Thủ thuật kiếm tiền online

EPC là gì? Bạn kiếm được bao nhiêu tiền trên mỗi click?

EPC là gì? Cách kiếm tiền online

EPC là gì? Bạn kiếm được bao nhiêu tiền trên mỗi click? 

EPC- chỉ số quan trọng trong Affiliate Marketing. Nhưng không phải publisher và người làm internet marketing nào hiện nay cũng biết đến nó. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về chỉ số này và những quyền năng của nó trong tổng thể Affiliate Marketing.

EPC là gì?

EPC (Earnings Per Click): được mô tả là một performance metric, tính trung bình với mỗi lượt click của khách hàng vào trang liên kết thì sẽ kiếm được bao nhiêu tiền (cho từng sản phẩm, hoặc toàn bộ quá trình làm Affiliate Marketing).

EPC là một chỉ số mà các Affiliate network hiển thị cho Publisher. Và giúp cho các publisher so sánh doanh thu tiềm năng đến từ các chiến dịch tiếp thị liên kết khác nhau.

Công thức tính?

EPC được tính như sau: THU NHẬP/ SỐ NHẤP CHUỘT

Ví dụ: Bạn tạo ra được 100 click đến trang liên kết và nhận được khoản hoa hồng là 250.000 đồng thì epc là 250.

250.000/100 = 250

EPC là gì? Công thức tính EPC.

Trong Affiliate Marketing EPC có ý nghĩa như nào?

EPC có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong Affiliate Marketing.

Các Publisher sử dụng nó như tiêu chuẩn để xác định xem trong các chiến dịch đang chạy chiến dịch nào đem lại doanh thu tốt hơn.

Không phải trong mọi trường hợp hoa hồng thu về cao hơn thì xác định chiến dịch dó chạy tốt hơn. Mà phải dựa vào chỉ số epc. Chỉ số này sẽ giúp publisher so sánh và tìm kiếm được chiến dịch nào đang có hiệu quả tốt hơn.

EPC bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ chuyển đổi từ mỗi cú nhấp chuột sang giao dịch hoàn thành. Ví dụ như mua một mặt hàng hoặc mở một tài khoản. Tuy nhiên, việc publisher biết chỉ số EPC hay thu nhập trên mỗi lượt click. Không có nghĩa là nó thể hiện lợi nhuận thực tế của các publisher. Cần phải xem xét đến chi phí cho mỗi lần khách hàng click vào link. Để biết được số tiền phải bỏ ra cho mỗi lượt click đó. Chỉ số này được gọi là CPC – Cost Per Click.

Lợi nhuận ròng trên mỗi nhấp chuột = thu nhập trên mỗi nhấp chuột – chi phí có được mỗi nhấp chuột

Trên đây là cách tính lợi nhuận ròng trên mỗi click. Qua đó có thể thấy nếu EPC lớn hơn chi phí cho việc có mỗi nhấp chuột thì đang kiếm được lợi nhuận.

Xem thêm: Cách kiếm tiền trên YOUTUBE nhanh và hiệu quả nhất 2020

PPC HAY EPC?

PPC (Pay Per Click) là hình thức quảng cáo trên trang tìm kiếm trả tiền cho mỗi cú nhấp chuột. Trong đó các nhà quảng cáo trả cho các publisher mỗi khi quảng cáo của họ được click vào.

PPC hay EPC?

PPC không cố định giá mà phụ thuộc vào Advertiser sẵn sàng trả bao nhiêu cho mỗi click. Trong khi đó, EPC lại liên quan đến tổng số hoa hồng nhận được và số lần nhấp chuột mà nó đã sử dụng để thực hiện.

Chỉ số EPC có thể sử dụng được trong mô hình PPC. Giả sử một publisher làm Google AdS kiếm được 450 USD trong một tháng với 150 click thì EPC sẽ là 450 USD / 150 = 3 USD.

Điều này giúp Publisher biết thu nhập dự kiến ​​từ AdSense và cách anh ta có thể tăng thu nhập của mình.

Vì vậy dù là Affiliate Markeitng hay một lĩnh vực nào khác trong ngành Internet. Thì hiểu rõ ý nghĩa của EPC cũng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc đo lường kết quả công việc đem lại.

 

Bình luận