Kiến thức nội thất

Xu hướng kiến trúc xanh và những công trình tiêu biểu trên thế giới

Theo KTS Phan Đình Kha: Kiến trúc xanh chính giảm thiểu tối đa năng lượng. Trong quá trình xây dựng , vận hành. Hạn chế tối đa ảnh hưởng MT.

Xu hướng kiến trúc xanh và những công trình tiêu biểu trên thế giới

Thiết kế kiến trúc xanh hay còn được gọi với cái tên “biophilic design” là một cuộc cách mạng trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, nội thất nhằm mục đích kết nối giữa con người cùng không gian sống, làm việc với thiên nhiên.

Những tòa nhà và công trình sẽ không còn chỉ là những tảng bê tông cứng nhắc nữa, thay vào đó chúng sẽ trở nên “mềm” hơn trong cảm nhận và suy nghĩ sau khi được bao bọc bởi cây xanh.

Vậy cụ thể hơn về thiết kế kiến trúc xanh Biophilic design là gì, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!

Định nghĩa kiến trúc xanh

Kiến trúc xanh chính là xu hướng thiết kế và thi công các công trình xây dựng để nhằm giảm thiểu tối đa có thể các tác động trong quá trình thi công với môi trường và cảnh quan thiên nhiên.

Không chỉ thế, những không gian trong kiến trúc xanh còn hướng tới mọi người lối sống xanh, khiến mọi người gần gũi với thiên nhiên hơn. Từ đó có thể tiết kiệm nguồn năng lượng, gìn giữ môi trường theo một vài tiêu chí nhất định.

Kiến trúc xanh ở đây có thể  xem như tương đồng với kiến trúc bền vững ở một số tiêu chí cụ thể và nhất định.

Nhưng chung quy lại, mục đích kiến trúc xanh ở đây chính là có thể giảm thiểu tối đa các tác động xấu đến môi trường và tiết kiệm được năng lượng, thay đổi những lối sống chưa tốt của con người trong công trình.

Các tiêu chí trong kiến trúc xanh

Tiêu chí thiết kế kiến trúc xanh đã được nêu rõ ra ở trong bản “Tuyên ngôn Kiến trúc xanh Việt Nam” vào thời điểm 24/07/2011 với các tiêu chí cơ bản như:

  • Có địa điểm bền vững
  • Sử dụng các loại tài nguyên và năng lượng hiệu quả
  • Chất lượng môi trường của công trình đạt mức tốt
  • Kiến trúc tiên tiến nhưng vẫn đậm đà bản sắc dân tộc
  • Có tính xã hội và nhân văn

Tất cả 5 tiêu chí trên được xử lý và đánh giá qua những vấn đề sau:

Địa điểm quy hoạch mặt bằng dùng để thi công

Chọn lựa những địa điểm quy hoạch có thể thi công thuận lợi, có ít tác động xấu tới môi trường và có thể giảm thiểu tối đa chi phí dành cho thi công.

Hạn chế can thiệp và gây ảnh hưởng tới tự nhiên để tránh gây ra những biến đổi về những thứ như là thổ nhưỡng, cảnh quan, địa mạo, hệ sinh thái xung quanh khu vực thi công.

Sau quá trình xây dựng công trình, người thi công cần nhớ thực hiện việc bù đắp, tái tạo lại môi trường sinh thái. Ngoài ra còn phải đáp ứng được nhu cầu phát triển và hòa nhập với môi trường tự nhiên trong suốt quá trình sử dụng công trình.

Lưu ý các giải pháp trong thiết kế kiến trúc – nội thất

Các giải pháp thiết kế kiến trúc xanh cần phải giúp cấu trúc của các công trình có thể thích ứng được với khí hậu xung quanh.Không chỉ thế, tiện nghi thiết kế còn phải phù hợp với tâm lý sử dụng của con người.

Vật liệu xây dựng phải thân thiện với môi trường ngay trong khâu sản xuất, không được gây ô nhiễm và ảnh hưởng xấu đến môi trường, và phải có khả năng tái sử dụng sau khi công trình được tháo dỡ.

Hệ thống kỹ thuật công nghệ xanh

Cần có biện pháp xử lý, kiểm soát chất thải để không làm tổn hại, gây ô nhiễm môi trường. Hãy sử dụng các nguồn năng lượng sạch và bền vững và có thể sử dụng được lâu dài hoặc có thể tái sử dụng. Tuy nhiên phải khai thác và sử dụng năng lượng, nguyên vật liệu một cách hợp lý, tiết kiệm.

Lợi ích của thiết kế kiến trúc xanh

Kiến trúc xanh – Biophilic design có thể mang lại cảm giác thư giãn, tăng sự sáng tạo và đảm bảo được sự tỉnh táo, mang lại niềm hạnh phúc và hỗ trợ trong việc chữa bệnh cho con người.

Việc đô thị hóa đang ngày càng gia tăng và dẫn đến sự bùng nổ dân số, cùng với đó là hiện tượng đất chật người đông. Vậy nên trong thời điểm có rất ít khoảng xanh thì những điều này đang là điều cần thiết hơn bao giờ hết.

Dưới đây là những lợi ích rõ rệt của kiến trúc xanh

Có lợi với môi trường

Tốt cho môi trường chính là lợi ích chính của kiến trúc xanh.

Thiết kế kiến trúc xanh sẽ thúc đẩy, bảo vệ được các hệ sinh thái và đa dạng sinh học, từ đó nâng cao lên chất lượng không khí và nước, cùng với đó là giảm chất thải rắn và bảo tồn được rất nhiều tài nguyên thiên nhiên.

Theo những chuyên gia của Hội đồng xanh thế giới, so sánh một công trình thương mại thông thường với kiến trúc xanh, thì công trình xanh sẽ sử dụng ít hơn công trình thông thường khoảng 26% năng lượng, ngoài ra chi phí bảo trì sẽ ít hơn 13% cùng với đó là lượng phát thải nhà kính ít hơn 33%.

Có lợi về mặt kinh tế

Những công trình của kiến trúc xanh đã giảm đáng kể hóa đơn chi phí vận hành bao gồm có chi phí điện, nước, rác thải… và có khả năng thu hồi lại được vốn tiền đầu tư xây dựng một cách nhanh hơn.

Giá thành lúc này tăng đáng kể so với những công trình xây dựng không có tính bền vững và đương nhiên khách hàng bao giờ cũng  sẽ lựa chọn công trình kiến trúc xanh.

Có lợi với xã hội

Lợi ích về mặt xã hội của kiến trúc xanh ngày càng được thể hiện rõ trong bối cảnh đô thị hóa đang diễn ra quá nhanh như hiện nay.

Kiến trúc xanh sẽ tạo ra một môi trường hết sức thân thiện cho những người sử dụng ở nhiều khía cạnh khác nhau. Ví dụ như chất lượng không khí trong nhà sẽ tốt và trong lành hơn, ngoài ra còn tối ưu hóa được sự thoải mái của mọi công năng trong công trình.

Các chuyên gia đã chỉ ra được rằng các yếu tố trong thiết kế của kiến trúc xanh đã làm giảm các bệnh liên quan đến đường hô hấp hay các triệu chứng dị ứng và thậm chí là hen suyễn.

Những công trình kiến trúc xanh tiêu biểu trên thế giới

 

Nhà máy rượu vang Shilda

Nhà máy rượu vang Shilda

X-architecture là công ty đa ngành của Anh và có văn phòng đặt tại London và Tbilisi. Họ đã xây dựng lên một nhà máy rượu vang rất đặc biệt ở Kakheti, Georgia, và còn được gọi là Shilda. Theo như lời giới thiệu ở trên trang web của công ty, “hình dáng của công trình này đã được tạo ra khi xem xét những yếu tố môi trường của khu vực xây dựng và chất lượng của rượu”.

Tòa nhà được xây dựng nằm lẫn trong những vườn nho, rất khó để có thể phát hiện ra nó từ trên cao.

Hiện nay xu hướng xanh ngày càng nhiều người ưa chuộng và thích thú, còn người hướng tới sự bền vững, và gần gũi với thiên nhiên. Với những người có điều kiện, hiểu biết thích thú đam mê kiến trúc xanh. Họ sẽ tìm tới các chuyên gia để lên phương án thiết kế đẹp, đảm bảo tiêu chuẩn và tỉ lệ xanh trong kiến trúc.

kien truc khong gian xanh - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Điểm khiến căn nhà trở nên đặc biệt khi nhìn từ bên ngoài cũng chính là vườn cây với 3 hàng tre xanh hút mắt bao quanh. Căn nhà nằm ngay cạnh một công viên trung tâm của Quận 2 cũ, tức thành phố Thủ Đức hiện nay của TPHCM và được sử dụng để làm văn phòng của một công ty kiến trúc. Vì nhóm kiến trúc sư thích sự riêng tư mà vẫn có tầm nhìn ra khung cảnh xanh mát nên căn nhà được thiết kế để mở rộng hoàn toàn không gian làm việc bằng những ô cửa kính lớn.

kien truc xanh ede56b75112ec2d75625d64379500598 - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Trong bài viết này chúng tôi sẽ đi sâu khía cạnh một công trình kiến trúc xanh, cần đảm bảo những yếu tốt nào.

Tòa Toronto Tree 

Công trình kiến trúc xanh này là của kiến trúc sư nổi tiếng Chris Precht. Trong hình chính là khu dân cư được xây lên bằng gỗ với những bức tường nằm so le và có thể thấy rõ được nhiều loại cây cối đâm chồi nảy lộc vươn ra từ các ban công rộng rãi.

Ngoài ra, kiến trúc sư người Áo này có có một thiết kế ấn tượng đó là Ngôi nhà âm dương: Yin & Yang House. Ngôi nhà này có khu vườn ở trên mái và được xây dựng gần rìa thành phố Kassel của Đức.

PARKROYAL Collection Pickering

Mang trong mình đặc trưng của môi trường nhiệt đới Singapore, công trình kiến trúc xanh này được kiến trúc sư lấy cảm hứng từ những thửa ruộng bậc thang và những khu vườn trên cao chạy dọc theo mặt tiền của tòa nhà.

Cây xanh mọc nhiều và um tùm từ khu vực công cộng cho đến ban công hay là cả phòng khách đều mang lại hiệu quả trong việc làm mát tự nhiên cho tòa nhà.

Nhóm các kiến trúc sư cũng đã kết hợp các khe nước, thác nước và mòng biển vào trong thiết kế kiến trúc xanh của mình. Các tính năng này đã được thiết kế để có thể tự duy trì, tận dụng được lượng mưa dồi dào của Singapore dùng để tưới mát cho tất cả các loại cây trồng đó thông qua các hệ thống nhỏ giọt.

Corallo House

Corallo House là một dự án lớn của PAZ Arquitectura, được xây dựng lên ở Santa Rosalía, Guatemala, trải dài tầm 8.040 ft2 (tương đương với 747 m2). Ngôi nhà được làm nên từ các vật liệu tái chế, được sử dụng nền bê tông để chống nóng và vây quanh bởi nhiều cây cối.

Vậy kiến trúc xanh được hiểu như thế nào ?

kien truc xanh 78eb6d0064e1069f325a2bb03097540f - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Theo kiến trúc sư Phan Đình Kha: ” Kiến trúc xanh chính là kiến trúc giảm thiểu tối đa năng lượng. Trong cả quá trình xây dựng , vận hành. Hạn chế tối đa ảnh hưởng đến môi trường”.

Kiến trúc xanh được hiểu hướng tới hoà nhập và thân thiện với thiên nhiên, môi trường. Đó là kiến trúc bền vững hướng tới sự gắn kết và hoà nhập với thiên nhiên. Kiến trúc xanh hiện nay đã và đang là xu hướng thiết kế kiến trúc nhằm góp phần xây dựng môi trường sống bền vững, thích ứng với những biến đổi khí hậu trên toàn cầu và đáp ứng nhu cầu chất lượng cuộc sống ngày càng cao của con người.

kien truc xanh d6500776179a81da00d608966079450d - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Kiến trúc sư Huỳnh Văn Lý cho rằng: Kiến Trúc xanh ngày nay còn phát triển phải tiết kiệm năng lượng. Ứng dụng khoa học công nghẹ vào đời sống, tạo ra gió điều hòa khí hậu trong nhà bằng giếng trời …

kien truc xanh d72817b216b2863a42e7caeed3eb6ffd - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

kien truc xanh d9c70d1ba863affc8864f0719cf6bf7d - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

 

Công trình xanh (hay còn gọi là kiến trúc xanh hoặc toà nhà thân thiện môi trường) là sự kết hợp giữa kiến trúc và áp dụng quá trình mang tính chất thân thiện với môi trường và tận dụng tối ưu tài nguyên trong suốt toàn bộ chu kì hoàn thành của một toà nhà: từ lúc lên kế hoạch thiết kế, xây dựng, hoạt động, bảo trì, cải tạo và phá huỷ. Điều này đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ của nhà thầu, kiến trúc sư, kỹ sư và khách hàng ở tất cả các giai đoạn của dự án.

kien truc xanh c6f4b21d828b94f0fb60464c0d810c2d - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Phần sân thượng trong những căn nhà nói chung, nhà phố nói riêng được đầu tư với mong muốn có không gian xanh thư giãn. Cùng tham khảo mộ số các thiết kế sân thượng đẹp của chúng tôi: >> Xem thêm: +50 công trình sân thượng đẹp – ấn tượng, kiến trúc xanh.

Việc thực hiện Công trình xanh mở rộng và bổ sung các mối liên quan về kinh tế tiện ích, sự bền vững và thoải mái trong các thiết kế kiến trúc cổ điển. Hệ thống kiểm soát năng lượng và thiết kế phù hợp môi trường (LEED) là hệ thống xếp hạng các thiết kế, xây dựng, vận hành và bảo trì của công trình xanh được phát triển bởi Hội đồng công trình xanh Hoa Kỳ. Những hệ thống chứng nhận khác xác định tính bền vững của toà nhà BREEAM Anh (phương pháp đánh giá môi trường thiết lập nghiên cứu xây dựng) cho các toà nhà và sự phát triển quy mô lớn.

Hiện tại, Hội đồng xây dựng công trình xanh thế giới đang tiến hành nghiên cứu về ảnh hưởng của các công trình xanh đến sức khỏe và năng suất của người dùng và đang hợp tác với Ngân hàng Thế giới để thúc đẩy các Công trình xanh tại Emerging Markets thông qua EDGE (Xuất sắc trong thiết kế cho hiệu quả cao hơn) Chương trình chuyển đổi thị trường và chứng nhận.

kien truc xanh a42b6385d0a536260ff7245238e7d167 - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Ngoài ra còn có các công cụ khác như Green Star ở Úc và Chỉ số Xây dựng Xanh (GBI) được sử dụng phổ biến ở Malaysia.

Mặc dù các công nghệ mới liên tục được phát triển để bổ sung cho quá trình thực hành hiện tại trong việc tạo ra các công trình xanh hơn, mục tiêu chung của các công trình xanh là giảm tác động tổng thể của môi trường xây dựng lên sức khỏe con người và môi trường tự nhiên bằng cách:

kien truc xanh 3f32b52281e97d6542444c8f2402765d - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Sử dụng hiệu quả năng lượng, nước và các tài nguyên khác. Bảo vệ sức khỏe của người cư ngụ và cải thiện năng suất của nhân viên. Giảm chất thải, ô nhiễm và suy thoái môi trường.

kien truc xanh 94288652972b21dfb1b1fefcb09372ff - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Một khái niệm tương tự là kiến trúc tự nhiên, thường có quy mô nhỏ hơn và có xu hướng tập trung sử dụng nguyên liệu tự nhiên có sẵn ở khu vực. Những chủ đề liên quan khác bao gồm thiết kế bền vững và kiến trúc xanh. Tính bền vững có thể được định nghĩa là đáp ứng nhu cầu của các thế hệ hiện tại mà không ảnh hưởng đến khả năng của các thế hệ tương lai để đáp ứng nhu cầu của họ.   kien truc xanh 10dc708d5aa60f2ef6741e17651c4d5e - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Trong kiến trúc xanh, phần sân vườn có vai trò quan trọng, Một thiết kế sân vườn với cây xanh, hoa cỏ được đặt trong cấu trúc là những bồn xây kiên cố và sơn màu trắng tạo nên sự sang trọng cho không gian.

Mặc dù, những chương trình toà nhà xanh không đưa ra biện pháp cho vấn đề cải tiến nhà ở, những người khác làm, đặc biệt là thông qua các chương trình công cộng để nâng cấp hiệu quả năng lượng.

kien truc xanh 05948fcb5067d8334476fba955e92904 - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Nguyên tắc xây dựng xanh có thể dễ dàng được áp dụng để trang bị thêm công việc cũng như xây dựng mới. Một báo cáo của quản lý dịch vụ tổng hợp của Mĩ chỉ ra 12 toà nhà thân thiện với môi trường có chi phí vận hành thấp hơn và năng suất sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn. Ngoài ra, những người cư trú đạ hài lòng với toà nhà thân thiện môi trường hơn là những toà nhà cổ điển. Đây là những toà nhà thân thiện môi trường. Như vậy kiến trúc xanh được hiểu là những công trình có độ bảo phủ, tỉ lệ không gian xanh tiêu chuẩn.

kien truc xanh 5f4aad52e1daa456dca584b877542cc5 - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Tiêu chí kiến trúc xanh

Chúng tôi có tham khảo tiêu chí kiến trúc xanh tại Việt Nam gồm có 5 tiêu chí cơ bản gồm: Địa điểm bền vững; Sử dụng tài nguyên, năng lượng hiệu quả; Chất lượng môi trường trong nhà; Kiến trúc tiên tiến, bản sắc; Tính xã hội, nhân văn bền vững.

1. Tính bền vững – Địa điểm bền vững

Nhằm tạo lập cảnh quan hài hòa, bền vững, giảm thiểu tác động tiêu cực giữa công trình kiến trúc với cảnh quan xung quanh và khai thác, phát huy những yếu tố tự nhiên có lợi cho môi trường sống của con người.

2. Sử dụng tài nguyên, năng lượng hiệu quả

Tài nguyên, năng lượng hiệu quả, tối ưu. Nhằm nâng cao hiệu quả, tiết kiệm tài nguyên và năng lượng; hạn chế tác động đến môi trường tự nhiên và giảm thiểu hiệu ứng nhà kính trong việc sử dụng tài nguyên đất đai, nước, năng lượng, vật liệu… để phát triển kiến trúc.

3. Chất lượng môi trường trong nhà

Tạo được môi trường trong nhà có chất lượng, bảo đảm an toàn, vệ sinh và tiện nghi, sử dụng hiệu quả công trình.

4. Kiến trúc tiên tiến, bản sắc địa phương

Nhằm hướng tới nền kiến trúc tiến bộ gắn với kế thừa các giá  trị truyền thống, tạo lập bản sắc kiến trúc Việt Nam.

5. Tính xã hội, nhân văn bền vững

Phát triển kiến trúc phải gắn với mục tiêu tạo lập, gìn giữ, nuôi dưỡng môi trường xã hội – nhân văn ổn định, bền vững.

Công trình có nhiều cây xanh có phải là kiến trúc xanh 

Có rất nhiều người trong chúng ta lầm tưởng, công trình cứ có nhiều cây xanh, trong nhà, trong sân vườn, hoặc phủ trên mái thì được gọi là kiến trúc xanh. Theo kiến trúc sư Phan Đình Kha, điều này chưa đúng. Bởi một công trình có nhiều cây xanh quá còn có thể gọi là phi kiên trúc xanh. Bởi điều đó cũng đồng nghĩa việc phá vỡ tính bền vững, tốn nhiều năng lượng, công sức chăm sóc, vận hành trong quá trình dài.

kien truc xanh 38f6f8777178b005a80c4cd27a230d24 - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Nhà đẹp thiết kế hiện đại, sử dụng các nguyên vật liệu tại địa phương, không phát sinh chi phí vận chuyển, ko xâm phạm tiêu cực tới điều kiện tự nhiên, thiên nhiên xung quanh.

kien truc xanh 3410d6d8ebcb035996c92c5f6df13bfd - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Tuy nhiên Nếu bố trí cây xanh hợp lý, có tác dụng thông thoáng, tạo gió, mát cho công trình, điều hoà công trình tiết kiệm năng lượng, tạo sự bền vững cho công trình.

kien truc xanh 3d0e2c7133a32bef41de1b8db25c90da - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Một căn biệt thự đẹp với không gian xanh, điều hoà không khí với ngôi nhà hướng tây, bố trí công năng hợp lý, hướng tới kiến trúc xanh, bền vững.

 Công trình kiến trúc xanh cần đảm bảo những yếu tố nào?

– Tính bền vững của công trình

– Tiết kiệm năng lượng

– Gần gũi với thiên nhiên, giảm thiểu tối đa xâm phạm tới tài nguyên thiên nhiên.

– Ứng dụng công nghệ, khoa học nhằm tìm ra các vật liệu mới thân thiện, các công nghệ tiết kiệm năng lượng

– Thiết kế thông mình giúp điều hoà công trình, giảm thiểu tiết kiệm năng lượng.

kien truc xanh 7ec4720d7ec96efbb4fb0d9a07522a8b - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Đó có thể là một quán cafe thiết kế theo tiêu chuẩn kiến trúc xanh 

Khách sạn thiết kế theo tiêu chuẩn kiến trúc xanh 

Thiết kế nhà hàng thiết kế theo tiêu chuẩn kiến trúc xanh 

Hầu hết các công trình được nhiều người xem và tham khảo đó là các thiết kế hiện đại, với không gian xanh, mở. Các thiết kế nhà ấn tượng về bố trí công năng, và rất riêng.

1. Nhà ngập nắng gió sau tường bao cao 9 mét

8x24 6 680x0 - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanhBức tường bao trọn ngôi nhà với 3 khoảng sân, tạo ra không gian vừa đóng lại vừa mở cho đôi vợ chồng hướng nội.

Xem chi tiết công trình: tại đây

2. Maison A – Nhà quê thời hiện đại: Chỉ 78m2, nổi bật với gạch thông gió đỏ là nơi sống thoải mái và vui vầy 

3a9b9211362dec49666c343864a280a1 - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Xem chi tiết công trình: tại đây

3. Ngôi nhà Tổ Chim đẹp như resort nghỉ dưỡng của cặp vợ chồng người Hải Phòng

58563592916b52d38c5abd452ae8c3c5 - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

4. Ngôi nhà ở quận 9: Sự tổng hòa giữa vẻ đẹp hiện đại, tối giản và không gian “xanh” trong thiết kế

3d450e2a7c743cba8493f74a7c8bb053 - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

 

5. LIB House: Sự tối giản trong ngôi nhà 48m2 tại Sài Gòn và giải pháp đón nắng, thoát nhiệt hiệu quả

13900a1560f03d1b24117c5a7be2b2ff - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

 

6. Ngôi nhà nửa nổi nửa chìm trên đồi đá

TRC04095 copy 1579601319 680x0 - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

 

7. Ngôi nhà hai tầng trên mảnh đất méo 60 m2 ở Đà Nẵng

8 2 680x0 - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

 

8. Có ‘nhà trong mơ’ nhờ để sân vườn chiếm nửa đất

4 1576144312 680x0 - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

 

9. Y House – Sự hòa hợp với thiên nhiên

Featured Image - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

 

10 .Ngôi nhà có thác nước giữa đồi thông

TRC 1747 copy 1588056512 - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Vì sao nhu cầu kiến trúc bền vững thân thiện môi trường được khuyến khích và ủng hộ 

Trên toàn cầu, các công trình chịu trách nhiệm phần lớn sự tiêu thụ năng lượng, điện, nước và vật liệu. Ngành xây dựng có tiềm năng mạnh nhất cho việc cung cấp một lượng giảm khí thải đáng kể với chi phí rất ít hoặc không.

Các công trình chiếm 18% lượng khí thải toàn cầu hiện nay, tương đương với 9 tỷ tấn CO2 hằng năm. Nếu các công nghệ mới trong xây dựng không được áp dụng trong thời gian tăng trưởng nhanh này, lượng khí thải có thể sẽ tăng gấp đôi vào năm 2050, theo Chương trình Môi trường Liên hợp quốc. Các hoạt động công trình xanh nhằm giảm tác động môi trường từ việc xây dựng.

Vì việc xây dựng hầu như luôn luôn làm suy thoái một công trường xây dựng, không phải xây dựng tất cả là thích hợp hơn để có các công trình xanh, trong việc giảm tác động của môi trường. Nguyên tắc thứ hai là mỗi công trình nên càng nhỏ càng tốt. Quy tắc thứ ba không phải là để đóng góp cho việc trải dài, ngay cả khi các năng lượng hiệu quả nhất, phương pháp âm thanh môi trường được sử dụng trong thiết kế và xây dựng.

Các tòa nhà chiếm một lượng lớn đất đai. Theo số liệu thống kê tài nguyên quốc gia, khoảng 107 triệu mẫu Anh (430.000 km2) 107 triệu mẫu Anh (430.000 km2) đất tại Hoa Kỳ được phát triển. Cơ quan Năng lượng Quốc tế đã phát hành một ấn phẩm ước tính rằng các công trình hiện tại chịu trách nhiệm cho hơn 40% tổng tiêu thụ năng lượng thiết yếu trên thế giới và 24% lượng khí thải carbon dioxic toàn cầu.

Khái niệm sự phát triển bền vững có thể được truy ra từ cuộc khủng hoảng năng lượng (đặc biệt là dầu mỏ hóa thạch) và mối quan tâm về ô nhiễm môi trường của những năm 1960 và 1970. Quyển sách Rachel Carson, “Mùa xuân lặng im”, xuất bản năm 1962, được coi là một trong những nỗ lực ban đầu mô tả sự phát triển bền vững liên quan đến công trình xanh.

Bước chuyển của công trình xanh ở Mỹ có nguồn gốc từ nhu cầu và sự mong muốn tiết kiệm hiệu quả năng lượng hơn và thực tiễn xây dựng thân thiện với môi trường. Có một số động cơ cho các công trình xanh, bao gồm những lợi ích môi trường, kinh tế và xã hội. Tuy nhiên, các sáng kiến phát triển bền vững hiện đại đòi hỏi một thiết kế tích hợp và hiệp đồng thiết kế cho cả xây dựng mới và trong trang bị thêm của các cấu trúc hiện nay.

Còn được gọi là thiết kế bền vững, cách tiếp cận này tích hợp vòng tuần hoàn xây dựng với mỗi thực tế xanh được sử dụng với mục đích thiết kế để tạo ra sức mạnh tổng hợp giữa các thực tiễn được sử dụng.

Công trình xanh đem đến hàng loạt các thực tiễn, kỹ thuật và kỹ năng để giảm thiểu và cuối cùng là loại bỏ những tác động của các công trình đối với môi trường và sức khỏe con người. Nó thường nổi bật việc lợi dụng nguồn tài nguyên tái tạo, ví dụ như, sử dụng ánh sáng mặt trời thông qua năng lượng mặt trời thụ động, năng lượng mặt trời chủ động và thiết bị quang điện, và sử dụng cây và cây thông qua tấm lợp lấy sáng, những vườn mưa và giảm dòng chảy nước mưa.

Nhiều kỹ thuật khác được sử dụng, chẳng hạn như sử dụng vật liệu xây dựng có tác động thấp hoặc sử dụng sỏi nhồi hoặc bê tông thấm thay vì bê tông hoặc nhựa đường thông thường để tăng cường bổ sung nước ngầm.

Trong khi những thực tại hoặc công nghệ được sử dụng trong công trình xanh liên tục phát triển không ngừng và có thể khác nhau giữa các vùng, các nguyên tắc thiết yếu tồn tại bền bỉ từ phương pháp bắt nguồn: định vị và hiệu quả thiết kế cấu trúc, hiệu quả năng lượng, hiệu quả, hiệu quả vật liệu, trong nhà nâng cao chất lượng môi trường, vận hành và tối ưu hóa bảo trì và giảm thiểu chất thải và độc tố.

Bản chất công trình xanh là sự tối ưu hóa một hay nhiều hơn những nguyên tắc này. Ngoài ra, với thiết kế hiệp đồng thích hợp, những công nghệ của công trình xanh cá nhân có thể làm việc cùng nhau để tạo ra hiệu ứng tích lũy lớn hơn. Về mặt thẩm mỹ của công trình xanh hay thiết kế bền vững là triết lý của việc thiết kế một công trình hài hòa với các đặc tính tự nhiên và nguồn lợi xung quanh khu vực.

Có một số bước quan trọng trong việc thiết kế các công trình bền vững: xác định những vật liệu công trình ‘xanh’ từ các nguồn lợi địa phương, giảm tải, những hệ thống tối ưu hóa và tạo ra năng lượng tái tạo tại chỗ.

Chúng ta có thể sống ở những thành phố lớn với những ngôi nhà cao tầng và những con đường rộng rãi, nhưng chúng ta vẫn cảm thấy cần có sự kết nối với thiên nhiên. Các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế nội thất đã đáp ứng mong muốn này về một không gian sống tự nhiên hơn bằng các khái niệm sáng tạo và một số ý tưởng xuất sắc đã giành được giải thưởng iF DESIGN AWARD 2021 .

Các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế nội thất trên khắp thế giới đang ngày càng phát triển các tòa nhà với các thành phần xanh để thực thi công bằng đối với các thách thức sinh thái trong thành phố. Nhưng cư dân thành phố ngày nay cần nhiều hơn những mặt tiền xanh và những chậu hoa rực rỡ. Họ cần không gian tạo ra mối liên hệ giữa cuộc sống đô thị và nhu cầu tự nhiên của họ. Nó không chỉ là vấn đề xanh hơn; nó không gì khác hơn là hài hòa sinh thái, giải trí và thiết kế, hơn là một sự cộng sinh với môi trường xung quanh tự nhiên của chúng ta. Trong ngắn hạn, ốc đảo xanh để tận hưởng và để khám phá.

Không gian hiện tại được diễn giải lại

Dù là không gian công cộng hay riêng tư, đất nông nghiệp lịch sử hay trung tâm đô thị, các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế nội thất trên thế giới không thể và không muốn đảo lộn mọi thứ tồn tại. Họ tận dụng không gian hiện có, tiếp quản và diễn giải lại. Đó có thể là những khu vườn rộng lớn trở thành nơi ẩn náu của những người yêu thiên nhiên. Nó cũng có thể là một khu vực chuyển tiếp nhỏ giữa khu vực công cộng và khu vực tư nhân, trong đó ốc đảo xanh hình thành. Có thể là một phòng khách đô thị ở trung tâm thành phố hoặc một khu giải trí đô thị gần đường sắt, có không gian ở khắp mọi nơi đang chờ đợi để được lấp đầy với cuộc sống mới và thiết kế thân thiện với môi trường.

Trong một cuộc đối thoại với thiên nhiên

Khát vọng bên trong về ốc đảo xanh đến từ đâu? Trong sự ồn ào của cuộc sống hiện đại, chúng ta nhanh chóng quên rằng chúng ta không phải là người quan sát thiên nhiên mà là một phần của thiên nhiên. Vì vậy, nếu các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế nội thất thành công trong việc tạo ra mối liên kết giữa trong nhà và ngoài trời, giữa thành phố và môi trường xung quanh, họ không làm gì khác hơn là phục vụ nhu cầu cơ bản của con người. Giải thưởng iF DESIGN AWARD 2021 nổi tiếng quốc tế giới thiệu những người chiến thắng trong chiến dịch “Sức mạnh của thiết kế CreatiFe” nhằm thúc đẩy cuộc đối thoại giữa con người và thiên nhiên trên các hạng mục và loại công trình. Bạn sẽ tìm thấy tất cả các Giải thưởng iF DESIGN AWARD 2021 tại đây hoặc trên ứng dụng iF Design .

Kiến trúc: 6 dự án này đã thành công!

Những người chiến thắng iF DESIGN AWARD 2021 sau đây là những ví dụ điển hình về cách kiến ​​trúc hướng tới tương lai có thể kết nối con người và thiên nhiên trong khi thực hiện công bằng với những kỳ vọng cao nhất của thiết kế hiện đại:

Gian hàng tương lai của chúng ta

Đối thoại với thiên nhiên: Gian hàng từng đoạt giải thưởng iF nằm ở Gardens by the Bay của Singapore tuân theo truyền thống kiến ​​trúc vĩ đại kết hợp hình thức da đục lỗ phức tạp một cách linh hoạt với môi trường bên cạnh. Đối với du khách, nó cung cấp một môi trường ngoài trời thoải mái về khí hậu và trải nghiệm hình ảnh tuyệt đẹp giống như đi bộ dưới tán lá của những cây nhiệt đới tươi tốt. Tương lai của chúng ta được thiết kế bởi Phòng thí nghiệm Kiến trúc Tiên tiến SUTD cho Bộ Phát triển Quốc gia nhân sự kiện Capstone Kỷ niệm 50 năm thành lập Singapore.

Lưu hình ảnh này!

308905 90381 large entry medium - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Tương lai của chúng tôi Pavilion. Hình ảnh được phép của iF DESIGN AWARD

Seoul Botanic Par k | Vườn bách thảo Pu blic

Trải nghiệm ba chiều: Công viên Bách thảo Seoul được xây dựng ở Magok để tạo ra một không gian công cộng đô thị có thể giới thiệu hệ thực vật và văn hóa của 12 thành phố toàn cầu và nâng cao tính nhạy cảm về sinh thái. Nó được thiết kế bởi Samoo Architects & Engineers và THE SYSTEM LAB cho Seoul Housing & Communities Corp. Hình dạng của nó là một cái đĩa lõm có đường kính 100 m. Vành nhà kính cao hơn phần trung tâm, khiến nó giống như một bông hoa, từ đó cho phép khách tham quan vào không gian triển lãm dọc theo con đường lưu thông.

Lưu hình ảnh này!

310644 48536 large entry medium - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Công viên Bách thảo Seoul | Vườn bách thảo công cộng. Hình ảnh được phép của iF DESIGN AWARD

Chùa Tongan Wenbi Par k | Quy hoạch đô thị utdoor

Một bản sắc mới: Là một phần của kế hoạch đô thị hóa mới, chính quyền thành phố Tongan đã ủy quyền cho các nhà thiết kế Công ty TNHH Kỹ thuật Thiết kế Môi trường Đô thị Hạ Môn cung cấp cho một khu vực đất nông nghiệp rộng 8 ha có tầm quan trọng về văn hóa và lịch sử một bản sắc mới như một công viên văn hóa. phù hợp với lối sống của cư dân địa phương. Làm việc với các nhà nông nghiệp và sử học, họ đã khôi phục lại hệ sinh thái và di sản văn hóa địa phương, sau đó sử dụng cơ sở hạ tầng hiện có cho đời sống văn hóa và giáo dục của thành phố.

Lưu hình ảnh này!

313169 01 001 reading girl stone bridge island - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Công viên chùa Tongan Wenbi | Quy hoạch đô thị ngoài trời. Hình ảnh được phép của iF DESIGN AWARD

V-Plaza Phát triển đô thị

Một ốc đảo đô thị: Giữa một quần thể tòa nhà mới được thiết kế với mặt tiền tươi sáng và không gian làm việc tối tân, công ty kiến ​​trúc 3deluxe của Đức đã tạo ra một quảng trường có tầm nhìn xa cho Tập đoàn SBA, nơi tôn vinh tính di động đương đại. Những người đi xe đạp và xe tay ga đi dọc theo các tầng cong hữu cơ, giữa chúng là ốc đảo yên bình, vùng sông nước, quán cà phê và nhà hàng. V-Plaza là sự kết hợp giữa công viên trượt băng, sân chơi và phòng khách đô thị, và hiện đã khai trương, là địa điểm hoàn hảo cho những người trẻ, năng động Lithuania!

Lưu hình ảnh này!

312692 02 kaunas v plaza urban design architecture corner building 1066 if - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

V-Plaza | Phát triển đô thị . Hình ảnh được phép của iF DESIGN AWARD

Ấn tượng về Đường sắt Khu giải trí rban

Một cách bền vững: Chiến lược phát triển đô thị này, với tư cách là một công trình đô thị quan trọng dựa trên sự tham gia của cộng đồng, được khởi xướng bởi những người ủng hộ việc bảo tồn đường sắt cũ như một hình mẫu của đô thị cảnh quan. Bảo tàng Sinh thái bao gồm tuyến đường sắt di sản hàng thế kỷ đã tân trang lại các cơ sở đường sắt như một khu giải trí đô thị với các đặc điểm đa dạng về sinh thái, văn hóa, v.v. Khu vực này được thiết kế bởi G DESIGN SD Atelier thiết kế & quy hoạch cho Cục Phát triển Đô thị Đài Trung Chính quyền thành phố.

Lưu hình ảnh này!

300813 02 02 - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Ấn tượng về Đường sắt | Khu giải trí đô thị. Hình ảnh được phép của iF DESIGN AWARD

Phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển thể thao DISC (Descente Innovation Studio Complex)

Vòng tròn của sự sáng tạo: DISC được thiết kế bởi cre-te. Trong số nhiều yếu tố, đường đua và sân trong là phần quan trọng nhất của CIRCLE. Vòng xoắn tăng lên với màu xanh lá cây vô hạn là một phần lớn của khối hữu cơ này. Với yếu tố này, CIRCLE, một phòng thí nghiệm R & D về thể thao, trở thành đồ gốm tìm thấy một bản sắc năng động. Thông qua ngọn đồi nhân tạo quanh co này, DISC đạt được sự hài hòa với bối cảnh đô thị trong khi vẫn duy trì thiết kế thân thiện với môi trường. Sân trong là trái tim của kiến ​​trúc. Không gian mở này dành cho giao tiếp sáng tạo.

 

313266 01 birdview - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển thể thao DISC (Descente Innovation Studio Complex). Hình ảnh được phép của iF DESIGN AWARD

Thiết kế nội thất: 9 dự án này đã thành công!

Trong một ngôi nhà tiện nghi, tại một quán cà phê hiện đại, một văn phòng hoặc trong một phòng trưng bày xu hướng, sự liên kết với thiên nhiên tạo ra không gian an lành — như những người chiến thắng iF DESIGN AWARD 2021 đã thể hiện:

Nhà của Mori | Re bí mật nội thất

Nơi giao hòa: Đây là ngôi nhà kết hợp hài hòa giữa công việc và cuộc sống thông qua các yếu tố sức khỏe, thiên nhiên, gỗ và nghệ thuật. Thiết kế được định hướng bởi cuộc sống và hoạt động của chủ sở hữu. Nhà thiết kế đã chuẩn bị bốn khái niệm chính: tối đa hóa chiếu sáng tự nhiên và thông gió trong mọi không gian quan trọng; để mở không gian cho thực vật; để giới thiệu vật liệu gỗ và kim loại tự nhiên, đồng thời tạo ra một loạt các khu vực triển lãm để chủ sở hữu minh họa cuộc sống của họ. Nhà của Mori được thiết kế và sản xuất bởi TYarchitects.

298090 02 moris home 2 - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Nhà của Mori | Nội thất khu dân cư. Hình ảnh được phép của iF DESIGN AWARD

Hành trình của Lif e | Nội thất khu dân cư

Vẻ đẹp tự nhiên: Thiết kế nội thất này sử dụng vật liệu tự nhiên, với màu trắng trơn và màu gỗ làm chủ đạo. Toát lên sự thoải mái tự nhiên, chúng hoàn toàn phù hợp với không gian sống có tông màu ấm. Thêm vào đó, việc sử dụng các vật liệu thô ráp được làm thủ công một cách tinh xảo để lộ ra vẻ đẹp giản dị và tạo ra một trải nghiệm thị giác hấp dẫn. Khi mặt trời chiếu qua, nó dường như kể một câu chuyện phiêu lưu về những chuyến khám phá xuyên suốt cuộc đời. Nội thất này được thiết kế bởi Công ty TNHH Nghệ thuật Trang trí Không gian Henan Jiudu cho Da Zheng.

300674 01 a1 - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh
Hành Trình Của Cuộc Đời | Nội thất khu dân cư. Hình ảnh được phép của iF DESIGN AWARD

Nhà 1/2 | R esidential Nội thất

Cộng sinh với môi trường tự nhiên: Cabin sáng lên vào buổi tối, giống như ngọn đèn dầu trong bóng râm của cây cối, được phủ một lớp ấm áp ngoại tuyến. Tinh thần cốt lõi trong thiết kế của doT & các cộng sự cho Hide Lin là cho phép chất lượng của ngôi nhà mở ra những nhận thức đã bị che mờ bởi cuộc sống đô thị bận rộn. Đồ nội thất kéo ra ngoài trời, lò nướng thịt nướng trở thành nhà bếp, ghế cắm trại trở thành ghế phòng khách – tất cả đều đại diện cho sự mở rộng của cuộc sống ngoại tuyến ra bên ngoài.

312964 81491 large entry medium - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh
Nhà 1/2 | Nội thất khu dân cư. Hình ảnh được phép của iF DESIGN AWARD

Into the Mountain: A Cosy Cabi n | R esidential Nội thất

Ngôi nhà của thiên nhiên: Cabin của Corange Design nằm giữa sườn đồi đầy mây và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra khu rừng. Vào ban đêm, nó có tầm nhìn ra các ngôi sao. Với ý tưởng về một ngôi nhà nghỉ dưỡng, cabin nhấn mạnh sự cộng sinh với môi trường và kết hợp các yếu tố từ rừng để tạo ra một nơi ở nhân văn với nét thiền phương Đông. Từ kết cấu bằng gỗ bên ngoài, bên trong ngôi nhà đều được làm bằng gỗ nguyên khối. Cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn lớn mang cây xanh thiên nhiên vào nhà.

314379 01 1 - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh
Into the Mountain: A Cozy Cabin | Nội thất khu dân cư. Hình ảnh được phép của iF DESIGN AWARD

OOO Nội thất Thương mại

Tôn vinh thiên nhiên: Jeju là một hòn đảo núi lửa có vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời nằm ở eo biển Hàn Quốc, bên dưới Bán đảo Triều Tiên. Bằng cách lắng nghe ngôn ngữ của thiên nhiên, các kiến ​​trúc sư của không vũ trụ đã xem xét sâu sắc cảm giác của gió Jeju, đặc tính vật lý của đá và cấu trúc của ánh sáng, và tìm cách khiêm tốn tạo ra trên vùng đất một kiến ​​trúc của ngôn ngữ thơ mới. Họ muốn tạo ra một không gian nơi những người sử dụng cơ sở Cafe OOO có thể tương tác với thiên nhiên đồng thời trải nghiệm những tình cảm truyền thống của vùng.

301463 02 jeju ooo 2 - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh
OOO Nội thất Thương mại. Hình ảnh được phép của iF DESIGN AWARD

Văn phòng Fujin, Thiết kế văn phòng A Pocket Park

Một không gian để khám phá: Dự án này do ART Interior thiết kế nằm trong cộng đồng Minsheng, cộng đồng kiểu mẫu quy hoạch đô thị đầu tiên vào những năm 1960 ở Đài Bắc. Một khu vườn chung được thiết kế như một khu vực chuyển tiếp giữa khu vực công cộng và khu vực tư nhân. Tuy nhiên, do suy nghĩ truyền thống của người Đài Loan, “khu vực chuyển tiếp” này đã trở thành bãi đậu xe và khu vực riêng. Đối với dự án này, các kiến ​​trúc sư đã phá bỏ những khoảng sân riêng này như một cách để cung cấp không gian công cộng đa chức năng cho cộng đồng và là cơ sở mơ ước cho người sử dụng văn phòng.

314338 01 office 1 01 - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Văn phòng Fujin, Một thiết kế Văn phòng Pocket Park. Hình ảnh được phép của iF DESIGN AWARD

Guiyang Midea – Trở lại Trung tâm Văn hóa 1958

Cầu nối giữa quá khứ và tương lai: Dự án ban đầu là địa điểm của Nhà máy Bạc đạn Quý Dương. Là một khu công nghiệp, nơi đây mang những dấu ấn đô thị và ký ức tập thể quý giá. Được thiết kế bởi C&C DESIGN CO., LTD. đối với Tập đoàn Midea, dự án đã chọn năm địa điểm nhà máy công nghiệp để bảo tồn và làm mới. Nhà máy được cải tạo tích hợp bán bất động sản, nhà sách, quán cà phê, khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em và phòng trưng bày mô hình. Nó có thể cung cấp một không gian sống công cộng cho cộng đồng và giới thiệu những ý tưởng mới để hồi sinh nó.

311012 01 1 - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh
Guiyang Midea – Trở lại Trung tâm Văn hóa năm 1958. Hình ảnh được phép của iF DESIGN AWARD

Morelli / Nhà nghỉ mát

Được xây dựng theo phong cách truyền thống của vùng Tuscany: Ngôi nhà nghỉ mát được trao giải iF Gold đã được phục hồi và mở rộng với khu vực bên ngoài và được bổ sung bởi nội thất hiện đại. Sân hiên kéo dài xung quanh phía thung lũng của ngôi nhà và được trang bị giàn che, nhà bếp ngoài trời và các lựa chọn chỗ ngồi. Nội thất tối có chủ ý: gạch cotto, thạch cao nội thất màu và đồ đạc bằng gỗ sồi đầm lầy quyết định phổ màu. Hướng tới một bảng màu vật liệu giảm, cotto được sử dụng trong toàn bộ ngôi nhà – trên sàn nhà, lò sưởi và nhà bếp. Nội thất kiến ​​trúc được chế tác hoàn hảo hoàn thiện dự án tương phản với kiến ​​trúc tự nhiên của ngôi nhà.

Lưu hình ảnh này!

295453 01 281 mo 190902 2004 hr jaist - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Holzrausch GmbH. Hình ảnh được phép của iF DESIGN AWARD

Trung tâm bán hàng JiangShanYue Thiết kế nội thất

Nơi dành cho con người và thiên nhiên: Trung tâm bán hàng JiangShanYue được thiết kế bởi Huge Rock Design Co., Ltd. cho C&D Group. Nó nằm ở Trường Sa, tiếp giáp với sông Tương Giang, con sông lớn nhất ở tỉnh Hồ Nam. Tổng thể dự án có diện tích 2.800 mét vuông. Cảm hứng thiết kế của Trung tâm bán hàng JiangShanYue Nội thất đến từ tình yêu thiên nhiên của nhà thiết kế từ khi còn nhỏ. Nội thất thể hiện mong muốn về sự cộng sinh hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

Lưu hình ảnh này!

310223 02 7 - Kiến trúc xanh là gì ? Các tiêu chí đánh giá kiến trúc xanh

Trung tâm bán hàng JiangShanYue | Thiết kế nội thất. Hình ảnh được phép của iF DESIGN AWARD

Lời kết

Kiến trúc xanh là một trong những loại thiết kế xu hướng ngày nay. Không dễ gì vừa có thể xây dựng lên những công trình đẹp, hiện đại nhưng vẫn mang nhiều lợi ích cho môi trường và cho người sử dụng. Mong rằng qua bài viết trên, bạn đọc có thể tham khảo và hiểu rõ hơn về kiến trúc xanh.

Bình luận