường bị những cơn đau đột ngột ở các khớp ngón chân, ngón tay, đầu gối, kèm theo cơn đau là hiện tượng sưng đỏ. Điều này khiến cho bệnh nhân khó di chuyển và thậm chí không đi lại được.

Do lối sống hiện đại và công việc văn phòng ngày càng khiến cho con người ít vận động hơn. Sẽ dẫn đến việc độc tố và axit uric trong cơ thể tích tụ và gây ra bệnh gout. Ngoài ra, sử dụng các chất kích thích như ma túy, rượu bia hay bệnh khác cũng là nguyên nhân gây ra bệnh gout.

 

  • Lợi ích của phòng xông hơi trong điều trị bệnh Gout

 

Từ khái niệm và triệu chứng của người bệnh, chúng ta hãy cùng tìm hiểu phòng xông hơi có tác dụng gì để hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân Gout:

 

  • Giảm đau và sưng khớp 

 

Cách phát hiện sớm và chính xác bệnh viêm khớp | Vinmec

Sưng khớp gây đau nhức

Nhiệt độ và độ ẩm trong phòng xông giúp làm giãn các mạch máu. Khi đó, tinh thể urate sẽ được tan chảy trong cơ thể và đào thải khỏi cơ thể. Giúp tăng cường lưu thông dịch khớp, làm giảm sưng và đau tại khớp.

 

  • Tăng cường tuần hoàn máu

 

 Nhiệt độ trong phòng xông giúp làm giãn các mạch máu, giúp tuần hoàn máu tốt hơn, cung cấp dưỡng chất và oxy cho các tế bào khớp, giúp tái tạo và phục hồi các tế bào khớp bị tổn thương do bệnh gout.

Tăng cường tuần hoàn máu bằng những cách nào? - Siêu thị Hải Châu

Xông hơi làm tăng cường tuần hoàn máu

  • Làm giảm căng thẳng 

Các triệu chứng của bệnh gout thường gây ra căng thẳng và lo lắng cho người bệnh. Việc thư giãn trong không gian nóng ẩm có thể giúp tinh thần thư thái và cải thiện tâm trạng. Từ đó, người bệnh có thể cảm thấy thoải mái và giảm stress hơn.

Nở rộ xu hướng lắp đặt phòng xông hơi chuẩn spa ngay tại nhà | Báo Dân trí

Giảm stress hiệu quả

 

  • Giảm thiểu lượng axit uric trong cơ thể 

 

Xông hơi giúp tiết mồ hôi và lỗ chân lông hoạt động tốt hơn. Giúp cơ thể tiết ra lượng độc tố và axit uric dư thừa trong cơ thể. Ngoài ra, còn làm giảm lượng axit uric tích tụ trong khớp và giảm nguy cơ tái phát bệnh gout.

=> Qua những lợi ích được đề cập ở trên thì đây là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả cho bệnh gout. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong quá trình điều trị. Trước khi áp dụng phương pháp này, người bệnh cần hỏi ý kiến của bác sĩ để được tư vấn chính xác nhất. Và bạn cũng cần chọn và tìm mua những loại sản phẩm uy tín để quá trình điều trị diễn ra hiệu quả.

V.  Một số loại phòng xông hơi cao cấp được mọi người tin dùng

 

  • Phòng xông hơi ướt Daros DR-7211

 

Phòng xông ướt Daros DR-7211

Phòng xông hơi ướt DR-7211 Daros được thiết kế theo hình bán nguyệt sang trọng và hiện đại. Sản phẩm được thiết kế như một chiếc bồn sục massage với các mắt sục thủy lực và sục khí tạo ra những tia nước mạnh mẽ massage cơ thể bạn.

Ngoài ra, sản phẩm còn có chiều tính năng ưu việt được tích hợp như: bảng điều khiển thông minh, đài FM, tính năng bluetooth,… để bạn có được những giây phút thư giãn, giảm stress hiệu quả.

 Với sự hiện đại và tiện lợi, sản phẩm có tác dụng việc lưu thông khí huyết và tuần hoàn máu, giúp giảm đau nhức xương khớp. 

 

  • Phòng xông hơi khô Daros DR-7211

 

Phòng xông khô DR-9012 của Daros

Phòng xông hơi khô DR-9012 của Daros là sản phẩm xông hơi khô sử dụng máy xông hơi sauna truyền thống. Được chế tạo từ những loại gỗ cao cấp nhập khẩu. 

Với khả năng cách nhiệt tuyệt đối, chống mối mọt và ẩm mốc đảm bảo tuổi thọ lên đến 15 năm. Khoang chứa đá rộng, chứa được nhiều đá tạo nhiệt nhanh và giúp nhiệt tỏa rộng khắp phòng. 

Sản còn có tác dụng kích thích và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Từ đó, bạn có thể cải thiện tuần hoàn máu và đào thải độc tố.

 

  • Phòng xông khô kết hợp ướt Daros HT-02

 

Phòng xông ướt Daros HT-02 

Phòng xông khô kết hợp ướt của HT-02 được thiết kế gồm hệ thống sen tắm cùng hệ thống massage. Do vậy, sản phẩm có thể kết hợp 3 trong 1 các chức năng: tắm, xông hơi hoặc massage.

Được trang bị hệ thống đèn LED hiện đại và bảng điều khiển thông minh được thiết kế nhỏ gọn. Giúp cho bạn có thể điều khiển cả căn phòng chỉ với vài nút chạm tay đơn giản.

Sản phẩm giúp bạn có thể thực hiện được cả phương thức xông hơi ướt và xông hơi khô tùy theo ý thích. Từ đó linh hoạt đem đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời.

VI. Mua phòng xông hơi chất lượng ở đâu ?

 Nếu bạn muốn chọn được phòng xông hơi hơi tốt nhất với giá cả phải chăng. Còn chần chừ gì nữa hãy liên hệ và ghé thăm Daros Daros ngay để được tư vấn và chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Với phương châm: “Uy tín – Chất lượng – Tận tâm – Kịp thời”, Daros sẽ cung cấp cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất với mức giá phải chăng. 

———————————————-

>> Liên hệ ngay với Daros:

     👉Xem thêm: https://daros.com.vn/thiet-ke-va-lap-dat-phong-xong-hoi-kho-uot-ket-hop.html 

Bình luận