Giáo dục

Hướng dẫn tra cứu điểm của con cực dễ dàng trên VnEdu.

Tìm hiểu về VnEdu

Vnedu tra cứu điểm là gì?

VnEdu là phần mềm tra cứu điểm  dành riêng dành cho các trường học. Được tập đoàn VNPT phát triển vào năm 2012 và được sử dụng cho tới hiện nay. Đây là giải pháp xây dựng trên nền tảng web công nghệ điện toán đám mây (Cloud Computing). Nhằm tin học hóa toàn diện các công tác quản lý, điều hành trong giáo dục. Ngoài ra còn kết nối gia đình, nhà trường và xã hội. Giúp nâng cao chất lượng quản lý dạy và học.

VnEdu cung cấp dịch vụ Sổ liên lạc điện tử giúp kết nối giữa nhà trường và phụ huynh. Từ đó phụ huynh nắm bắt rõ tình hình học tập của con em mình.

Với tính năng Sổ liên lạc điện tử này, phụ huynh có thể tra cứu điểm số các môn học của con. Kèm theo đó là các thông tin khác như thời khóa biểu, nhận xét giáo viên cho học sinh. Phụ huynh sẽ đăng nhập hệ thống thông qua mã học sinh. Được cung cấp từ giáo viên chủ nhiệm và truy cập vào hệ thống.

Ưu điểm của vnedu tra cứu điểm

Ưu điểm của Vnedu là hỗ trợ tất cả các mọi thiết bị điện thoại thông minh. Tất cả các nhà cung cấp dịch vụ cũng như hệ điều hành. Vì vậy, chỉ cần có điện thoại hoặc máy tính truy cập internet là phụ huynh đã đăng ký vnedu có thể tra cứu được.

Để có thể tra cứu Sổ liên lạc điện tử (SLLĐT) thì phụ huynh cần đăng ký sử dụng SLLĐT thông qua giáo viên chủ nhiệm. Dịch vụ này giúp cho phụ huynh có thể tra cứu kết quả học tập của con em mình. Vừa có thể nhận được tin nhắn từ hệ thống của vnEdu.

Hướng dẫn tra cứu trên ứng dụng vnEdu Connect

Bước 1: Tải ứng dụng

Tải ứng dụng với từ khóa “vnEdu Connect”.

Hướng dẫn tra cứu trên ứng dụng vnEdu Connect

Bước 2: Đăng nhập

Sau khi tải xong, phụ huynh mở ứng dụng vnEdu. Sau đó đăng nhập vnedu bằng SĐT đang dùng hoặc mã học sinh, nhập mật khẩu và chọn Đăng nhập.

Trong trường hợp quên hay chưa có mật khẩu, phụ huynh chọn Đăng nhập qua OTP. Sau đó đợi vài giây để nhận mã OTP (gửi về qua tin nhắn SMS) rồi chọn vào Tiếp tục.

Đăng nhập

Bước 3: Tra cứu

Tại màn hình chính ứng dụng, phụ huynh chọn mục Kết quả học tập. Sau đó, màn hình shiện ra chi tiết toàn bộ thông tin điểm số của các bài kiểm tra. Như là: kiểm tra miệng, kiểm tra 15 phút, kiểm tra 1 tiết và cả điểm thi học kỳ.

Tra cứu điểm

Ngoài ra, phần mềm còn cung cấp nhiều tính năng hữu ích khác như:

  • theo dõi sức khỏe của con
  • xem thông báo của nhà trường
  • xem tin nhắn của nhà trường
  • xem danh sách bài tập
  • nộp học phí
  • tra cứu điểm thi
  • xem thời khóa biểu,…

Hướng dẫn tra cứu điểm trên website của vnEdu

Bước 1: Truy cập website tracuu.vnedu.vn/so-lien-lac trên thiết bị > Nhấn chọn vào biểu tượng 3 gạch ngang góc trên trái màn hình > Nhập tỉnh thành muốn tra cứu và số điện thoại đăng nhập > Chọn Lọc.

Truy cập website tracuu.vnedu.vn/so-lien-lac

Bước 2: Sau khi kết quả hiển thị bên dưới, phụ huynh chọn vào tên học sinh muốn tra cứu.

chọn vào tên học sinh muốn tra cứu.

Bước 3: Tiếp theo, phụ huynh chọn năm học, đợt và nhập mật khẩu (chính là số điện thoại đã đăng kí dịch vụ) và bấm Xác nhận.

chọn năm học, đợt và nhập mật khẩu

Lúc này, màn hình sẽ hiện ra các thông tin:

Kết quả học tập từng học kỳ: Bao gồm danh hiệu, điểm trung bình , xếp loại hạnh kiểm, xếp loại học lực.

Bảng điểm các môn trong học kỳ: Bao gồm các cột điểm miệng, điểm 15 phút, điểm 1 tiết, điểm thi học kỳ và điểm trung bình môn.

Bảng điểm các môn cả năm: Điểm trung bình môn cả năm.

Điểm danh: Số ngày nghỉ có phép, nghỉ không phép, bỏ tiết.
màn hình sẽ hiện ra các thông tin

Trên đây là cách tra cứu điểm của học sinh trên VnEdu. Bạn có thể áp dụng theo các cách trên đây để kiểm tra điểm số của con em mình một cách nhanh và chính xác nhất. Chúc bạn thành công.

>> Xem thêm: Vietjack là gì? Tìm hiểu chi tiết về website học tập online này

Bình luận