Thủ thuật kiếm tiền online

Làm Freelancer là gì? Có nên bỏ việc toàn thời gian ở công sở để theo đuổi nghề Freelancer hay không?

làm nghề freelancer là gì

 

nghề freelancer

Nghề freelancer đang là một xu hướng rất mới và đã dần trở nên phổ biến trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Vậy Freelancer là gì? Những tố chất để một người có thể làm freelancer và cơ hội việc làm cho nghề freelance trong năm 2020? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 

  1. Freelancer là gì?

Những người làm nghề freelancer  được hiểu là những người làm việc tự do. Họ được tự do thu sếp công việc của mình mà không có bất cứ giới hạn nào về thời gian, không gian làm việc. Họ có thể tự do làm việc mọi lúc, mọi nơi, bất cứ khi nào họ muốn miễn là đáp ứng được yêu cầu của khách hàng đưa ra.

Điểm đặc biệt của nghề này là họ sẽ đưa ra dịch vụ của mình hay nói vui vui là họ sẽ rao bán bản thân của mình, những gì họ có thể làm được về một ngành nghề nào đó và người nào trả phí cao nhất sẽ thuê được họ. Không giống như nhân viên, Freelancer được phép làm việc cho nhiều người sử dụng lao động cùng lúc và thực hiện các nhiệm vụ theo cách riêng của họ miễn là họ đáp ứng được yêu cầu khách hàng đặt ra.

những công việc của freelancer phổ biến hiện nay

  1. Những ưu điểm và nhược điểm của nghề Freelancer

    • Ưu điểm

  • Tự do về mặt thời gian, địa điểm
  • Thu nhập hấp dẫn theo khả năng
  • Được làm những điều mình thích và trau dồi kinh nghiệm, khả năng về lĩnh vực nghề nghiệp của bản thân
    • Nhược điểm

  • Khó khăn trong việc tìm kiếm dự án khi chưa có nhiều kinh nghiệm
  • Mức độ cạnh tranh cao
  • Thu nhập không ổn định, lúc nhận được ít dự án, lúc nhận được nhiều dự án
  • Giao dịch online là chủ yếu nên có thể gặp rủi ro
  1. Những kỹ năng, tố chất để trở thành một Freelancer

Một freelancer thành công thì điều kiện “tiên quyết” là bạn phải trang bị cho mình một nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc. Ngoài ra phải luôn tìm hiểu và cập nhật kiến thức của mình

Bên cạnh đó bạn phải là một người biết cách quản lý và sắp xếp thời gian. Có những lúc bạn nhận nhiều dự án trong một khoảng thời gian, bạn cần tập cho mình thói quen quản lý thời gian và sắp xếp công việc một cách khoa học để đảm bảo hiệu quả công việc và không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày.

Kỹ năng làm việc độc lập cũng khá quan trọng. Bạn phải chủ động trong tất cả các khâu như nghiên cứu, tìm ý tưởng, lên kế hoạch để đạt được kết quả tốt nhất.

Kỹ năng giải quyết vấn đề: Bạn là một người làm nghề tự do, khi gặp khó khăn trong công việc, bị khách hàng phàn nàn,.. khi đó bạn cần bình tĩnh đối mặt, linh hoạt trong cách xử lý để giải quyết hiệu quả

  1. Những công việc Freelance phổ biến hiện nay

Dịch thuật: Biên dịch và phiên dịch sách, bài viết, tài liệu

Viết lách: Sáng tạo các bài viết PR, sách, bài viết blog, SEO

Online Marketing: Các công việc cụ thể như quảng cáo Facebook, Google Adwords…, Marketing thông qua Email, Marketing qua cộng đồng mạng

Designer: thiết kế các sản phẩm phục vụ cho việc quảng cáo online và các kênh truyền thông marketing như: banner, cover photo, ảnh động flash, infographic, email marketing, …, chỉnh sửa ảnh, đóng góp ý tưởng cho các hoạt động truyền thông, chiến dịch marketing của công ty.

Lập trình: Công việc của lập trình viên có thể được phân chia cụ thể thành: lập trình hệ thống, lập trình database, lập trình web, lập trình game, lập trình mobile.

Sản xuất ảnh, video: chỉnh sửa ảnh, video theo yêu cầu của khách hàng

Kiếm tiền online: Kiếm tiền qua Marketing Affiliate, Google Adsense, Freelance Writing(phát triển nội dung trên website),..

Xem thêm: Những cách kiếm tiền trên youtube hiệu quả https://tamphat.edu.vn/blog/nhung-cach-kiem-tien-tren-youtube-moi-nhat-hieu-qua-dem-lai-thu-nhap-khung-cho-ban/

  1. Lời kết

Freelance là một công việc kiếm tiền hiệu quả, tiềm năng và hấp dẫn hiện nay. Bạn có thể tìm kiếm công việc Freelancer qua nhiều kênh và nền tảng trung gian khác nhau. Phổ biến hiện nay là thông qua các website uy tín trên thế giới như: Upwork.com, Fiverr.com, Freelancer.com,…

Còn đối với Việt Nam bạn có thể tham khảo các trang web như: FreelancerViet.vn, 50k.vn, Vlance.vn …

Tóm lại Freelancer là một ngành nghề mới ở Việt Nam, mang lại những cơ hội rộng mở và tiềm năng phát triển. Công việc này phù hợp với những bạn trẻ thích sự tự do, thích trải nghiệm, không muốn bị gò bó ở một khuôn khổ nào hết. Vui là thế, tự do như vậy nhưng chứa đựng nhiều thách thức trong khoảng thời gian đầu, khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm và sự tin tưởng với những người sẽ thuê bạn.

Việc trở thành một Freelancer kiếm tiền online với affiliate marketing, chạy quảng cáo fb, google adword, SEO cũng đang là những lựa chọn hấp dẫn cho nhiều người.

Bình luận