Thông tin tổng hợp

Top 3 Robot hút bụi lau nhà thông minh tốt nhất hiện nay

robot hút bụi lau nhà thông minh tốt nhất hiện nay

Trong thời đại công nghệ 4.0, robot hút bụi lau nhà thông minh đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong việc vệ sinh nhà cửa trong gia đình mỗi ngày. Thay vì bạn phải mệt mỏi và mất thời gian dài để dọn dẹp phòng thì robot hút bụi lau nhà thông minh,  tự động làm sạch sẽ nhà cửa sẽ giúp bạn rảnh tay để có thể thư giãn, thoải mái hơn.

Vậy bạn đã biết robot hút bụi là gì chưa? Loại robot nào đang tốt nhất trên thị trường hiện nay? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Robot hút bụi lau nhà thông minh là gì?

Robot thông minh còn có một cái tên khác là Robot tự động (Vacuum Cleaner). Nó đã được lập trình sẵn để làm công việc hút bụi, lau chùi sàn nhà một cách tự động mà không cần đến sự điều khiển trực tiếp của người dùng. Nếu gặp vật cản như bàn ghế, cầu thang, bức tường… thì nó sẽ tự động dừng lại và tìm hướng khác để di chuyển. Ngoài ra, khi pin xuống tới 10% thì nó còn có cơ chế tự vận hành tìm về trạm sạc để sạc pin.

Hầu hết, các dòng sản phẩm robot lau nhà, hút bụi thông minh đều là thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng hình tròn và phía dưới là các bánh xe nhỏ. Cũng nhờ thiết kế này mà robot tự động có thể di chuyển một cách linh hoạt trên các bề mặt chất liệu khác nhau. Tuy vậy, đa phần các robot hút bụi chỉ hoạt động hiệu quả nhất trên các sàn cứng như loại sàn gỗ hoặc sàn gạch men. Nếu gia đình bạn có sử dụng các loại thảm mỏng (sợi ngắn hơn 1cm) thì vẫn có thể dễ dàng tìm được các dòng có tính năng hút thảm trên thị trường.

Cách chọn mua Robot lau nhà hút bụi thông minh (hàng tốt)

Kiểm tra công suất của robot

Cũng giống như những loại máy hút bụi khác, công suất sẽ quyết định lực hút của máy mạnh hay yếu. Vì nên, nếu bạn muốn căn phòng được làm sạch nhanh chóng thì hãy chọn những loại máy công suất vừa phải. Theo kinh nghiệm của mình, các robot lau nhà và hút bụi sử dụng nguồn là pin sạc có lực hút khá yếu nên đối với loại máy này tốt nhất bạn nên chọn công suất hút tối thiểu là 1000 – 2000 Pa, ở một số robot hút bụi giá rẻ, công suất hút thường yếu chỉ tầm 600- 800 Pa, sẽ không đảm bảo hiệu quả làm sạch nhà của bạn được.

Xem thêm: 3 phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất và miễn phí

Dung tích túi chứa bụi

Bên cạnh công suất thì dung tích của robot hút bụi lau nhà thông minh cũng là một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu mà bạn cần phải chú ý. Dung tích túi chứa bụi càng lớn thì sẽ hút được nhiều khu vực hơn và bạn sẽ không phải thường xuyên đi đổ bụi nữa. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn sao cho hợp lý nhất với căn phòng, tránh trường hợp chọn loại có dung tích lớn nhưng không hút đươc ở các vị trí thấp hay là chật hẹp.

Thông thường, dung tích túi chứa bụi tầm khoảng 400- 600 ml là có thể làm sạch cho các căn phòng có diện tích nhỏ từ 60- 80 m2 trung bình mất khoảng 120 – 150 phút. Và nếu bạn muốn lựa chọn thiết bị để thực hiện vệ sinh cho cả căn phòng với diện tích lớn thì hãy chọn cho mình những sản phẩm có túi đựng dung tích lớn hơn.

Tính năng tránh chướng ngại vật

Khi di chuyển, hầu hết các loại robot thông minh đều được tích hợp các tính năng bảo vệ an toàn chống rơi cầu thang hoặc phát hiện vật cản và tự động giảm tốc độ. Thế nhưng, một số loại robot thông thường vẫn hay gây va chạm, làm hư hỏng tường hoặc vật dụng trong nhà hay thậm chí cả thân máy của robot. Vì vậy, nếu nhà bạn có quá nhiều vật cản, mình khuyên các bạn là không nên sử dụng loại này.

Một sản phẩm robot tốt là loại có khả năng tự giảm tốc độ khi phát hiện ra vật cản, đồng thời có thể len lỏi vào những khu vực nhỏ hẹp ở nhà. Các loại cao cấp hơn còn có thể leo cả lên những nơi có độ cao là 2 cm.

robot hút bụi lau nhà thông minh tốt nhất

Kiểu dáng, thiết kế

Nhìn chung, trên thị trường robot hút bụi đa phần là có thiết kế hình tròn. Tuy nhiên, cũng có một số loại có hình nửa tròn nửa vuông hình chữ nhật. Đánh giá chung thì loại robot hình tròn là thiết kế phổ biến nhất, không nhữnn giúp việc di chuyển của dễ hơn, tiếp cận tới các góc cạnh khác nhau trong nhà và làm vệ sinh tốt nhất.

Trước đây robot lau nhà hút bụi thường có màu đen, xám, trắng nhưng trên thị trường hiện nay đã có thêm nhiều màu sắc và họa tiết bắt mắt hơn như màu trắng và xanh hoặc đỏ hay màu hồng,…

Dễ vận hành

Robot hút bụi thông minh thường đều có rất nhiều chức năng. Cũng vì vậy mà đôi khi bạn sẽ khá lúng túng trong việc lựa chọn các tính năng đó. Theo mình, nếu bạn không phải là người giỏi vận hành máy móc, hãy lựa chọn những sản phẩm có ít nút bấm nhất.

Top 3 Robot hút bụi lau nhà thông minh tốt nhất hiện nay

1. Robot hút bụi thông minh Xiaomi

Robot hút bụi thông minh Xiaomi

Với thết kế dạng tròn cùng với màu trắng tinh khôi kết hợp với nút nguồn khá to nổi bật, máy hút bụi Xiaomi gây ấn tượng với người dùng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Tốc độ làm sạch và quét bụi bẩn 360 độ lên đến tốc độ siêu nhanh 1800 lần/giây. Điểm mạnh của dòng robot lau nhà Xiaomi này là sử dụng thuật toán SLAM giúp Robot có thể thiết lập bản đồ lau dọn cho toàn bộ ngôi nhà của bạn.

Đặc biệt bạn còn có thể kết nối sản phẩm này với Wifi để tải ứng dụng Mi Home về sử dụng thay vì phải dùng bô điều khiển bằng tay như những sản phẩm khác

Các sản phẩm robot lau nhà đến từ Xiaomi được trang bị nhiều công nghệ hiện đại nhất hiện nay như cảm biến thông minh, chế độ hẹn tự động,… và có thời lượng pin khủng. Tuy vậy, nhưng giá robot hút bụi Xiaomi lại không hề đắt đỏ mà nó chỉ nằm ở tầm trung, mức giá này phù hợp với đại đa số gia đình Việt.

2. Robot hút bụi thông minh Probot

Robot hút bụi Probot được trang bị hệ thông cảm biến hiện đại, có thể điều hướng tự động, tai hồng ngoại IR thông minh giúp sản phẩm chống va đập, tránh các vật cản khi di chuyển hoặc rớt cầu thang. Đặc biệt là khả năng nhận diện bụi bẩn cũng tốt hơn rất nhiều, hiệu quả làm sạch nhà cửa được nhiều người đánh giá rất cao.

Robot hút bụi thông minh Probot

Nhìn chung, các sản phẩm của thương hiệu này đều có thiết kế tinh tế với 2 gam màu chủ yếu là trắng hoặc đen nên sẽ phù hợp với mọi không gian. Nó cũng có mức giá ở tầm trung, phù hợp với những gia đình muốn sở hữu một con robot được việc nhất.

Xem thêm: Top 6 phần mềm diệt virus miễn phí và hiệu quả nhất

3. Robot dọn nhà iLife

Đầu tiên là phần mở hộp thì mình thấy bên trong ngoài sạc và dock thì có được đính kèm sách hướng dẫn bằng tiếng anh gồm 2 thứ tiếng và một số phụ kiện như chổi quét ven, màng lọc bụi, chổi vệ sinh. Mình đã từng đến nhà chị bạn và thấy dùng 1 loại tương tự cũng của hãng iLife thì thấy nó khá giống cái mình đã mua.

Robot dọn nhà iLife

Robot dọn nhà iLife có hệ thống van phun nước điện tử thông minh giúp làm sạch sàn đều hơn và không bị tràn nước khi robot ngừng hoạt động. Chính vì thế các sản phẩm của iLife có mức giá hơi cao nên nó sẽ thích hợp cho những gia đình có điều kiện hơn một chút.

Bình luận