Kiến thức nội thất

Bảng giá vật liệu xây dựng mới nhất năm 2021

Với mỗi công trình xây dựng được triển khai đều yêu cầu có bản kế hoạch bản thảo chi tiết. Mục tiêu mang đến cho quý khách hàng những thông tin chính xác mới nhất đầy đủ và hữu ích nhất. Tâm Phát đã cập nhật và gửi đến quý khách hàng bảng giá vật liệu xây dựng mới nhất và chi tiết nhất.

Vật liệu xây dựng là nguyên liệu thiết yếu cốt lõi cho mỗi công trình xây dựng có thể hoàn thiện nhất. Câu hỏi ở đây đặt ra vậy vật liệu xây dựng ở đây là bao gồm những gì? Ta có thể hiểu đơn giản là chúng bao gồm toàn bộ những nguyên liệu để phục vụ cho quá trình xây dựng. Bắt đầu từ những nguyên liệu tự nhiên như: cát, đá, đất, gỗ, sỏi,… Cho đến những nguyên liệu nhân tạo từ con người như gạch, ngói, xi măng, ống nước, thủy tinh,… Để phục vụ cho mục đích xây dựng.

Cập nhật bảng giá vật liệu xây dựng mới nhất 2021

Cơ bản thì vật liệu xây dựng được chia thành 2 mục là: vật liệu xây dựng hạng mục thô và vật liệu xây dựng hạng mục hoàn thiện.  Bài viết này Tâm Phát sẽ cập nhật bảng giá vật liệu mới nhất, cơ bản nhất. Để gia chủ tham khảo và dễ dàng nắm bắt lựa chọn.

Đá xây dựng

đá xây dựng

Đá xây dựng là vật liệu cơ bản nhất, là phần vật liệu trong quá trình hoàn thiện phần thô của công trình. Đá xây dựng bao gồm rất nhiều chủng loại như: đá dăm 1×2, 2×4, 4×6, 5×7; đá mini sàng, đá mini bụi. Tất cả những loại đá này đều được dùng trong cuông việc đổ bê tông. Trước khi tiến hành đổ bê tông cần tiến hành vệ sinh sạch đá sử dụng đảm bảo cho độ kết dính đạt được tốt nhất. Hiện nay đá xây dựng trên thị trường dao động khoảng từ 240.000 đồng đến 400.000 đồng/m3. Tùy thuộc vào từng loại và tùy số lượng khách mua hàng yêu cầu.

Sau đây là bảng giá chi tiết cho các loại đá xây dụng khác nhau:

bảng giá đá xây dựng

Lưu ý rằng: Đây là bảng giá tổng quát nhất mà Tâm Phát tổng hợp lại được dựa trên những thông tin đã thu nhập. Trên thị trường thực tế thì đơn giá sẽ có mức chênh lệch theo yêu cầu của chủ đầu tư. Tùy thuộc vào kích cơ xe vận chuyên, xe càng lớn thì giá cá rẻ. Múc giá giao động có thể từ 30.000 – 40 000/m3 hàng hóa.

Xi măng xây dựng

xi măng xây dựng

Xi măng là yếu tố tạo nên độ kết dính giữa các vật liệu lại với nhau. Nó cần thiết cho mọi hoạt động xây dựng của công trình. Tùy thuộc vào diện tích hay kết cấu của công trình mà theo đó thì khối lượng xi măng cần thiết cũng khác nhau. Hiện nay giá xi măng trên thị trường dao động khoảng từ 900.000 đồng đến 1.800.000 đồng/1 tấn tùy thuộc vào từng thương hiệu. Sau đây là bảng giá tham khảo của các loại xi măng phổ biến trên thị trường:

bảng giá xi măng xây dựng

Cát xây dựng

cát xây dựng

Trong quá trình xây dựng thì cát được phân chia dựa trên 2 yếu tố là màu sắc và kích thước. Theo màu sắc cát có hai loại là cát đen và cát vàng. Các loại cát hạt nhỏ, cát tầm trung, cát hạt to là các loại được phân chia dựa trên kích thước. Tùy từng hạng mục công trình mà sử dụng các loại cát khác nhau. Ví dụ như khi đổ bê tông thường thì cát vàng sẽ được sử dụng nhiều.Cát xanh được dùng để xây trát tường và hoàn thiện công trình. Hiện nay các loại cát có giá dao động từ khoảng 130.000 đồng đến 360.000 đồng.

bảng giá cát xây dựng

Xem thêm:  Thiết kế Website vật liệu xây dựng

Gạch xây dựng

Trên thị trường hiện nay các loại vật liệu xây dựng có 2 loại là gạch nung và gạch không nung. Với mỗi loại gạch sẽ có công dụng cũng như tính năng khác nhau. Nên gia chủ sẽ tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà lựa chọn loại gạch phù hợp.

Giá gạch xây dựng được tính theo viên. Nên khi đặt mua vật liệu xây dựng thì gia chủ cần dự tính số lượng cần mua để không bị thừa hoặc thiếu tránh gây lãng phí. Thị trường vật liệu xây dựng hiện nay giá gach dao động khoảng từ 950 đồng đến 1.200 đồng /viên tùy từng vào nhà sản xuất.

gạch xây dựng

Bảng giá gạch xây dựng trên chưa bao gồm 10% phí VAT. Bên cạnh đó các mức giá này là không chắc chắn hoàn toàn. Có thể chênh lệch nhẹ so với giá thực trên thị trường.

bảng giá vật liệu xây dựng gạch xây dựng

Gạch lát nền, ốp tường

gạch lát nền gạch ốp tường

Đây là nguyên vật liệu xây dựng được sử dụng trong quá trình hoàn thiện công trình. Gạch ốp lát là yếu tố quyết định đến vẻ đẹp sau cùng của công trình. Đơn giá cũng được tính theo viên. Dao động khoảng từ 97.000 đồng đến 380.000 đồng tùy thuộc vào kích thước cũng như mẫu mã đa dạng.

Báo giá vật liệu xây dựng gạch đá ốp sàn 2021

bảng giá gạch ốp sàn

Báo giá vật liệu xây dựng gạch ốp tường

bảng giá gạch ốp tường

Sắt thép xây dựng

Là nguyên liệu làm nên khung cốt lõi của các công trình xây dựng. Sắt được dùng trong các hạng mục công trình như đào móng, làm cột, đổ dầm, đổ kèo, thép chờ cột,… Mỗi một hạng mục khác nhau thì loại thép được sử dụng cũng khác nhau như phi 10, phi 8, phi 20. Thép chia theo đơn vị phân phối bao gồm: thép Hòa Phát, thep Việt Nhật, thép miền Nam,…

sắt thép xây dựng

Thép sử dụng trong xây dựng là thép phi 6, phi 8, phi 10 phi 12, thép phi 14, thép phi 16, thép phi 18, thép phi 20, thép phi 22, thép phi 25, thép phi 28 và thép phi 22. Giá dao động khoảng từ: 8.900 đồng/kg đến 460.000 đồng/kg loại SD 295/CB300. Và từ 8.900 đồng/kg đến 749.000 đồng/kg loại SD 390/CB400. Khi lựa chọn sắt thép để xây dựng công trình bạn cần lưu ý lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc từ nước ngoài. Hoặc từ những thương hiệu nổi tiếng trong nước. Đừng vì tiết kiêm một vài đồng mà chọn loại sắt thép đã qua dùng rồi, sắt thép tài chế… Sau khi mua về cần bảo quản tốt để tránh bị han gỉ, ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Bảng giá vật liệu xây dựng – Thép Hòa Phát 2021

bảng giá thép hòa phát

Bảng giá vật liệu xây dựng – Thép Việt Nhật 2021

bảng giá thép việt nhật

Bảng giá vật liệu xây dựng – Thép Pomina 2021

bảng giá thép pomina

Bảng báo giá vật liệu xây dựng – Thép Việt Úc 2021

bảng giá vật liệu xây dựng thép việt úc

Bảng giá vật liệu xây dựng – Thép Việt Mỹ 2021

bảng giá vật liệu xây dựng thép việt mỹ

Bảng giá vật liệu xây dựng – Thép Miền Nam 2021

bảng giá vật liệu xây dựng

Kinh nghiệm cần thiết khi lựa chọn đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng.

Lựa chọn một đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng uy tín chất lượng cần chú ý những chi tiết sau:

  • Kinh nghiệm là yếu tố đầu tiên để lựa chọn một đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng. Kinh nghiệm của đơn vị cung cấp càng lớn thì chắc chắc nguồn cung cấp vật liệu của họ cũng sẽ có kinh nghiệm lớn trên thị trường. Họ sẽ có một sự am hiểu nhất định về chất lượng cũng như tính năng của vật liệu. Dễ dàng tư vấn lựa chọn phù hợp dành cho khách hàng.
  • Quy mô của công ty cung cấp là tiêu chí thứ 2. Khi quy mô công ty cung cấp lớn thì sẽ có nhiều đầu mối liên kết với các nguồn cung phù hợp. Đem lại được mức giá cạnh tranh tốt nhất.
  • Tiêu chí thứ 3 chính là đội ngũ tư vấn viên. Họ sẽ giải đáp những thắc mắc, cung cấp thông tin cách cụ thể rõ ràng, minh bạch. Hỗ trợ đắc lực giúp cho gia chủ an tâm hơn về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài ra, có thể tiến hành đánh giá qua website hoặc trang thông tin chính thống của đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng. Thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay. Thì việc sở hữu một website công ty với thiết kế giao diện thân thiện với người dùng là điểm cộng lớn. Chỉ cần 1 click chuột người dùng có thể tìm hiểu chi tiết cũng như bao quát nhất về đơn vị cung cấp. Tăng cường sự tin tưởng hơn đối với nhau.

Trên đây là toàn bộ các thông tin cơ bản nhất về các loại vật liệu cũng như bảng giá vật liệu xây dựng mới nhất 2021. Hi vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết nhất để hoàn thiện được công trình của mình. Chúc bạn thành công!

Bình luận