Adobe Photoshop

Cách mở file AI không cần Adobe Illustrator

Cách mở file AI không cần Adobe Illustrator

Cách mở file AI không cần phần mềm Illustrator

Có rất nhiều chương trình có thể mở file AI, tuy nhiên bạn không thể chỉnh sửa chúng. Cài đặt lưu file AI mặc định trong Illustrator cho phép lưu file với nội dung PDF được nhúng. Điều này có nghĩa là người dùng có thể xem chúng trong hầu hết các ứng dụng hỗ trợ xem PDF.

Cách mở file AI không cần phần mềm Illustrator

 

  • Trong Windows, bạn cần thay đổi đuôi thành PDF bằng cách chọn tệp và nhấn F2, sau đó thêm .pdf vào cuối tên tệp và xác nhận thay đổi khi được thông báo. Bây giờ nhấp đúp vào tệp tin và nó sẽ mở ra trong trình xem PDF mặc định.
  • Trên máy Mac, bạn có thể xem file AI trong Preview mà không cần bất kỳ thay đổi nào.
  • Bạn cũng có thể tải file AI lên Google Drive và xem chúng ở đó.

Xem thêm: 4 cách phóng to ảnh trong Photoshop đơn giản nhất

Một số ứng dụng chỉnh sửa file AI

Gravit Designer

Gravit Designer

Gravit Designer được xem là phương án thay thế Illustrator miễn phí tốt nhất. Nó có sẵn cho tất cả các loại máy như Mac, Windows, Linux, Chrome OS, iPad và Android. Để mở và chỉnh sửa một file AI, bạn chỉ cần chuyển đổi sang định dạng SVG, sau đó chỉ cần kéo tệp tin đó vào cửa sổ Gravit Designer để mở nó.

Inkscape

Inkscape

Lựa chọn Illustrator miễn phí nổi tiếng nhất là Inkscape và mã nguồn mở. Có ứng dụng này có trên Windows, Mac và Linux. Bạn có thể mở các file AI trực tiếp trong Inkscape. Nó không được hỗ trợ chức năng kéo và thả, do đó bạn cần phải đi đến File > Open và sau đó chọn tài liệu từ ổ cứng. Sau đó tệp được nhập dưới dạng PDF. Giống như Photoshop, bạn cần phải thiết lập một số cài đặt trong phần Import trước (có thể để cài đặt mặc định)

Xem thêm: Những phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất trên máy tính

Affinity Designer

 

Affinity Designer

Affinity Designer là một gói thiết kế đồ họa thương mại có sẵn cho Windows và Mac. Nó cũng nhắm cho những người dùng chuyên nghiệp như Illustrator, nhưng giá rẻ hơn.

Chương trình có thể mở các tập tin AI nếu chúng đã được lưu với nội dung PDF (mặc định trong Illustrator). Tuy nhiên, bạn sẽ mất thông tin lớp và không thể lưu tệp ở định dạng ban đầu. Nếu muốn Illustrator có thể mở lại ảnh đã chỉnh sửa, bạn cần lưu nó dưới định dạng PDF, SVG hoặc EPS. Affinity Designer là một phần mềm mạnh mẽ và phổ biến với một danh sách các tính năng ấn tượng.

CorelDRAW

 

CorelDRAW

CoreIDRAW là một chương trình thiết kế đồ họa cho windows. Bộ Home & có giá phải chăng cho người dùng lựa chọn. Phần mền nay hoạt động với các tập tin Al gốc được thực hiện trong các phiên bản Illustrator và bao gồm cả CS6 hoặc với các tập tin hỗ trợ PDF được thực hiện trong các phiên bản mới

Sketch

 

Sketch

Sketch là bộ thiết kế chỉ dành chho máy Mac, ngay càng trở lên phổ biếm trong số những người dùng chuyen nghiệp. Nếu đang tìm kiếm ứng dụng để mở và chỉnh sửa các tập tin AI trên máy Mac. Đây là sự lựa chọn thích hợp

 

Bình luận