Doanh nhân - Nghệ sĩ

Shark Khoa là ai? Tiểu sử Shark Lê Đăng Khoa

Xuất hiện nổi bật giữa dàn cá mập kỳ cựu của Shark Tank Việt Nam, Shark Lê Đăng Khoa được coi là hình mẫu doanh nhân trẻ Việt Nam thành công sớm. Bí quyết của vị “Soái ca khởi nghiệp” này để thành công là gì? Để có câu trả lời, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu tiểu sử của Shark Lê Đăng Khoa!

Shark Khoa

Một số thông tin về Shark Khoa

  • Tên đầy đủ: Lê Đăng Khoa
  • Ngày sinh: 05-09-1983
  • Quê quán: Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Nghề nghiệp: doanh nhân, nhà đầu tư
  • Trang Facebook.com/khoa.d.le.7 

Shark Khoa là ai?

Shark Khoa là ai?

Shark Khoa tên đầy đủ là Lê Đăng Khoa nổi tiếng với danh hiệu “Soái ca khởi nghiệp”. Ngoài 30 tuổi, anh đã sở hữu cho mình 5 công ty, trong đó có công ty Phân Bón Ba Lá Xanh mà anh đang tiếp quản từ gia đình.

Lê Đăng Khoa là người sáng lập khu du lịch sinh thái The Bamboo, đồng sáng lập chuỗi cửa hàng 38 Flower Market Tea House. Cùng với đó cũng là ông bầu của đội bóng rổ DaNang Dragon, vô địch VBA 2016. Anh còn sở hữu cho mình một công ty về cảnh quan – Landscape Company.

Tên gọi Shark Khoa có từ khi anh làm giám khảo của chương trình Shark Tank Việt Nam (Thương vụ bạc tỷ tập 3,4 và 5). Shark Khoa nhanh chóng gây chú ý với người xem chương trình bởi vẻ ngoài điển trai và phong thái vô cùng chững chạc, điềm tĩnh.

Mặc dù mới chỉ 36 tuổi nhưng hiện tại anh đang là một trong những nhà kinh doanh trẻ tuổi nhất, và là người lãnh đạo hơn 10 công ty thuộc các lĩnh vực khác nhau.

Thời thơ ấu của Shark Lê Đăng Khoa

Người ta biến về Lê Đăng Khoa là một thiếu gia của công ty phân bón Ba Lá Xanh đại gia, nhưng lại có rất ít người biết để có được những thành công ngày hôm nay thì gia đình anh đã phải trải qua rất nhiều khó khăn và khổ cực.

Một câu nói của cha khiến Shark Khoa phải nhớ mãi đó là “ “Tiền như lá rụng ngoài đường, đầy luôn. Người giỏi thì biết quét nhiều, người dở thì tìm hoài không ra, vậy thôi”.

Hồi nhỏ gia đình anh có 5 thành viên, cùng sống trong căn nhà cấp 4 cũ kỹ và dột nát, khi đó mẹ của anh phải bán bánh cuốn và chả lụa để kiếm tiền, anh còn chia sẻ rằng, “Bữa cơm của cả gia đình thường xuyên là món chả lụa kho, chả mà bị ế thì cuối ngày sẽ kho lên ăn, và phải ăn từ lúc ngon đến lúc ngán đến phát khóc”.

Anh là đứa con trai duy nhất trong gia đình có 3 anh em, vì vậy anh được cha mẹ dạy dỗ vô cùng nghiêm khắc.

Ngay từ nhỏ, cha đã dạy cho anh hình thành ý thức kinh doanh. Khi đến một quán cà phê cha đã nói cho Shark Khoa biết vì sao quán lại đông khách, tại sao quán lại vắng khách, cách tính toán đồ ăn, thức uống như thế nào, số khách bao nhiêu, vốn ra sao, lời như thế nào,…Đó là những bài học quý giá mà sau này có bỏ hàng “núi” tiền anh cũng không thể nào có được.

Con đường học vấn của Shark Khoa

Shark Khoa hay Lê Đăng Khoa từng học cấp 2 tại trường thực nghiệm sư phạm. Đến năm lên cấp 3 anh được đi du học ở Mỹ. Cũng ở giai đoạn này anh đã bị mất đi thăng bằng hoàn toàn bởi bên cạnh không có bạn bè, gia đình, người thân. Tuy nhiên, bằng nỗ lực của cá nhân và sự động viên của gia đình đã giúp anh vượt qua khó khăn và có được thành công như hôm nay.

Sự nghiệp của Shark Lê Đăng Khoa

Tiếp quản công ty của gia đình

Sau khi anh đã hoàn thành chương trình học ĐH ở Mỹ thì anh trở về Việt Nam với hành lý là một bằng cử nhân Tâm Lý Học. Khi đó anh được giao vị trí nhân viên kinh doanh tại chính công ty phân bón của gia đình mình.

Sau 3 năm làm việc, anh đã làm quen và dần thích nghi với môi trường kinh doanh này, dần dần anh trở nên yêu thích kinh doanh và cha mẹ anh đã chính thức giao cho anh điều hành công ty.

Những thành tự cá nhân của Shark Khoa

Để có thể chứng minh được bản thân thì Shark Lê Đăng Khoa đã quyết định bắt đầu nghiên cứu cũng như đầu tư vào ngành in ấn. Không giống như những gì anh kỳ vọng thì chỉ sau hơn 5 tháng anh đã mất đi gần 3 tỷ đồng số tiền anh tích góp.

Cũng sau lần khởi nghiệp không thành công đó, Shark Khoa đã tập trung hơn vào mảng nông nghiệp để tích luỹ vốn kinh nghiệm. Sau 7 năm, anh đã quay trở lại với dự án startup Làng du lịch Tre Việt – The Bamboo với số vốn hơn 2 triệu đô.

Với lần khởi nghiệp thứ 2 này, anh đã gặp phải những phản đối từ phía gia đình và ngân hàng. Nhưng nhờ lòng nhiệt huyết tuổi trẻ của anh, dự án đó đã thành công ngoài sức mong đợi. Khi đó, chính anh – Shark Khoa đã biến khu đất hoang sơ trở thành một trung tâm vui chơi giải trí lý tưởng cho gia đình.

Sau thành công đó, anh tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực công nghệ bất động sản với dự án website Zita.vn, một website cập nhật tin tức về BĐS. Tới tháng 11/2016, số lượng view của website lên đến 700.000, mỗi ngày web có trên 2.000 tin đăng giao dịch.

Hiện tại Shark Khoa đang là chủ tịch 1 công ty bất động sản có tên Lê Real. Cùng với đó, anh còn là co-founder của 38 Flower Market và Tea House 38 Flowers; chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp dịch vụ về hoa tươi nhập khẩu và thưởng trà ngắm hoa.

Cuộc sống đời tư của Shark Khoa

Cuộc sống đời tư

Cuộc sống đời tư

Cho đến thời điểm chia sẻ bài viết này, Shark Lê Đăng Khoa vẫn lẻ bóng, vẫn là một Shark độc thân và vui tính, mặc dù đã có rất nhiều tin đồn liên quan đến chuyện tình cảm của anh.

Sau khi bắt đầu đảm nhận vai trò làm CEO cho công ty Ba Lá Xanh, bài học đầu tiên chính là thời gian anh suy sụp với cái kết của mối tình sau 9 năm. Shark Khoa từng bị đuổi việc chỉ việc vì bản thân làm ảnh hưởng đến nhân viên cũng như tương lai của công ty. Khi đó bản thân anh chỉ mới 23 tuổi. Điều may mắn nhất anh có chính là được sống trong tình yêu thương và sự tỉnh táo của cha mẹ.

Một điều khiến nhiều người cảm thấy thú vị về Shark Lê Đăng Khoa đó là anh được xem là tác giả ẩn danh cũng như là nhân vật chính của tựa sách “Tony buổi sáng” được bạn đọc mến mộ.

Những hoạt động từ thiện

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Shark Khoa còn tích cực tham gia thiện nguyện và dạy khởi nghiệp cho các bạn sinh viên nghèo. Shark Khoa đặt nhiều tâm huyết của mình vào việc định hướng các bạn trẻ trong tương lai.

Nhiều người biết đến Shark Khoa qua chương trình “Mái ấm ước mơ”. Tính đến thời điểm hiện tại, Shark Khoa đã xây được 37 căn nhà cho người nghèo có nơi ở đàng hoàng từ quỹ cá nhân của mình.

Hoạt động từ thiện của Shark Khoa

Những phát ngôn hay và ý nghĩa của Shark Khoa về khởi nghiệp

Câu nói hay của Shark Khoa 1

Câu nói hay của Shark Khoa 2

Câu nói hay của Shark Khoa 3

Câu nói hay của Shark Khoa 4

Câu nói hay của Shark Khoa 5

Câu nói hay của Shark Khoa 6

Câu nói hay của Shark Khoa 7

Câu nói hay của Shark Khoa 8

Câu nói hay của Shark Khoa 9

Câu nói hay của Shark Khoa 10

Hy vọng với những chia sẻ ở trên về câu hỏi Shark Khoa là ai? sẽ giúp bạn hiểu hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Shark Lê Đăng Khoa nhé.

 

Bình luận