Google Adwords

GOOGLE ADWORDS LÀ GÌ? LÀM SAO CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE HIỆU QUẢ?

Những điều cần biết về Google Adwrds

Google adwords là công cụ vô cùng hiệu quả trong việc quảng bá doanh nghiệp của bạn đến với những khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ cách chạy Google adwords và làm cách nào để chạy quảng cáo Google adwords hiệu quả. Vậy hãy tìm hiểu về Google Ads và tham khảo ngay cách chạy quảng cáo google thông qua bài viết dưới đây.

QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS LÀ GÌ?

Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến có trả phí của Google mà thông qua đó bạn có thể tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận mọi người chính xác tại thời điểm họ quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

Nhờ vào Google Ads bạn có thể quảng bá doanh nghiệp, giúp bán sản phẩm hoặc dịch vụ, nâng cao nhận thức và tăng lưu lượng truy cập cho trang web của mình một cách dễ dàng.

Google Adwords

Các dạng quảng cáo Google Adsword: Hiện tại Google có 5 dạng quảng cáo chính gồm quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, Video Youtube Ads, Gmail Ads và Google Shopping Ads. Tùy thuộc vào lĩnh vực bạn kinh doanh cũng như nhu cầu mà bạn có thể chọn từng dạng quảng cáo phù hợp.

Các dạng quảng cáo Google Adwords

HIỆU QUẢ TỪ VIỆC CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE ADS LÀ GÌ?

Có thể thấy hiện nay chưa có bất cứ nền tảng nào nắm bắt nhu cầu của khách hàng như Google Ads. Với kho dữ liệu thông tin và hành vi người dùng lớn như hiện tại, Google có thể dễ dàng đưa quảng cáo của bạn hiển thị đến đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đã lựa chọn.

Với sự đa dạng các nền tảng quảng cáo của Google, bạn có thể phủ sóng quảng cáo của bạn tới mọi nơi có đối tượng tiềm năng và sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn.

CHI PHÍ CHẠY GOOGLE ADS NHƯ THẾ NÀO?

Một băn khoăn đặt ra đối với những người mới bắt đầu tiếp xúc với Google Ads đó là chi phí cho việc chạy quảng cáo Google ads như thế nào, phải trả bao nhiêu tiền mới chạy được quảng cáo. Vì vậy phần này sẽ giới thiệu cho bạn cách tính phí của Google cho quảng cáo.

Thực tế không có chi phí cố định cho quảng cáo mà Google sẽ tính toán dựa trên nhiều yếu tố:

– Lĩnh vực, sản phẩm dịch vụ kinh doanh: Với những lĩnh vực cạnh tranh cao như bất động sản, du lịch, thẩm mĩ,… chắc chắn chi phí sẽ cao hơn so với các sản phẩm thông dụng, phổ biến.

– Giá thầu: Google ưu tiên những quảng cáo có chi phí cao hơn những quảng cáo chi phí thấp.

– Chất lượng trang đích: Landing page càng được tối ưu tốt chi phí càng rẻ.

– Kết quả quảng cáo: Google dựa vào tỉ lệ chuyển đổi, số nhấp chuột để tính toán chi phí, nếu các kết quả này càng tốt chi phí càng rẻ.

CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE HIỆU QUẢ

Để chạy được quảng cáo google ads, đầu tiên bạn cần chuẩn bị một tài khoản Gmail để tạo tài khoản quảng cáo, thẻ visa/mastercard để thanh toán cho Google.

 

chuẩn bị tạo quảng cáoChuẩn bị tạo quảng cáo

          ŸBạn truy cập vào Google Adwords tại https://adwords.google.com/ và chọn nút Bắt đầu ngay, sau đó nhập thông tin gmail, website mục tiêu quảng cáo.

đăng nhập tài khoản

          ŸThưc hiện đặt giá thầu, ngân sách, chọn đối tượng mục tiêu. Trong phần ngân sách, bạn lựa chọn số tiền mà bạn chi tiêu mỗi ngày. Xác định ngân sách là nhiệm vụ quan trọng đảm bảo bạn không vượt qua giới hạn chi tiêu.

Ÿ Lựa chọn mạng lưới quảng cáo giúp quảng cáo của bạn hiện lên vị trí mong muốn. Quảng cáo mạng tìm kiếm giúp quảng cáo hiển thị với những người tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn. Quảng cáo hiển thị đưa quảng cáo của bạn lên bất kì trang web nào có thể hiển thị.

Mạng quảng cáo

Ÿ Lựa chọn từ khóa và đặt giá thầu.

Từ khóa là những cụm từ mà người dùng nhập vào thanh tìm kiếm Google. Ở bước này bạn cần lựa chọn từ khóa mang lại hiệu quả cao vì Google chỉ chọn 15-20 từ khóa để kích hoạt quảng cáo. Vì vậy cần cân nhắc kĩ lựa chọn những từ khóa có mức độ tìm kiếm vừa phải.

Giá thầu liên quan đến thứ hạng cũng như kinh phí của quảng cáo. Tiền đấu giá là số tiền mà bạn phải trả cho mỗi người nhấp vào quảng cáo của bạn. Ở bước này cung cấp 2 lựa chọn, lựa chọn đầu tiên cho phép Google tự đặt giá thầu để bạn có nhiều click nhất có thể, còn nếu bạn tự đặt giá thầu, nên sử dụng Keyword Planner của Google.

ŸViết quảng cáo, lên chiến dịch cho quảng cáo

Đây là khâu quan trọng nhất trong cả quá trình chạy quảng cáo Google Adwords. Việc khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn hay không phụ thuộc vào nội dung, hình ảnh sản phẩm. Vì vậy cần viết chân thực những gì sản phẩm bạn có nhưng vẫn đảm bảo vẫn thu hút khách hàng. Bên cạnh đó bạn cũng cần chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm sao cho bắt mắt, hấp dẫn hơn.

Chiến dich quảng cáo

Trên đây là những kiến thức cơ bản về Google Ads và các bước cần thiết để thiết lập nên chiến dịch chạy quảng cáo Google. Vậy làm thế nào để chạy Ads Google hiệu quả? Dưới đây mình sẽ giới thiệu một số cách giúp quảng cáo của bạn đạt hiệu quả hơn.

– Đối sánh từ khóa

Đây là yếu tố cơ bản nhất để có thể chạy Adwords hiệu quả. Bạn cần nắm rõ các loại đối sánh từ khóa và sử dụng một cách linh hoạt theo mục đích của mình. Google cung cấp 4 loại đối sánh từ khóa gồm đối sánh chính xác, đối sánh rộng, đối sánh cụm từ và đối sánh sửa đổi rộng. Tùy vào từng sản phẩm bạn cần lưa chọn loại từ khóa phù hợp.

Từ khóa

– Sử dụng những từ khóa phủ định

Adwords có tính năng đặc biệt là cho phép bạn chỉ định những từ khóa nào không phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của bạn.Từ khóa phủ định giúp quảng cáo của bạn tập trung vào những đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.

Ví dụ bạn bán các sản phẩm giày Adidas chính hãng, muốn loại bỏ những đối tượng tìm kiếm giày giá rẻ, thì bạn có thể thêm “giá rẻ” vào từ khóa phủ định để loại bỏ những đối tượng này.

– Sử dụng các mẫu quảng cáo ngắn gọn, súc tích , đúng trọng tâm.

Nội dung quá dài khiến người dùng gặp khó khăn trong việc tiếp cận thông tin. Vì vậy quảng cáo của bạn nên ngắn gọn, thể hiện đúng những đặc điểm, công dụng của sản phẩm dịch vụ. Hình ảnh đẹp, video bắt mắt sẽ giúp khách hàng tiếp cận quảng cáo của bạn tốt hơn.

Quảng cáo ngắn gọn

Xem thêm: 7 cách tăng sub hiệu quả

Trên đây là những kiến thức căn bản về Google Ads, hi vọng qua bài chia sẻ này có thể mang lại nền tảng về quảng cáo cho bạn, giúp cho việc kinh doanh của bạn đạt hiệu quả hơn.

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận